ข่าวในหมวด หวย เลขเด็ด

ชาวบ้านขอเลขเด็ดงวดนี้ ในสวนปาล์มแทนขุดทอง 16 มิถุนายน

ข่าวในประเทศ 5 มิถุนายน 2557 - ชาวบ้านต่างไปขอเลขเด็ดในสวนปาล์ม ที่ขุดพบทองคำโบราณ ในจังหวัดพัทลุงแทน หลังจากเจ้าหน้าที่ห้ามไม่ให้เข้าไปขุด

โดยผู้ที่ขุดทองนำไปเป็นสมบัติส่วนตัว ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย บริเวณที่ขุดพบทองคำในสวนปาล์ม หมู่ 7 ตำบลและอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง มีชาวบ้านมาขอเลขเด็ดแทน หลังจากมีการห้ามไม่ให้ขุด บางรายนำสิ่งของที่ขุดพบมาคืน เพราะเกรงกลัวอาถรรพ์

ขณะที่ นายวิ ทับแสง เจ้าของที่ดิน และชาวบ้านบางส่วน แสดงความจำนงค์ที่จะคืนทองคำที่ขุดได้ให้กับทางการแล้ว ขณะที่ตำรวจได้จัดชุดติดตามหาทองคำตามแหล่งรับซื้อต่างๆ เพื่อทำประวัติจำนวน 10 ราย ส่วนผู้ที่ขุดทองไป ถือว่ามีความผิดตาม พรบ.วัตถุโบราณ มาตรา 31 ฐานยักยอกทรัพย์ของแผ่นดิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 700,000 บาท ผู้ที่รับซื้อก็มีความผิดฐานรับของโจร จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

เลิกเคอร์ฟิวท่องเที่ยวคึกคัก โดยประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต มั่นใจว่า การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต จะมีแนวโน้มไปในทางที่ดี หลังการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ในจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ส่วนประเทศที่มีการประกาศเตือนนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ก็น่าจะมีการทบทวน เพราะไทยสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติ มาเที่ยวประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย

ด้านผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรมที่พักบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี คาดว่า ช่วงไฮซีซั่นปีหน้า จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เนื่องจากประเทศไทยไม่มีการชุมนุมทางการเมือง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งทำความเข้าใจกับนานาประเทศโดยด่วน เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมา ยึดกระบะคาร์บอม ตำรวจยึดรถกระบะ ทะเบียน บร 1340 สงขลา ได้ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายใช้นำรถไปก่อเหตุคาร์บอม สภ.หาดใหญ่ และใช้รับส่งคนร้ายเหตุเกิดเมื่อเดือนก่อน พร้อมทั้งนำตัว นายยูโซะ ฮามะ เจ้าของรถไปสอบสวนขยายผล และช่วงเย็นวาน คนร้ายลอบยิงตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษปัตตานี 11 ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะขี่รถจักรยานยนต์ บนถนนสายปัตตานี-ยะลา บ้านกอแลบิเละ หมู่ 7 ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมืองปัตตานี จนเกิดการปะทะกัน ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark