ข่าวในหมวด เจาะประเด็น

เจาะประเด็น ฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ทิ้งศพร่องน้ำสวนมะพร้าว

อีกเหตุสลดที่ จ.สมุทรสงคราม เมื่อเด็กนักเรียนหญิงวัย 13 ปี หายตัวออกจากบ้านกลางดึกคืนวันอาทิตย์ กระทั่งพ่อแม่พบกลายเป็นศพอยู่ในร่องน้ำสวนมะพร้าว ใกล้กับที่พักในโรงงานคอนกรีต ในสภาพศพนอนคว่ำหน้าในคูน้ำร่างกายเปลือยเปล่า และยังพบร่องรอยถูกข่มขืน ตำรวจเรียกสอบผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นคนงานที่ตั้งวงร่วมดื่มสุรากับพ่อผู้ตาย และคนงานทั้งหมดในโรงงาน รวมทั้งเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปตรวจพิสูจน์ล่าสุดพบหลักฐานมัดตัวฆาตกรผู้ลงมือ ที่เป็นคนใกล้ชิดกับเด็กหญิงที่เสียชีวิต

เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อเด็กหญิงแก้ว (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ได้หายตัวออกจากบ้านพักกลางดึก กระทั่งรุ่งเช้าวันจันทร์พบกลายเป็นศพนอน ในสภาพเปลือยเปล่า อยู่ในร่องน้ำสวนมะพร้าว ติดกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างที่พ่อแม่เด็กทำงานอยู่ และห่างจากบ้านพักเพียง 10 เมตร

แม่ของเด็กหญิงเล่าว่า ราว 5 โมงเย็นวันเกิดเหตุตนกับสามี ไปช่วยเพื่อนขนของย้ายห้องพักด้านหน้าโรงงาน ปล่อยให้ลูกสาวนอนรออยู่ที่ห้องเพียงลำพังหลังขนของเสร็จ เพื่อนสามีได้เลี้ยงข้าวและเลี้ยงสุราเป็นการตอบแทน  กระทั่งราว 1 ทุ่มตนขอตัวกลับเพราะนึกห่วงลูกสาว แต่เมื่อกลับมาถึงกลับไม่พบลูกสาวอยู่ในห้อง แต่เปิดไฟกับพัดลมทิ้งไว้ มีรองเท้าถอดวางที่หน้าประตู ตนพยายามตระโกนเรียก และออกตามหาตามบ้านเพื่อนคนงานด้วยกันก็ไม่พบ

ตลอดทั้งคืนทั้งพ่อและแม่ รวมถึงเพื่อนบ้าน ช่วยกันออกตามหาน้องแก้วเพราะเกรงเกิดเหตุร้าย กระทั่งตอนเช้าผู้เป็นพ่อตัดสินใจปีนข้ามกำแพงรั้ว เพื่อหาตามสวนมะพร้าวที่อยู่ติดกับโรงงาน และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อพบร่างของน้องแก้วถูกฆ่ากลายเป็นศพ นอนคว่ำหน้าอยู่ในร่องน้ำสวนมะพร้าว บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกบีบจนเขียวช้ำ ในสภาพเปลือยเปล่าไม่เหลือเสื้อผ้า แม้แต่ชิ้นเดียว

ความสูญเสียที่เกิดขึ้นแน่นอน ได้สร้างความเสียใจให้กับทุกคนเพราะน้องแก้ว เป็นความหวังของครอบครัว วาดฝันอยากให้เรียนสูง ก่อนเกิดเหตุเพียง 2 วัน ได้ไปซื้อชุดนักเรียนใหม่รอเปิดเทอมขึ้น ม.1 แต่สุดท้ายต้องมาจบชีวิตในสภาพอนาถ

ผู้เป็นพ่อยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น เพราะน้องแก้ว เป็นเด็กนิสัยดี น่ารัก ใฝ่เรียน ไม่เคยเกเร หรือสร้างความหนักใจให้กับพ่อแม่ เวลาออกไปไหน ก็จะขอให้พ่อ แม่ หรือพี่ชายไปด้วยตลอด ก่อนเกิดเหตุร้ายเพียง 2 วันน้องได้ขอให้แม่ พาไปซื้อชุดนักเรียนใหม่ เตรียมรอเปิดเทอมขึ้นชั้น ม.1 ที่โรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย หลังสอบติด แต่แล้วความหวังทุกอย่างกลับสูญสลายไม่ทันตั้งตัว

ตำรวจเชื่อ คนร้ายที่ลงมือ น่าจะเป็นคนงานในโรงงานที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีเพียงคนในที่สามารถเข้าออกได้ และคาดว่าผู้ตายน่าจะรู้จักคนร้ายเป็นอย่างดีล่าสุดตำรวจพบหลักฐานและพยานบุคคลมัดตัวฆาตกรใจโหดแล้ว

จากการสอบเค้นเพื่อนร่วมวงเหล้าของพ่อเด็กหญิงที่เสียชีวิตรวมถึงพนักงานชายหญิงทั้ง 24 คนในโรงงานอย่างละเอียด พบผู้ต้องสงสัยที่สุดรายหนึ่งชื่อนายสมชาย ตามร่างกายมีรอยบาดแผล ขีดข่วน ประกอบในวันเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุรากับพ่อผู้ตาย ก่อนหายไปนานหลายชั่วโมง ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยยังให้การวกวน และ ปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือฆ่า

แต่ภรรยาผู้ต้องสงสัย กลับให้การที่เป็นประโยชน์ว่าในวันเกิดเหตุถูกสามีบังคับช่วยสามียกศพเด็กหญิงข้ามกำแพงรั้ว เพื่อโยนศพทิ้ง ที่น่าตกใจคือทั้งคู่มีศักดิ์เป็นน้าสาวและน้าเขยของเด็กหญิงนั่นเอง

ที่สุดคงต้องรอผลดีเอ็นเอ หลักฐานสำคัญทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่จะชี้ชัดถึงตัวฆาตกร ให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน นี่เป็นอีกหนึ่งคดีอุกฉกรรจ์ทางเพศ ที่เกิดขึ้นกับผู้เยาว์ที่เป็นเด็กหญิง โดยมีเรื่องของสุราเข้ามาเกี่ยวข้อง  ยิ่งสะเทือนใจเมื่อฆาตกรผู้ต้องสงสัยกลายเป็นคนใกล้ชิดในครอบครัวของเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อ สะท้อนให้สังคมต้องหันมาตระหนักและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark