ชาวบ้านแห่ขุดทอง เจ้าของที่สั่งห้าม ขัดขืนจะแจ้งความ

ชาวบ้านอำเภอเขาชัยสนกว่า 500 คน แห่ขุดทองคำหลังเจ้าของที่ขุดพบ ล่าสุดขุดพบแผ่นทองคำแล้วกว่า 100 แผ่น รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่เป็นสวนปาล์มน้ำมัน หมู่7 ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ในพื้นที่ดังกล่าวพบชาวบ้านกว่า 500 คน กำลังตั้งหน้าตั้งตาขุดดินหาทองคำแผ่น ชาวบ้านที่ขุดพบทองคำแผ่น ต่างตะโกนโห่ร้องด้วยความดีใจ ซึ่งนอกจากทองคำแผ่นแล้วชาวบ้านยังขุดพบจี้,ตุ้มหูและเศษไหแตก โดยชาวบ้านเชื่อว่าทองคำและทรัพย์สินทั้งหมดน่าจะอยู่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 เนื่องจากที่บริเวณมุมของแผ่นทองคำมีภาษาญี่ปุ่นและภาษาจีนจารึกไว้ โดยแผ่นทองคำดังกล่าว มีลักษณะเป็นทองคำแผ่นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดประมาณ 5X5 เซนติเมตร ขุดพบในดินลึกประมาณ 10-20 เซนติเมตรรวมสองวันชาวบ้านขุดพบประมาณ 100 แผ่น รวมมูลค่า 2.5 ล้านบาท

ขณะที่นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรีสุรศักดิ์ รมยานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เข้าไปตรวจสอบจุดที่มีการขุดพบทองคำแผ่น พร้อมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งพบว่าทองคำที่ขุดพบนั้นเป็นทองคำแผ่นจริง เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นทองโบราณที่ไม่ได้มาจากการกระทำความผิด และไม่ใช่มีการหลบซ่อนทรัพย์

เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นกลางทุ่งนา และอยู่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนถึง 10 กิโลเมตร ซึ่งล่าสุดเจ้าของพื้นที่ได้ประกาศห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปขุดหาทองในที่ดินดังกล่าวแล้ว หลังพบว่าพื้นที่ปลูกปาล์ม ได้รับความเสียหาย โดยในวันพรุ่งนี้หากยังมีชาวบ้านเข้ามาบุกรุกเข้าขุดหาทองในพื้นที่อีกจะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark