ข่าวในหมวด ห้องข่าว 7 สี

ว่าที่เจ้าบ่าวบุกเดี่ยวชิงทอง หาค่าสินสอดขอสาวแต่งงาน สุดท้ายไปไม่รอด

ห้องข่าว 7 สี - ว่าที่เจ้าบ่าวคิดสั้นพกมีดสั้นบุกเดี่ยวเข้าไปชิงสร้อยคอทองคำในห้างทองเจริญไทย จังหวัดอุตรดิตถ์ หวังจะเอาเงินไปเป็นค่าสินสอดสู่ขอว่าที่เจ้าสาว แต่ไปไม่รอดถูกพลเมืองดีรวบตัวไว้ได้

ว่าที่เจ้าบ่าวคนนี้ชื่อ นายชัยรัตน์ นาคคำ ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์  ถูกนายกฤษณะ เล็กวิลัย ช่างทำรองเท้า  พลเมืองดีที่ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวเจ้าบ่าวคิดสั้นคนนี้ไว้ได้ หลังก่อเหตุจี้ชิงสร้อยคอทองคำจากห้างทองเจริญไทย และวิ่งหนีออกมาผ่านหน้าร้านพอดี และติดตามไปอย่างกระชั้นชิดจนสามารถจับตัวได้ที่วัดท่าถนน พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 3 เส้น น้ำหนักรวม 15 บาท     

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเช้านายชัยรัตน์พร้อมญาติพี่น้อง และ ครอบครัวได้เดินไปเจรจาสู่ขอสาวต่างหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลเดียวกัน  ซึ่งตั้งท้องแล้วกว่า 7 เดือน โดยญาติฝ่ายหญิงได้เรียกร้องค่าสินสอดทองหมั้นเป็นเงิน 50,000 บาท และสร้อยทองคำหนัก 1 บาท พร้อมจัดเตรียมสิ่งของ เพื่อผูกข้อไม้ข้อมือในตอนบ่ายวันเดียวกัน จากนั้นญาติๆได้เดินทางมาที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ขณะที่นายชัยรัตน์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ตลาดด้วยเช่นกัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจับกุม เนื่องจากไม่มีใบขับขี่และไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน เจ้าหน้าที่จึงขอยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบ แต่จากนั้นไม่นาน นายชัยรัตน์ได้เดินเข้าไปในตลาดและบุกเดี่ยว โดยใช้มีดจี้ชิงทองจากห้างทองเจริญไทย กระทั่งมาถูกจับกุมได้ 

ด้านเจ้าของห้างทองเจริญไทยกล่าวว่า คนร้ายมาลำพังเพียงคนเดียวครั้งแรกมาสอบถามราคาทองคำหนัก 5 บาท จากนั้นได้เดินออกไป และกลับมาอีกครั้งบอกว่าจะมาซื้อทอง แต่ขอนั่งรอแม่ไปเบิกเงิน จากนั้นคนร้ายได้ชักมีดพร้อมกระโดดเข้ามาฉกสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ที่แขวนเรียงอยู่ภายในตู้ วิ่งหลบหนีออกไปได้ 3 เส้น รวมเป็นเงินกว่า 3 แสนบาท

ขณะที่พ่อและแม่พร้อมทั้งญาติพี่น้องที่ได้ทราบข่าวว่านายชัยรัตน์ถูกจับกุมไว้ ถึงกับร่ำไห้เสียใจอย่างหนัก พร้อมกับบอกว่า หากไม่มีทองำ ก็ยังไม่ต้องแต่งงานก็ได้ ไม่น่าจะคิดสั้นแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark