ข่าวในหมวด ห้องข่าว 7 สี

กระบะ-รถแวน ข้ามเกาะพุ่งชนรถตู้ผู้โดยสารดับ 3 เจ็บ 18 ราย

ห้องข่าว 7 สี - เกิดอุบัติเหตุรถกระบะและรถแวนข้ามเกาะพุ่งชนกับรถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-ชัยบาดาล เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 และบาดเจ็บกว่า 18 ราย ที่จังหวัดลพบุรี

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น บนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ทางหลวงหมายเลข 2 หลักกิโลเมตรที่ 22 ตำบลดีลีง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ -ท่าหลวง ชัยบาดาล เลขข้างรถ 14-35 ทะเบียน 15-0792 กรุงเทพมหานครฯ สภาพด้านหน้าถูกชนยุบ มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงไม่ทราบชื่อจำนวน 3 คน ถูกอัดติดกับที่นั่งโดยสาร นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกรายหนึ่งในผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายราตรี ชวดวงษ์ เป็นคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยกตัญญูพัฒนานิคมต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดถ่าง งัดเอาผู้ที่เสียชีวิตออกและผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้โดยสารคันดังกล่าวได้บรรทุกผู้โดยสารมาจำนวน 14 คน เพื่อจะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงระหว่างเวลาดังกล่าวเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างแรง ทำให้มองไม่เห็นทางและทำให้ถนนลื่น ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่ขับสวนมาเกิดประสานงากันอย่างแรง จนทำให้รถตู้โดยสารพลิกคว่าเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 18  รายดังกล่าว

ส่วนอุบัติเหตุอีกราย ที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรีเช่นกัน เป็นอุบัติเหตุจากการขับรถไถนา และเกิดพลิกคว่าจนตกไปริมคลอง และแรงกระแทกจากรถไถนาไปทับร่างของ นายสมใจ พิมพ์พาภรณ์ อายุ 59 ปี เสียชีวิตคาที่ สอบถามญาติผู้ตาย ทราบว่าก่อนหน้านี้ ผู้ตายได้ขับรถไถนาออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และไม่กลับเข้าบ้าน จนญาติผู้ตายเห็นผิดสังเกตุ จึงได้ออกไปตามหานายสมใจที่สวน แต่ก็มาพบว่าเสียชีวิตเสียแล้ว เบื้องต้น คาดว่าผู้ตายน่าจะขับรถไถนามาด้วยความเร็วและเกิดเสียหลัก ทำให้รถตกลงไปในริมคลองจนรถทับร่างเสียชัวิต เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็คโคร มาทำการยกรถไถนาเพื่อนำเอาร่างของผู้เสียชีวิตออกใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถยกรถไถเอาร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรเพิ่มเติมก่อนรอญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark