คลิปที่เกี่ยวข้อง

The Monkey King 3D ไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร

The Monkey King 3D ไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร

The Monkey King 3D ไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร

ประเภทหนัง : ผจญภัย แอ็คชั่น

นำแสดงโดย : ดอนนี่ เยน,โจวเหวินฟะ,กัวฟู่เฉิง,เฉินฮุ่ยหลิน,เฉินเฉียวเอิน

ผู้กำกับ : Pou Soi Cheang

ผู้เขียนบท : Kam Yuen Szeto,Edmond Wong

ผู้ผลิต: Global Star Productions,Mandarin Films Distribution Co.,Filmko Pictures

วันที่เข้าฉาย :  27 ก.พ. 2557

The Monkey King 3D ไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร นำแสดงโดย Donnie Yen  (ดอนนี่ เยน)  รับบท Monkey King ( ซุนหงอคง) Chow Yun-fat (โจวเหวินฟะ) รับบท Jade Emperor ( เง็กเซียนฮ่องเต้) Aaron Kwok (กัวฟู่เฉิง)  รับบท Bull Demon King  ( ปีศาจกระทิง) Kelly Chen (เฉินฮุ่ยหลิน )  รับบท Guan Yin (เจ้าแม่กวนอิม) Joe Chen  (เฉินเฉียวเอิน )  รับบท Princess Iron Fan  (องค์หญิงพัดเหล็ก)

เรื่องย่อ The Monkey King 3D ไซอิ๋ว 3D ตอนกำเนิดราชาวานร นับตั้งแต่ยุคเริ่มแรก โลกเรามีการดำรงอยู่ของสามเผ่าพันธุ์ มนุษย์ เทพและปีศาจ ด้วยอำนาจที่มีอยู่จำกัด มนุษย์จึงใช้ชีวิตอยู่ได้บนโลกมนุษย์เท่านั้น ในขณะที่เทพเจ้าและปีศาจได้สู้รบกันเพื่อครองสรวงสวรรค์ นำมาสู่การทำสงครามกันหลายต่อหลายครั้ง ระหว่างสงครามครั้งหนึ่ง เผ่าพันธุ์ปีศาจได้ถูกปราบและถูกเนรเทศออกจากสวรรค์ ไปใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางมวลมนุษย์บนโลก เทพเจ้าได้ส่งทหารสวรรค์ไปยังโลกมนุษย์เพื่อกำจัดเผ่าพันธุ์ปีศาจที่เหลือให้สิ้นซาก ซึ่งทำให้พวกปีศาจต้องเร้นกาย และต้องทนต่อความอับอายขายหน้าและการเสื่อมเสียเกียรติ

ด้วยความที่ทุกสิ่งถูกทำลายล้างจนสิ้นระหว่างสงครามครั้งใหญ่นั้น  เจ้าแม่หนี่วา ผู้สร้างสรรค์โลก ได้ใช้หินวิเศษซ่อมกำแพงสวรรค์ แล้วหินก้อนหนึ่งได้พลัดตกลงมาบนโลก และร่วงลงมาบนภูเขาฮัวกั่ว  หินวิเศษก้อนนั้นได้ซึมซับพลังแห่งสวรรค์และโลกมนุษย์ รวมถึงแสงศักดิ์สิทธิ์แห่งสุริยันจันทรา สิ่งมีชีวิตวิเศษได้ถูกหล่อเลี้ยงขึ้นมาภายในหินวิเศษ และ ลิงตัวหนึ่งก็ได้โผล่ออกมาจากหิน เมื่อสุโพธิเถระได้เดินทางมาพบกับลิงตัวนี้  เลยพากลับไปยังถ้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อสั่งสอนวิชาต่างๆ ให้ และตั้งชื่อเขาว่า “ซุนหงอคง”

หงอคงตั้งใจศึกษาพระคัมภีร์และเริ่มทำความเข้าใจกับวิถีของโลกใบนี้  แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาแปลกพิกลและความซุกซนทำให้เขามักถูกกลั่นแกล้งจากศิษย์ร่วมสำนัก  โชคดีที่ไฉ่หวิน ศิษย์น้องคนหนึ่งของเขา มักจะคอยปกป้องเขา หลังจากเรียนสำเร็จ  หงอคงกลับไปยังภูเขาฮัวกั่วและใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบท่ามกลางฝูงลิงในถ้ำสุ่ยเหลียนต้ง ก่อนจะประกาศตนเป็นพญาวานรโสภา

แล้ววันหนึ่ง เขาก็ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ เด็กสาวที่กำลังถูกทหารสวรรค์ไล่ล่า  นางคือจิ้งจอกเก้าหาง ไป๋หรูเสวี่ย พ่อแม่ของเธอถูกทหารสวรรค์สังหารอย่างโหดเหี้ยม ทิ้งให้เธอต้องร่อนเร่พเนจรตามลำพัง แต่ทหารสวรรค์ไม่ยอมปล่อยเธอไป หงอคงสะเทือนใจกับเรื่องของเธอและเสนอตัวคุ้มครองเธอ หลังจากนั้น เขาก็ประกาศว่าปีศาจทุกตนสามารถมาหลบภัยที่ภูเขาฮัวกั่วได้

ข่าวนี้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว หงอคงและฝูงลิงของเขายืนหยัดต่อต้าน กองกำลังสวรรค์  ปีศาจต่างๆ ได้มุ่งหน้าไปยังภูเขาฮัวกั่วเพื่อพบกับหงอคง  ในการพบกับร้อยปีศาจ หงอคงได้รับดาบวิเศษที่จะเป็นสมบัติแห่งภูเขาลูกนี้ได้ ด้วยความยินดี หงอคงได้รับดาบนั้นมาควงเล่น แต่เมื่อเขาแทงมันลงกับพื้นดิน ดาบนั้นกลับแตกเป็นสองซีก หงอคงจึงถามถึงที่ที่เขาจะไปตามหาอาวุธศักดิ์สิทธิ์จริงๆ มาเป็นสมบัติคู่ภูเขาแห่งนี้ได้ หรูเสวี่ยได้บอกเขาว่าสมบัติเช่นนั้นจะพบได้ในสถานที่สามแห่งเท่านั้นคือพระราชวังของฮ่องเต้บนโลกมนุษย์ พระราชวังของเง็กเซียนฮ่องเต้บนสวรรค์และพระราชวังมังกรในทะเลตะวันออก และภายใต้สะพานเหล็กในถ้ำสุ่ยเหลียนต้ง หงอคงตื่นเต้นกับสิ่งที่เธอพูด ด้วยแรงยุจากบรรดาลิงและปีศาจ เขาก็ได้ทะยานขึ้นฟ้าและมุ่งหน้าเข้าไปในถ้ำทันที

หงอคงเข้าไปในพระราชวังมังกรเพื่อพบกับพญามังกร   ด้านพญามังกรตั้งใจจะทำให้เขาอับอายด้วยการให้เขาทดลองยกเสาค้ำทะเลเวทมนตร์ ซึ่งเป็นสมบัติที่ใช้เรียกน้ำลงมาในทะเล มันเป็นเสาเหล็กขนาดใหญ่ที่สลักคำว่า ‘กระบองฟ้าอู่อี้ หนัก 35,000 กิโล’ หงอคงเอามือทั้งสองจับเสาไว้และยกมันขึ้นด้วยกำลังทั้งหมดของเขา เสานั้นถูกยกขึ้นได้อย่างง่ายดาย ทำให้ท้องทะเลสั่นสะเทือนไปหมด หงอคงยินดีที่ได้พบกระบองที่สามารถยืดหดได้ดังใจ ขณะที่หงอคงพยายามเอากระบองนั้นไป พญามังกรได้หยุดเขาไว้และสั่งให้ทหารแย่งชิงกลับคืนมา หงอคงใช้กระบองฟ้าฟาดฟันออกไป และภายในเวลาชั่วอึดใจ พระราชวังมังกรก็ถูกถล่มจนสิ้นซาก

ณ ถ้ำสุ่ยเหลียนต้ง หงอคงอวดสมบัติที่ได้มากับบรรดาลิงและปีศาจ พวกเขาต่างเต็มไปด้วยความชื่นชมยินดี เว้นแต่หรูเสวี่ย ที่ตกอยู่ในห้วงทุกข์ เพราะ ทะเลเกิดหายนะคลื่นยักษ์  ชีวิตมากมายจะต้องล้มหายตายจาก แต่หงอคงกลับเพิกเฉย  ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ทะเลต้องหนีหัวซุกหัวซุนด้วยความหวาดกลัว หรูเสวี่ยไปเพื่อช่วยเหลือคนชราและผู้อ่อนแอ  หงอคงปรากฏตัวขึ้นและช่วยเหลือเธอรักษาชีวิตทารกเอาไว้  หลังจากหายนะครั้งนั้น หงอคงได้มอบไข่มุกศักดิ์สิทธิ์ที่ให้กับหรูเสวี่ยเป็นของแทนใจ หรูเสวี่ยที่ประทับใจกับความจริงใจของเขา ก็คืนดีกับเขาในที่สุด

คลื่นยักษ์สร้างความเสียหาย ภูเขาถูกน้ำท่วม ปีศาจกระทิง รู้สึกโกรธเคืองและต้องการจะล้างแค้น ในขณะเดียวกัน พญามังกรก็ไปร้องทุกข์กับเง็กเซียนฮ่องเต้  เมื่อเง็กเซียนฮ่องเต้ได้ฟังก็ทรงกริ้ว และส่งหลี่จิ้ง และนาจา มายังโลกเพื่อจับผู้กระทำผิด  เมื่อเผชิญหน้ากับขุนพลสวรรค์ หงอคงนำหรูเสวี่ยและฝูงลิงมาร่วมรบด้วย กองทัพปีศาจที่นำโดยปีศาจกระทิงก็มาถึง ด้วยความเชื่อว่าปีศาจพวกนี้ยกทัพมาช่วยหงอคง หลี่จิ้งและนาจาจึงถอนกำลังกลับไปยังสวรรค์ก่อน

หงอคงเลยต้อนรับปีศาจกระทิงอย่างอบอุ่นและรับรองผู้มาเยือนในถ้ำสุ่ยเหลียนต้ง ระหว่างงานเลี้ยง หงอคงรู้สึกว่าปีศาจกระทิงเป็นพวกเดียวกับเขา ทั้งคู่สนิทสนมกันและสาบานที่จะยึดครองโลกด้วยกัน พวกเขายกย่องกันและกันด้วยสมญานาม ‘มหาปราชญ์ผู้เสมอสวรรค์’ และ ‘มหาปราชญ์ผู้ปราบสวรรค์’

บนสวรรค์ หลี่จิ้งแบกร่างที่ได้รับบาดเจ็บกลับไปรายงานกับเง็กเซียนฮ่องเต้ ทำให้ เง็กเซียนฮ่องเต้พิโรธหนักและประสงค์จะส่งกองทัพไปกำราบลิงกลุ่มนี้ แต่สุโพธิเถระเข้ามาขอเสนอที่จะเกลี้ยกล่อมหงอคงและให้หงอคงมาอยู่ภายใต้การดูแลของสวรรค์

ณ ยอดเขาฮัวกั่ว หงอคงและหรูเสวี่ยสาบานที่จะอยู่ด้วยกันชั่วฟ้าดินสลายที่ภูเขาหิมะ ในขณะที่ทั้งคู่หวานชื่นอยู่ด้วยกัน  จู่ๆสุโพธิเถระก็ปรากฏตัวขึ้น  หงอคงแปลกใจและยินดีที่ได้เจออาจารย์อีกครั้ง  แต่สุโพธิเถระกลับไม่พอใจที่เห็นหงอคงหมกมุ่นอยู่กับปีศาจ สุโพธิเถระเล่าให้หงอคงฟังถึงคำเชิญจากสวรรค์ หรูเสวี่ยคัดค้านอย่างหนัก เธอเชื่อว่า พวกเขาอาจจะกลั่นแกล้ง  เธอกล่าวทั้งน้ำตาอีกว่าถ้าหงอคงขึ้นไปสวรรค์ เขาก็จะลืมเธอและเพื่อนลิงในถ้ำสุ่ยเหลียนต้ง หงอคงลำบากใจที่ต้องเลือกระหว่างอาจารย์และหรูเสวี่ย ในที่สุด เขาก็ตัดสินใจกระโดดตีลังกาขึ้นฟ้า มุ่งหน้าไปยังสวรรค์พร้อมกับอาจารย์ของเขา

สุโพธิเถระและหงอคงมาถึงยังพระราชวังสวรรค์เพื่อเข้าเฝ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ หงอคงได้รับตำแหน่ง ‘มหาปราชญผู้เสมอสวรรค์’ ได้รับมอบหมายให้ดูแลคอกม้าสวรรค์   หงอได้พบกับนางฟ้า ไฉ่หวิน ศิษย์รุ่นน้อง  ที่ไม่ได้พบหน้ามาหลายปี  สุโพธิเถระขอให้ไฉ่หวินนำทางหงอคงไปยังคอกม้าสวรรค์ ระหว่างทาง หงอคงมองดูรอบๆ และรู้สึกอัศจรรย์กับทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจภาพชวนมองนั้นมีไม่รู้จักจบจักสิ้น   หงอคงกำลังครุ่นคิดที่ว่าสวรรค์เป็นสถานที่ที่วิเศษสุดจริงๆ และ เขาจะพาหรูเสวี่ยพร้อมกับกลุ่มลิงมาเสพสุขที่นี่ด้วยกัน

คอกม้าสวรรค์ดูน่าเบื่อ  หงอคงเลยคิดเกมขว้างเมฆขึ้นมาและเล่นกับไฉ่หวินอย่างมีความสุข  จู่ๆ นาจาก็โผล่เข้ามาร่วมวงด้วย เกมนี้เริ่มจริงจัง บรรดาคนเลี้ยงม้าและไฉ่หวินจับตามองการต่อสู้ด้วยความทึ่ง ในที่สุด ทั้งหงอคงและนาจาต่างก็หมดแรง พวกเขานอนลงพักผ่อน ในที่สุด ความบาดหมางระหว่างทั้งคู่ก็สิ้นสลายไปหลังจากการต่อสู้ครั้งนั้น

ในขณะเดียวกันที่ ปีศาจกระทิงเร่งฝึกกองทัพปีศาจลับ ทันใดนั้นเอง หรูเสวี่ยก็ปรากฏตัวขึ้น ปรากฏว่าจริงๆ แล้ว เธอคือสายลับที่ทำงานให้กับปีศาจกระทิง! หลังจากได้ยินรายงานของเธอ ปีศาจกระทิงก็ตบเธอที่ปล่อยให้หงอคงไปสวรรค์ แต่หรูเสวี่ยมั่นใจว่าหงอคงจะไม่อยู่บนสวรรค์นานและจะกลับมาพบกับเธออีกในไม่ช้านี้

ณ ถ้ำสุ่ยเหลียนต้ง หงอคงเห็นหรูเสวี่ยนั่งรอการกลับมาของเขาอย่างไม่ไหวติงตรงหน้าปากถ้ำ หงอคงรู้สึกซาบซึ้งอย่างมาก เมื่อเปรียบเทียบกับความรักและความใส่ใจที่หรูเสวี่ยมีต่อเขา แต่เทพบนสวรรค์กลับเย็นชา  ส่วนเง็กเซียนฮ่องเต้เองก็เสแสร้งและปากอย่างใจอย่าง  หงอคงแบ่งปันผลท้อทิพย์ให้หรูเสวี่ยและฝูงลิงกิน กองทัพสวรรค์ที่นำโดยเทพเอ้อหลางและเทพองค์อื่นๆมาก็มาถึง พวกเขาได้รับบัญชาจากเง็กเซียนฮ่องเต้ให้มากำจัดหงอคงและลิงทุกตัวให้สิ้นซาก

หงอคงมีความสามารถมากกว่าเทพเอ้อหลางและเทพองค์อื่นๆ  แต่เขาก็ไม่อาจทนเห็นพี่น้องลิงและหรูเสวี่ยล้มตายไปต่อหน้าได้ หงอคงจึงหลบเข้าไปในถ้ำ เทพเอ้อหลางสั่งให้ทหารเผาภูเขาแห่งนี้  หงอคงยืนกรานที่จะสู้จนถึงวาระสุดท้ายกับทุกคน ในตอนที่สถานการณ์เลวร้ายลง ปีศาจกระทิงได้เข้ามาช่วยเหลือวกเขาพร้อมกับราชันย์ปีศาจ 72 ถ้ำ เขาร่วมกับหงอคงสู้กับกองทัพสวรรค์ และในที่สุด พวกเขาก็สามารถขับไล่เทพเอ้อหลางและเทพองค์อื่นๆ ไปได้ หงอคงซาบซึ้งกับความช่วยเหลือของปีศาจกระทิงอย่างมาก แต่ในตอนนั้นเอง เขาก็พบว่าหรูเสวี่ยหายตัวไป  ปีศาจกระทิงอ้างว่าเห็นหรูเสวี่ยถูกทหารสวรรค์จับตัวไป  และหรูเสวี่ยจะถูกเผาเป็นเถ้าภายในหม้อหลอมยาอายุวัฒนะ และหายไปตลอดกาล   หงอคงตัดสินใจจะไปช่วยหรูเสวี่ยให้ได้

หงอคงและปีศาจกระทิงได้มาถึงยังประตูสวรรค์ทิศใต้ พวกเขาดูทรงพลัง แข็งแกร่งและพร้อมที่จะจู่โจมขั้นเด็ดขาด หงอคง ทำลายกำแพงสวรรค์พังครืนลงมา ชิ้นส่วนคมกริบเหล่านั้นแทงทะลุร่างของหงอคง   เขาได้รับบาดเจ็บทั่วร่าง

เง็กเซียนฮ่องเต้และเทพองค์อื่นๆ มั่นใจว่าหงอคงจะต้องสิ้นชีพในไม่ช้า  แต่สุโพธิเถระไม่ต้องการให้เรื่องนี้เกิดขึ้น เขาจึงไปยังประตูเพื่อเกลี้ยกล่อมให้หงอคงล้มเลิกความตั้งใจที่จะทำลายกำแพง  แต่หงอคงตั้งใจจะช่วยหรูเสวี่ยให้ได้  แม้ว่าอาจารย์จะโกรธและดุด่า เขาก็ยังคงแน่วแน่ เขาโทษสวรรค์ที่หลอกลวงเขา ต่างกับปีศาจที่ปฏิบัติต่อเขาเหมือนพี่น้อง หงอคงกล่าวโทษอาจารย์ว่าเป็นคนเสแสร้งและผลักไสเขาไป  ความเจ็บปวดถาโถมเข้าใส่หงอคงเมื่อเศษหินทิ่มแทงทะลุร่างต่างๆ ของเขา  หงอหมดแรงล้มลงพร้อมเสียงคำรามดังสนั่น กำแพงหินวิเศษถูกทำลายลง ทำให้ประตูสวรรค์ทิศใต้เหลือเพียงซากปรักหักพัง ดังนั้นเอง กองทัพปีศาจที่นำโดยปีศาจกระทิงจึงผ่านเข้าไปได้อย่างง่ายดาย และมุ่งหน้าโจมตีพระราชวังสวรรค์ เทพและทหารสวรรค์ที่นำโดยเง็กเซียนฮ่องเต้เตรียมพร้อมสำหรับสงครามครั้งใหญ่นี้อยู่แล้ว หลังจากเวลานับพันๆ ปี สงครามระหว่างเทพและปีศาจกำลังจะอุบัติขึ้นอีกครั้งหนึ่งนับจากนี้…

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark