ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

โจรปล้นรถขนเงินหน้าโลตัสฯ ชลบุรี เชิดเงิน 5 ล้านบาท หลบหนี

เด็ดข่าวเด่น - เหตุปล้นรถขนเงิน เมื่อช่วงสายคนร้ายกวาดเงินสดไปได้ 5 ล้านบาท โดยมีการโปรยตะปูเรือใบสกัดการติดตามของเจ้าหน้าที่ งานนี้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เชื่อว่ามีการวางแผนเป็นอย่างดี และคนร้ายอาจจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุปล้นที่หน้าโลตัส บางปะกง เมื่อปีก่อน

ความคืบหน้าคนร้ายก่อเหตุปล้นรถขนเงินที่ห้างโลตัส เอ๊กเพรส จังหวัดชลบุรี ได้เงินสดไปกว่า  5 ล้านบาท โดยใช้รถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตูสีดำ เข้าไปจอดประกบรถขนเงินของบริษัทแซมโก้ ที่กำลังนำเงินใส่ตู้เอทีเอ็ม               

นายพงษ์อมร ขำภูเขียว หัวหน้าชุดรถขนเงินและเป็นผู้ขับรถคันเกิดเหตุ ให้การว่าตนและทีมงานมาจากธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ที่ ในกรุงเทพเพื่อนำเงินมาเติมที่ตู้บริการเงินสดหน้าร้านโลตัสเอ็กเพรสสาขานี้ทุกวันพฤหัสบดี ขณะเกิดเหตุตนก็ขับรถมาจอดหน้าร้านเพื่อเติมเงินตามปกติ จนกระทั่งทำการเปิดประตูท้ายรถได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อและกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกปีกกว้าง แต่งกายคล้ายคนขายลอตเตอรี่ เดินเข้ามาใช้อาวุธปืนสั้นจี้ข่มขู่ พร้อมบอกให้ทุกคนหมอบลง และมีคนร้าย 3 คน ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีโก้ 4 ประตู สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดเทียบรถขนเงินทันที ชายคนหนึ่งทำหน้าที่ขับรถ และให้อีกชาย 2 คน ลงมาจากรถ ใช้ลูกซองยาวจี้พวกตน ส่วนอีกคนหยิบถุงเงินท้ายรถรวม 2 ถุง ก่อนที่ทุกคนจะรีบขึ้นรถหลบหนีไปโดยได้โปรยตะปูเรือใบสกัดการติดตามของเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะมือก่อเหตุไว้ได้ และยังสามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยซึ่งอาจเป็นทีมปล้นด้วย โดยเมื่อราวๆ 6 โมงเช้า มีผู้พบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงทำทีเป็นคนขายลอตเตอรี่นั่งหน้าร้าน ซึ่งปกติจะไม่มีมาก่อน และมีชายหญิงอีกคู่ยืนดูลาดเลาและความเคลื่อนไหวของร้านบริเวณหน้าตู้บริการเงินสดที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำภาพไปตรวจสอบ

ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบ สงสัยว่าน่าจะเป็นแก๊งเดียวกับที่ปล้นรถขนเงินหน้าห้างโลตัส อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพราะลักษณะการก่อเหตุเหมือนกันทุกขั้นตอน โดยครั้งนั้นได้เงินไป 4.6 ล้านบาท และตำรวจเพิ่งจะตามจับมาได้ 1 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark