ข่าวในหมวด ห้องข่าว 7 สี

พระผูกคอตายปริศนาคากุฏิ ที่ จ.ชุมพร

ห้องข่าว 7 สี - พระหนุ่ม วัดดังในจังหวัดชุมพร แขวนคอตายคากุฎิปริศนา พบพิรุธหลายแห่ง ศพเท้าลอยแต่ไม่มีเก้าอี้  ญาติ ยันไม่มีมูลเหตุให้ฆ่าตัวตาย

ร้อยตำรวจโทนภัทร  ดวงสถิตย์  ร้อยเวร สภ.บ้านในหูต อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตาย ที่วัดบ่อคุณหมู่ที่ 1 ตำบลแหลมทราย อำเภอหลังสวน  พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นวัดขนาดใหญ่อยู่ติดริมเชิงเขา  เมื่อเข้าไปภายในกุฏิ พบศพ พระเกรียงศักดิ์  แย้มสุวรรณ อายุ 25 ปี เป็นคนเมืองชุมพร ใช้สายไฟฟ้าแรงสูงแขวนคอ กับช่องลมของกุฏิ  ลิ้นจุกปากเล็กน้อย ตาหลับสนิท

จากการตรวจสอบพบว่า มีสิ่งผิดปกติในทีเกิดเหตุ เท้าของผู้ตายลอยสูงเหนือพื้น ร่วม 2 ฟุต แต่ ไม่มี เก้าอี้ที่ใช้ยืนแต่อย่างใด อีกทั้งจุดช่องลมมีความสูงจากพื้นร่วม 2 เมตร ในที่เกิดเหตุพบกล่องนมมีน้ำนมเหลืออยู่เล็กน้อย แต่ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ และมีการเก็บสิ่งของในห้องเรียบร้อยผิดปกติ ทำให้นายชูสิทธิ์ แย้มสุวรรณพ่อของผู้ตายไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย จึงต้องรอตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และ นำร่างชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลหลังสวน เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

พระครูสถิตสีลานุกูล เจ้าคณะตำบลแหลมทราย กล่าวว่าในช่วงหัวค่าที่ผ่านมา พระเกรียงศักดิ์ยังมาสนทนาธรรมตามปกติ จนกระทั่งเช้า นายชูสิทธิ์พ่อของผู้ตายมาบอกว่าพบศพของผู้ตายแล้ว จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุการมรณะของพระเกรียงศักดิ์ ยังคงเป็นปริศนา เนื่องจาก ทางครอบครัวยืนยันว่า ไม่มีเหคุอะไร ถึงกับต้องฆ่าตัวตาย แต่พระคู่บิณฑบาตภายในวัด ให้การกับตำรวจว่า เมื่อช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ผู้ตายบ่นเครียด กับเรื่องส่วนตัว บางเรื่องที่ไม่สามารถเคลียร์กันได้ ลงตัว จึงน่าจะนำไปสู่สาเหตุการมรณะของพระเกรียงศักดิ์ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบหาความจริงและคลี่คลายปมปริศนา หาสาเหตุการมรณะภาพที่แท้จริงของพระเกรียงศักดิ์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark