คลิปที่เกี่ยวข้อง

ละครชีวิต "หมอดูอีที" หมอดูพม่า เรื่อง "คนเหนือโลก"

เรื่องจริงผ่านจอ หมอดูอีที 3 พ.ค.55 หมอดูอีที หมอดูโลกตะลึง ET เปิดมหาสมบัติครั้งแรก ของหมอดู ET

คลิปเรื่องจริงผ่านจอ - หมอดูอีที หมอดูโลกตะลึง
http://www.bugaboo.tv/watch/14506/

คลิปหมอดูอีที ฉบับ Uncensor (คลิปที่ไม่ได้ออกอากาศ)
คลิป 1 : http://www.bugaboo.tv/watch/14561
คลิป 2 : http://www.bugaboo.tv/watch/15515

จากกระแสโด่งดัง จากรายการเรื่องจริงผ่านจอ ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 ล่าสุด มิราเคิลแชนแนล ช่องทีวีจากค่ายกันตนา เตรียมนำประวัติของหมอดดูอีทีมาสร้างเป็นละครความยาว 12 ตอน

ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ผู้บริหารมิราเคิลแชนแนล เผยว่า การผลิตละครเรื่องนี้ ทีมงานทุ่มเทค้นคว้าและติดตามการดำรงชีวิตจริงของหมอดู แกะเรื่องราวชีวิตจริง ถ่ายทอดผ่านรายการ “คนเหนือโลก” เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นลำดับความเป็นไปของชีวิตในสไตล์ของบทละคร เพื่อสร้างอรรถรสให้กับผู้ชมรู้สึกต้องการการติดตามต่อเนื่องไปในทุกตอน และพร้อมจะนำเสนอเร็วๆ นี้

หมอดูอีที เป็นหญิงชาวพม่า อายุ 42 ปี ชื่อ อีที (ET) เป็นคำย่อของ อีติ (E Thi) หรือ มะขุ่ย ลักษณะร่างกายนั้น เป็นหญิงรูปร่างเล็ก เป็นใบ้ หลังค่อม นิ้วคด เท้าพลิก มือเกร็ง ว่ากันว่าหมอดูอีทีคนนี้ สามารถทำนายโชคชะตา ดูดวงบ้าน ดูดวงเมือง ได้แม่นราวกับตาเห็น ซึ่งบรรดานักการเมืองจากทั่วโลก ต่างเดินทางมาให้หมอดูอีที ช่วยทำนายดวงให้ ไม่เว้นแม้แต่นักการเมืองไทย หรือนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของบ้านเรา โดยอัตราการดูหมอนั้น คิดค่าบริการครั้งละ 1,000 US คิดเป็นเงินไทยประมาณ 30,000 บาท ส่วนคิดการดูดวงกับหมอดูอีทีนั้น ต้องต่อคิวยาวหลายเดือน

โดยในงานแถลงข่าวเปิดตัวมิราเคิลแชนแนล และละครประวัติชีวิตหมอดูชื่อดังนี้ หมอดูอีทีและครอบครัว เดินทางจากประเทศพม่า มาร่วมงานด้วย พร้อมบอกความรู้สึกผ่านทางน้องสาว “จี จี วิน” ว่าดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับกันตนา เพราะที่ผ่านมามีหลายที่ติดต่อขอประวัติชีวิตไปทำละคร แต่รู้สึกว่ายังไม่ใช่ จนกระทั่งมาเจอกับทีมงานกันตนา สามารถสัมผัสได้ว่าทางทีมงานจะเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น และสามารถเผยแพร่เรื่องราวชีวิตให้คนทั้งโลกได้รับรู้ มั่นใจว่า ทางกันตนาจะถ่ายทอดเรื่องราวของตนได้อย่างน่าสนใจ

สำหรับ หมอดูอีที หรือ “ซุย ซุย วิน” เป็นหมอดูชื่อดังก้องโลก ที่บรรดาคนดังจากทุกแห่งในโลก เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศพม่า เพื่อมาขอให้ท่านทำนายดวงชะตา โดย หมอดูอีที เป็นที่กล่าวขวัญถึงการทำนายที่แม่นยำ และหยั่งรู้อนาคต จนคนที่เดินทางไปดูต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม่นอย่างที่ไม่เคยพบเคยเห็นที่ไหนมาก่อน

โดยการดูดวงของหมอดูอีที ลูกค้าไม่สามารถสื่อสารกับหมอดูได้โดยตรง เนื่องจากหมอดูอีทีเป็นใบ้ หมอดูอีทีจะทำนายโดยให้น้องสาว และญาติๆ ที่พูดภาษาอังกฤษได้เป็นล่าม ผ่านการอ่านปากของหมอดูอีที แล้วญาติจะเขียนใส่กระดาษให้กับผู้ที่รับการทำนาย ส่วนฐานะการเป็นอยู่ของหมอดูอีทีนั้น แม้ฐานะร่ำรวยแต่ก็อาศัยอยู่ในบ้านธรรมดา

โดยรายได้ส่วนหนึ่ง หมอดูอีทีนำกลับคืนสู่สังคม ล่าสุดเริ่มโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลชุมชนขนาดกลางมูลค่า 100 ล้านบาท ในนครย่างกุ้ง ประเทศพม่า จุดมุ่งหมายเพื่อรักษาพยาบาลแก่ชาวพม่าผู้ยากไร้ ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา พร้อมกับมีข่าวลือว่าหมอดูอีที อาจจะเลิกดูดวงก่อนที่โรงพยาบาลจะสร้างเสร็จ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark