ข่าวในหมวด สกู๊ปชีวิต

ยายปิ่น หญิงชราวัย 70 ลำบากเลี้ยงลูกเสียสติและหลานวัยเรียน

สกู๊ปชีวิต 29 มกราคม 2557 - แม้วัยจะ 70 ปีแล้ว แต่ยายปิ่น ก็ไม่อาจจะละสังขารหยุดพักยังคงตั้งหน้าตั้งตารับจ้างตัดอ้อยทามกลางแสงแดดที่กำลังร้อนระอุ เพื่อให้ได้เงินทันค่ากับข้าว เลี้ยงหลานและลูกสาวสติไม่ดี แยกทางกับสามีมานานแล้ว

พี่สมพิศ ลูกสาวก็เกิดเสียสติ น้องมิ้นท์ หลานสาวก็ยังเด็ก จึงสู้ชีวิตหาเลี้ยงลูกกับหลานเพียงลำพัง ขนาดตาเป็นต้อกระจกมองเห็นฝ้าฟางก็ยังไม่กล้าไปหาหมอ น้องมิ้นท์ กำลังเรียนอยู่ ชั้น ป.4 อนาคตทางการศึกษายังมืดมน ลูกอมขนมหวานนานๆ ครั้งจะได้ทาน

วันนี้ทีมงานสกู๊ปชีวิตได้เตรียมมาให้ ห้องครัวข้าวของเครื่องใช้มีเพียงไม่กี่ชิ้น ส่วนตัวบ้านก็สร้างจากเศษสังกะสีเก่าๆ แทบบังแดด ลม ฝน ไม่ได้ ข้างในเป็นพื้นที่แคบๆ ข้าวของกระจัดกระจาย ที่นอนหมอนมุ้งเก่าๆ ไฟฟ้าก็ไม่มีใช้ มิหน่ำซ้ำไม้ที่เป็นโครงสร้างบ้านก็เริ่มผุพัง ได้แต่จำใจทนอยู่ด้วยยังไร้ปัญญาหาเงินมาซ่อมแซม ขนาดจะกินในแต่ละวันยังอดอยาก ยิ่งช่วงไหนไม่มีงานรับจ้าง ยายปิ่นต้องออกหาอาหารตามแหล่งธรรมชาติ

ธนาคารออมสิน สาขาหนองเรือ เลขที่บัญชี 020 114 352 832 ชื่อบัญชี นายดำริ สุดตะนา หรือ ด.ญ.ธิดารัตน์ สิงห์ฉลาด และ นางสาวปิ่น สิงห์ฉลาด ที่อยู่ 40/3 หมู่ 9 ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น 40210 ติดต่อ คุณดำริ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านฝางน้อย โทร. 083-357-3038

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark