ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเรียนเข้าค่ายลูกเสือท้าทายเจ้าที่ เกิดอุปทานหมู่ ชักเกร็ง กรีดร้อง

ข่าวในประเทศ 30 กรกฎาคม 2557 - ศูนย์กู้ชีพ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ไปรับเด็กนักเรียนชาย-หญิง ชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนประชาสันติภาพ จำนวน 14 คน ที่ไปเข้าค่ายลูกเสือ ในศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 อำเภอเมืองกำแพงเพชร นำส่งห้องฉุกเฉิน หลังเกิดอาการชักเกร็ง และกรีดร้อง ขณะรอทำกิจกรรมรอบกองไฟ โดยแพทย์ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น ก่อนให้กลับเข้าค่ายตามปกติ

อาจารย์โรงเรียนประชาสันติภาพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีนักเรียนชายคนหนึ่งไปกล่าวท้าทายเจ้าที่ ภายในศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 ต่อมา เกิดแน่นหน้าอก และชักเกร็ง จึงนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุเด็กเครียดพักผ่อน ไม่เพียงพอ เมื่ออาการดีขึ้น ก็ได้กลับมาเข้าค่ายใหม่ ก่อนจะมีเด็กๆ อีก 14 คนเกิดอาการดังกล่าวอีก ในลักษณะเป็นอุปทานหมู่

สำหรับการเข้าค่ายลูกเสือครั้งนี้ นอกจากนักเรียนโรงเรียนประชาสันติภาพแล้ว ยังมีนักเรียนโรงเรียนบ้านลำมะโกรกด้วย แต่ก็ไม่มีอาการผิดปกติ เช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของค่ายลูกเสือ เจ้าหน้าที่จึงให้นักเรียนเก็บสัมภาระกลับบ้าน รวมถึงนักเรียนที่เกิดอาการอุปาทานหมู่ด้วย แต่ไม่มีใครยอมบอกเล่าว่าเกิดอะไรขึ้น และวันนี้ จะมีนักเรียนกลุ่มใหม่อีกชุด ไปเข้าค่ายอบรมลูกเสืออีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark