คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อแข่งรักนักซิ่ง

แข่งรักนักซิ่ง ตอนแรก 27 ตุลาคม 2557 ออกอากาศทางช่อง 7 สี ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น.

เรื่องย่อแข่งรักนักซิ่ง - 

อู่อัครพลบริการ เป็นที่กล่าวขานไปทั่วตรอกรวยทรัพย์ ไม่ใช่เพราะฝีมือซ่อมรถแต่อย่างใด แต่เพราะความหล่อเหลามีน้ำใจของ อัครพล (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) หนุ่มเจ้าของอู่ ที่มักใช้ฝีมือขับรถของเขาช่วยเหลือชาวบ้านในทุกเรื่อง จนกลายเป็นขวัญใจของคนในซอยโดยเฉพาะสาว ๆ แต่งานซ่อมรถไม่ได้มีมากเท่าสาวแก่ แม่หม้าย สามีเผลอ ที่แวะเวียนมาให้เช็กโน่นดูนี่ หวังผูกสัมพันธ์กับอัครพล เพราะงานอู่ไม่ได้มีมากนัก อัครพลจึงหันไปแข่งรถในสนามที่เปิดรับนักแข่งอิสระ เพราะมีรายได้ดีกว่า โดยมี เปี๊ยก (บิลลี่ ผีน่ารัก), โต (สะท้าน คุ้มเกตุ), ตุ่ย (สุภาพ สุนประโคน), ต้อ (ชัยยงค์ ไพรสนธิ์) และตั้ม (วันวิสา พัฒน์ชนะ) 5 คนแคระเป็นทีมช่างโมดิฟายเครื่องคู่ใจ แต่ไม่คิดจะจริงจังกับการเป็นนักแข่งรถมืออาชีพและแล้วการแข่งขันรายการหนึ่งได้นำเรื่องราวมากมาย เข้ามาสู่ชีวิตของเทพบุตรนักแข่งรถผู้รักอิสระอย่างเขา

          ณ สนามแข่งรถรอบเดียวรู้ผล อัครพลต้องมาเจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง คริส (ดนัย สมุทรโคจร) นักแข่งรถรูปหล่อมือหนึ่งยอดอัจฉริยะ และมีชื่อเสียงระดับประเทศสังกัดค่ายดัง โจ้ (สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง) กับ สิงห์ (ชาลี กรรณสูต) สองนักแข่งจากค่ายศักดิ์สิทธิ์มอเตอร์ ของ ศักดิ์สิทธิ์ (ชูชัย บุษราคัมวงษ์) นักธุรกิจพ่อของ ศักดิ์ชาย (อติรุจ สิงหอำพล) หนุ่มที่รักการแข่งความเร็วนอกสนามเป็นชีวิตจิตใจ และมักไปพนันทุกที่ ๆ มีการลักลอบจัดการแข่งขันขึ้น จนรู้จักสนิทสนมกับ บิ๊ก เทอร์โบ (โอริเวอร์ บีเวอร์) หัวหน้าแก๊งรถซิ่งชื่อดัง จึงให้บิ๊กส่งโจ้กับสิงห์ สองนักซิ่งมาสังกัดทีม

          ขณะที่ โสรยา (ลลนา ก้องธรนินทร์) ลูกสาวคนเดียวของ สมยศ (พัศศพงส์ จิตตธีโรจน์) เจ้าของบริษัทนำเข้ารถยนต์ ที่กำลังหันมาเปิดตลาดโรงงานผลิตรถเกาหลีในประเทศไทย ได้เดินทางมาดูการแข่งรถในครั้งนี้ด้วย เพราะบริษัทกำลังประสบปัญหายอดขายรถไม่เป็นตามเป้า ในฐานะรองประธานบริษัท โสรยาคิดว่าการตั้งทีมแข่งโดยนำรถของบริษัทเข้าร่วมแข่งขัน ในรายการต่าง ๆ จะช่วยให้คนรู้สมรรถนะของรถ และโปรโมทรถให้เป็นที่รู้จักไปในตัว ถ้าสามารถชนะเลิศการแข่งขันในรายการใหญ่ ๆได้ รถเกาหลีของเธอจะต้องมีคนอยากซื้อไปขับอย่างแน่นอน แต่ปัญหามือใหม่ในวงการแข่งรถของเธอคือ ต้องหานักแข่งรถที่มีฝีมือมาร่วมทีมให้ได้เสียก่อน

          ศักดิ์ชายดีใจมากที่ได้เจอโสรยาในสนามแข่ง เพราะเขาชอบเธอมานานแล้ว แต่โสรยายังคงสงวนท่าที เพราะเธอรู้สึกประทับใจในมาดแข่งรถมือโปรของคริสตั้งแต่แรกพบ และอยากได้เขามาเปิดตัวกับทีมแข่งรถของเธอ ซึ่งเธอมั่นใจว่าคริสจะทำให้ยอดขายรถถล่มทลาย แต่คริสสังกัดค่ายดังไปแล้ว โสรยาจึงให้นามบัตรกับเขาไว้เผื่อเขาจะเปลี่ยนใจ และศักดิ์ชายยังบอกว่า  นักแข่งคนอื่นก็มีสังกัดไปหมดแล้ว ยกเว้นนักแข่งโนเนมหยิ่งยะโส ปากหมา หลงตัวเอง และเมินสังกัดอย่างอัครพล เพราะศักดิ์ชายเคยเจออัครพลในการแข่งบางรายการ และไม่ชอบขี้หน้าอัครพล เพราะเคยชวนมาร่วมทีมแข่ง โดยเอาเงินก้อนโตฟาดหัว แต่ถูกอัครพลปฏิเสธจึงหน้าหงายกลับไป

          การแข่งครั้งนี้ อัครพลได้เจอ การ์ตูน (พัชชุดาห์ พันธุ์พิพัฒน์) ดาราสาวเซ็กซี่อดีตคู่ควงของศักดิ์ชาย ที่หันมาขับรถแข่งเป็นงานสร้างภาพ การ์ตูนเกิดปิ๊งอัครพลจึงเข้ามาหว่านเสน่ห์ตีสนิท มีหรือที่หนุ่มเจ้าชู้ยังโสดอย่างอัครพลจะพลาด ในขณะที่อัครพลพูดคุยกับการ์ตูน ศักดิ์ชายจึงเข้าไปพูดดูถูกเพื่อให้อัครพลเสียหน้า แต่กลับโดนอัครพลสวนคืน โสรยาจึงโดนหางเลขไปด้วย อัครพลกวนใส่โสรยาเลยมีปากเสียงกัน ทำให้โสรยามีอคติเกลียดขี้หน้าอัครพลทันที และคิดว่าเป็นตายยังไงก็ไม่เอาอัครพลมาเป็นนักแข่งในสังกัดเด็ดขาด การแข่งขันจบลงคริสเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 คว้าเงินรางวัล 3 แสนบาทไปครอง อัครพลเข้าเส้นชัยตามหลังเพียงไม่กี่วินาที เพราะรถของเขามีปัญหา ได้เงินรางวัลมาประทังชีวิต 1 แสนบาท

          แม้ในสนาม อัครพลกับโจ้จะเป็นคู่แข่งกัน แต่นอกสนามทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันมาก เพราะในสมัยที่ยังเป็นวัยรุ่นใจร้อน อัครพลเคยอยู่ร่วมแก๊งรถซิ่งของบิ๊กมาด้วยกัน และทำเงินรางวัลจากแข่งรถสนามเถื่อนมานับไม่ถ้วน จนได้ชื่อว่าเป็นนักแข่งแฝดซิ่งคู่นรก แต่อัครพลฝันจะมีอู่รถเป็นของตัวเองมากกว่าจะเป็นนักซิ่งสร้างความเดือดร้อนในถนนให้ผู้อื่น จึงขอถอนตัวจากแก๊งของบิ๊ก เทอร์โบ ถึงแม้จะเป็นการหาเงินได้อย่างง่าย ๆ แต่ก็พัวพันกับการพนัน ยา งานผิดกฎหมายหลายอย่าง บิ๊กเสียดายอัครพลมาก และอยากให้กลับมาร่วมแก๊งตลอดเวลา

          โจ้ยังอยู่ในแก๊งของบิ๊กต่อไป เพราะหลงรัก แซมมี่ (อมีนา พินิจ) น้องสาวสุดซ่าของบิ๊กแบบหัวปักหัวปำ ถึงแม้จะรู้ว่าแซมมี่หลงรักอัครพล อัครพลพยายามชักชวนให้โจ้ถอนตัว เพราะกลัวว่าวันหนึ่งโจ้จะหมดอนาคต เพราะบิ๊กเป็นคนกระหายเงิน แต่โจ้ไม่เชื่อ ยอมทำงานให้บิ๊กทุกอย่างเพื่อแซมมี่ จนกระทั่งบิ๊กรับงานส่งยาบ้าล็อตใหญ่ จากพ่อค้าแก๊งใหญ่ระดับชาติ โดยมีค่าตอบแทนมหาศาล บิ๊กตัดสินใจรับงานแบบไม่ต้องคิด เพราะเชื่อในฝีมือการแข่งรถของแก๊งตัวเอง อีกทั้งยังมีเส้นสายกับตำรวจที่บิ๊กคอยส่งส่วยให้เป็นประจำ โจ้ถูกใช้ให้ขับรถไปส่งยาบ้าล็อตใหญ่หลายครั้ง และวันหนึ่งโจ้ทำพลาดถูกตำรวจดักจับ และค้นพบยาบ้าล็อตใหญ่ซ่อนอยู่ในรถ โจ้ไม่ยอมซัดทอดบิ๊กจึงถูกดำเนินคดีหนัก อัครพลไปเยี่ยมแต่โจ้ก็ไม่ยอมบอกความจริง อัครพลจึงบอกกับบิ๊กว่าเขาต้องหาหลักฐานให้ได้ว่า โจ้ถูกใครใช้ให้ไปส่งยา บิ๊กโกรธมาก จึงหาทางสั่งสอนให้อัครพลหมดอนาคต แก๊งรถซิ่งลูกน้องบิ๊กถูกตำรวจดักจับไปสอบสวน เพราะบิ๊กมีเส้นสายจึงเอาตัวรอดมาได้ แต่ทางหน่วยปปส. ได้เรียกตัว สายฟ้า (ฐปนัท สัตยานุรักษ์) มือปราบหนุ่มคนเก่งมาทำคดีนี้อย่างลับ ๆ สายฟ้าถูกอุปโลกน์เป็นนักซิ่งหน้าใหม่ ที่มีประสบการณ์จากสนามเมืองนอกมาบ้างแล้ว โดยมี เจ๋ง (อัศนัย เทศทะวงศ์) ลูกน้องคนสนิทคอยประสานงาน

          เมื่อไม่แข่งรถ อัครพลก็กลับมามีสภาพภาพเดิมคือ ไม่ค่อยจะมีกิน บ้านก็ต้องเช่าข้าวก็ต้องซื้อ แถมยังต้องใช้เงิน เพื่อให้ เปี๊ยก โต ตุ่ย ต้อ ตั้ม บำรุงรักษารถแข่งโมดิฟาย ให้พร้อมลงแข่งหากินได้อีก เพราะอัครพลหวังว่าถ้าเขาชนะได้เงินรางวัลก้อนใหญ่ จากการแข่งรถรายการไหนสักรายการ เขาคงจะลืมตาอ้าปากได้ ที่สำคัญความฝันในการสร้างอู่แต่งรถจะได้เป็นจริงเสียที อัครพลไม่อยากไปเป็นนักแข่งสังกัดทีมไหน เพราะเขาจะไปได้ดีเพียงคนเดียว แต่ต้องทิ้งเพื่อนถึง 5 คนที่ร่วมลำบากกันมา แต่ความโชคดีของอัครพลยังมีอยู่บ้าง เพราะ หลินจง (ศรศิลป์ มณีวรรณ์) ลูกสาวของ เถ้าแก่เบ้ (สิทธิโชค อักษรนันท์) หลงรักเขาจึงคอยส่งข้าวส่งน้ำให้ บางครั้งไม่มีค่าเช่าหลินจงก็ออกให้ก่อน เพราะเถ้าแก่เบ้เป็นเจ้าของบ้านและอู่รถที่อัครพลเช่าอยู่ ที่ทั้งเค็มและดุแต่กลัวลูกสาวมาก จึงทำอะไรกับพวกอัครพลไม่ได้

          โสรยาก่อตั้งทีมแข่งรถของตัวเองจนเป็นรูปเป็นร่างแล้ว แต่ยังหานักแข่งที่ถูกใจมาร่วมทีมไม่ได้ ศักดิ์ชายใช้เรื่องนี้ใกล้ชิดโสรยา ด้วยการหานักแข่งจากแก๊งของเบิ้มมาให้เลือกหลายคน แต่โสรยาไม่ถูกใจใคร ยังคงพยายามตามตื้อคริสมาร่วมทีม จนความสัมพันธ์ของเธอกับคริสเริ่มพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ และคริสเริ่มจะเริ่มใจอ่อนให้โสรยามากขึ้น แต่เขาก็ยังไม่ตกปากรับคำ ชาญยุทธ (จตุวิทย์ คชน่วม) หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์ของบริษัท และเป็นคนสนิทของสมยศ จึงแนะนำให้โสรยาไปหานักแข่งฝีมือดี ตามสนามประลองความเร็วเล็ก ๆ ที่มีเดิมพันระหว่างนักซิ่งอิสระ รวมทั้งการแข่งแบบ Drag Racing (รถกระบะซิ่งแข่งกัน 2 คัน ใครเข้าเส้นชัยก่อนชนะ)

          โสรยาตัดสินใจไปหานักแข่งหน้าใหม่กับชาญยุทธ เช่นเดียวกับสายฟ้าก็เริ่มไปเปิดตัวกับการเข้าแข่งเดิมพันในสนามนี้ สายฟ้าได้เจอกับแซมมี่ ที่ชอบทำตัวเปรี้ยวหว่านเสน่ห์ใส่นักแข่งหนุ่ม ๆ เมื่อรู้ว่าแซมมี่เคยเป็นแฟนของโจ้ เขาเริ่มหาทางตีสนิททันที แซมมี่เลยชักชวนให้สายฟ้าไปร่วมแก๊งของพี่ชาย อัครพลได้ยินจึงพูดเตือนแซมมี่ว่า โจ้ติดคุกคนหนึ่งแล้ว ยังจะสร้างบาปหาคนไปร่วมแก๊งพี่ชายอีก แซมมี่ไม่สนใจและยังยั่วยวนชวนอัครพลกลับเข้าแก๊งอีก แต่อัครพลไม่แยแสทำให้แซมมี่โกรธมาก และสายฟ้าได้ข้อมูลว่าอัครพลเคยอยู่ร่วมแก๊งกับโจ้มาก่อน

          ส่วนโสรยาแทนที่จะได้เจอกับนักแข่งหน้าใหม่ แต่เธอกลับเจอกับอัครพลที่มาหาลำไพ่พิเศษ ด้วยการลงแข่งเดิมพันในสนามเล็ก ๆ เพื่อหาเงินไปเลี้ยงพวกพ้องของตัวเอง ระหว่างที่รอลงแข่งขันสนามใหญ่ ทำให้โสรยารู้ว่าอัครพลมีฝีมือ โดยเฉพาะลูกบ้าท้านรกของเขา เพราะอัครพลมีชื่อเสียงในสนามเล็ก และมักชนะเป็นประจำ ชาญยุทธชื่นชอบในฝีมือของอัครพล เลยแนะนำให้โสรยาไปติดต่อมาร่วมทีม โสรยาไม่ยอมไปจึงส่งชาญยุทธไปเจรจาแทน แต่อัครพลให้โสรยามาเจรจาเอง โสรยาจำใจมาเจรจาแต่โดนอัครพลยียวนจนเธอโกรธ ศักดิ์ชายตามมาเห็นเหตุการณ์ เลยมีเรื่องชกต่อยกันขึ้น หลังจากเจอกันในครั้งนี้ อัครพลยอมรับว่าตัวเองชอบโสรยา แต่จะให้ไปอยู่ทีมของโสรยาคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเขาไม่มีวันทิ้งเพื่อนเด็ดขาด และเขาก็ดูออกว่าโสรยานั้นมีใจให้กับคริสไปแล้ว

          สายฟ้าให้เจ๋งไปสืบจนรู้ว่าอัครพลอยู่ที่ไหน เลยได้เจอกับหลินจงและรู้สึกปิ๊งทันที หลินจงพาสายฟ้าไปหาอัครพลที่อู่ อัครพลแปลกใจที่สายฟ้ามาหาเขา สายฟ้าอ้างว่าเขายังใหม่ในวงการ และชอบในฝีมือของอัครพล เลยอยากจะมาขอคำแนะนำ แท้ที่จริงแล้วมาสืบหาหลักฐานว่า อัครพลเกี่ยวข้องกับการค้ายาหรือไม่ แต่อัครพลกลับบอกให้สายฟ้าอยู่ห่าง ๆ แก๊งบิ๊ก ระหว่างนั้นศักดิ์ชายส่งอันธพาลมาเล่นงานอัครพล สายฟ้าเข้าช่วยต่อสู้จนพวกอันธพาลล่าถอยไป บิ๊กรับปากศักดิ์ชายเพื่อเก็บอัครพล เพราะหลังจากที่โจ้ถูกจับ อัครพลคอยจับตาดูความเคลื่อนไหวของบิ๊ก จนงานส่งยาที่รับมาจากศักดิ์สิทธิ์ทำได้ยากขึ้น

          ขณะที่ศักดิ์สิทธิ์ได้รับสายตรงจาก ปีเตอร์ (ฌอน โจนส์) หัวหน้าขบวนการค้ายาข้ามชาติรายใหญ่ ว่าจะเดินทางมาเมืองไทย ศักดิ์สิทธิ์ส่งทีมบอดี้การ์ดไปต้อนรับ เมื่อสายฟ้าได้ข่าวจึงแอบส่งตำรวจนอกเครื่องแบบไปรอรับที่สนามบิน แต่เจอกลลวงของปีเตอร์ที่ส่งคนอื่นมาแทนตัวเอง และใช้ชื่อคนอื่นเดินทางเข้าประเทศ ปีเตอร์ร่วมมือกับศักดิ์สิทธิ์ รอรับยาเสพติดล็อตใหญ่ที่ลักลอบเข้ามาทางเรือ

          วันหนึ่งอัครพลเจอบิ๊กส่งลูกน้องมาดักกลางซอย โดยเอารถขวางทางเข้าออก อัครพลสู้เต็มที่แต่น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ โชคดีดีที่เปี๊ยก โต ตุ่ย ต่อ ตั้ม พาชาวบ้านมาช่วยได้ทัน แต่อัครพลข้อมือหักไม่สามารถขับรถได้อีก บิ๊กพอใจมากเพราะอัครพลคงจะกลับมาขับรถไม่ได้อีกแล้ว อัครพลเจ็บทั้งตัวแถมรถแข่งคันเดียวที่ใช้ทำมาหากินพังยับเหลือแต่ซาก แม้แต่เงินจะจ่ายค่าหมอยังไม่มี จึงให้เปี๊ยก โต ตุ่ย ต้อ ตั้ม พาหนีออกจากโรงพยาบาล ระหว่างที่อัครพลนอนรอข้อมือหาย หลินจงได้มาช่วยดูแล ทำให้สายฟ้าได้ใกล้ชิดกับหลินจง และพยายามจะเอาชนะใจเธอ เปี๊ยก โต ตุ่ย ต้อ ตั้ม ต้องออกไปหางานทำ เมื่ออัครพลเห็นเพื่อนลำบาก ก็ขอออกไปช่วยทำงานหารายได้ด้วย เป็นทั้งเด็กเสิร์ฟที่ร้านไก่ย่าง ไปเป็นอาสาสมัครเก็บศพกับร่วมกตัญญู เล่นตลกร้านหมูกะทะ แต่ก็ทำได้ไม่ถึงวันก็โดนไล่ออก ส่วนคริสตัดสินใจออกจากทีมเดิม และมาเปิดตัวเป็นนักแข่งในค่ายของโสรยา พร้อมสานสัมพันธ์จนกลายมาเป็นคู่รักกัน การ์ตูนตีตัวออกห่างจากอัครพล และไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถของโสรยา

          อัครพลชีวิตตกต่ำกลับมาเป็นศูนย์อีกครั้ง แต่เขากลับมีโสรยาเข้ามาในชีวิต เพราะพวกเปี๊ยกไปทำงานเป็นเทศกิจจับหมาจรจัด แต่ดันไปจับหมาของโสรยาที่หลุดออกจากบ้านไป โสรยาจำได้ว่าเป็นเพื่อนของอัครพล เลยให้พวกเปี๊ยกพาไปที่บ้าน เพื่อตามมาสมน้ำหน้าอัครพล หลินจงเป็นเดือดเป็นร้อนแทนอัครพล และคิดว่าโสรยาเป็นพวกที่ทำให้อัครพลบาดเจ็บ จึงมีเรื่องโต้เถียงกันขึ้น สายฟ้าจึงแยกหลินจงไป โสรยาบอกถ้าข้อมืออัครพลหายแล้ว จะช่วยรับเข้าทีมเป็นนักแข่งมือสอง อัครพลปฏิเสธและบอกว่า ถ้าจะให้ไปเป็นแฟนโสรยาเขาถึงจะยินดี โสรยากลับไปอย่างเจ็บใจ

          สายฟ้าแฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งบิ๊กสำเร็จ โดยมีเจ๋งช่วยสืบหาหลักฐานและบอกว่า แก๊งนี้เกี่ยวพันกับการค้ายา แต่ยังหาตัวผู้บงการใหญ่ไม่ได้ สายฟ้าเลยหันมาขอความร่วมมือจากอัครพล โดยยอมเปิดเผยตัวว่าเขาเป็นตำรวจ อัครพลยอมร่วมมือกับสายฟ้า เพราะต้องการหาความยุติธรรมให้กับโจ้ ที่ถูกบิ๊ก เทอร์โบส่งลูกน้องไปฆ่าปิดปากถึงในคุก แต่การที่จะช่วยสายฟ้าได้ อัครพลต้องกลับเข้าสู่วงการแข่งรถอีกครั้ง อัครพลคิดว่าโสรยาเท่านั้นที่จะช่วยเขาได้ แต่การที่เขาจะกลับมาได้อย่างสง่างาม คือการเอาชนะคริสที่เป็นทั้งคู่แข่งรถและคู่แข่งหัวใจของเขา อัครพลไปหาโสรยาบอกว่าเขาตกลง จะมาเป็นนักแข่งให้กับทีมของเธอ แต่มีข้อแม้ว่าเขาต้องเป็นมือหนึ่งเท่านั้น และโสรยาต้องรับเปี๊ยก โต ตุ่ย ต้อ ตั้ม เข้าทำงานด้วย คริสเลยท้าว่าถ้าอัครพลอยากเป็นมือหนึ่งแทนเขา ก็ต้องคว่ำเขาให้ได้เสียก่อนอัครพลรับคำท้า

          ทั้งสองนัดแข่งกันนอกรอบไม่มีผู้ชม มีแต่โสรยา เปี๊ยก โต ตุ่ย ต้อ ตั้ม มาเป็นสักขีพยาน การประลองครั้งนี้อัครพลทำความเร็วเข้าเส้นชัยเอาชนะคริสไปได้แค่เสี้ยววินาที คริสจึงยอมหลีกทางให้อัครพลขึ้นเป็นมือหนึ่งอย่างเต็มใจ พอดีมีทีมจากเมืองนอกติดต่อให้ไปสังกัดทีมคริสจึงคิดจะไป แต่ความสัมพันธ์กับโสรยาก็ยังเป็นคู่รักกันเหมือนเดิม จนกระทั่งการ์ตูนใช้เสน่ห์ยั่วยวน ทำให้คริสตกหลุมพรางพลาดไปมีอะไรกับเธอ โสรยาเสียใจมากและขอจบความสัมพันธ์กับคริส อัครพลที่แอบเห็นโสรยาเสียใจก็เข้ามาพูดปลอบใจ ด้วยถ้อยคำยียวนกวนประสาทตามแบบฉบับของเขา แต่กลับทำให้แผลใจของโสรยาค่อย ๆ ดีขึ้น

          เมื่ออัครพลนักแข่งมวยวัดเข้ามาเป็นนักแข่งในสังกัดของโสรยา เขาต้องปรับตัวให้เข้ากับระบบอย่างมาก โดยมีโสรยาคอยเคี่ยวเข็ญ เพราะเธอมุ่งมั่นส่งเขาลงแข่งแรลลี่รายการใหญ่กรุงเทพฯ-พัทยา โดยมีชื่อเสียงของบริษัทเป็นเดิมพัน ถ้าอัครพลชนะบริษัทเธอจะรุ่ง แต่ถ้าแพ้บริษัทของเธอก็จะเจ๊งทันที โสรยาเปลี่ยนอัครพลเป็นนักแข่งที่มีระเบียบวินัยได้สำเร็จ พร้อมกับความรักความเข้าใจที่เขาและเธอมีให้กัน ศักดิ์ชายหึงหวงจึงส่งลูกน้องไปถล่มอัครพลที่บ้าน โสรยาโกรธมากประกาศตัดขาดความเป็นเพื่อน  ทำให้ศักดิ์ชายแค้นมาก

          ขณะที่ปีเตอร์กับศักดิ์สิทธิ์ตัดสินใจ ห้มีการขนยาบ้าล็อตใหญ่อีกครั้ง โดยใช้การแข่งแรลลี่กรุงเทพฯ-พัทยา ขนส่งยาไปในรถแข่ง สายฟ้าถูกบิ๊กส่งมาเป็นนักแข่งคู่กับสิงห์ ครั้งนี้ศักดิ์ชายขอลงแข่งด้วย หวังจะเก็บอัครพลระหว่างทาง ในวันแข่งขัน สายฟ้ากับสิงห์ ถูกสั่งให้ขับออกนอกเส้นทาง เพื่อเอายาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่มารอรับ แต่กำลังตำรวจที่สายฟ้าแอบเตรียมไว้ เข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง ขณะที่ศักดิ์ชายขับไล่ยิงอัครพล แต่อัครพลใช้ฝีมือเอาตัวรอดเข้าเส้นชัยไปได้ ส่วนศักดิ์ชายขับรถเสียหลักจนบาดเจ็บและถูกตำรวจเข้าจับกุม บิ๊กถูกสายฟ้าพากำลังตำรวจเข้าล้อมจับและถูกดำเนินคดีหนัก ศักดิ์สิทธิ์กับปีเตอร์พยายามหนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ แต่อัครพลขับรถพาตำรวจล้อมจับตัวไว้ได้

          อัครพลชนะการแข่งแรลลี่ แถมยังขับรถไล่ล่าคนร้าย โดยมีกล้องทีวีถ่ายทอดสดตลอดเวลา ทำให้รถของบริษัทโสรยาที่อัครพลขับโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน และอัครพลก็กลายมาเป็นฮีโร่นักแข่งฝีมือดีอย่างเต็มภาคภูมิ ที่สำคัญเขาได้หัวใจของโสรยามาครอบครอง ขณะที่สายฟ้าไปหาหลินจง และขอสมัครเป็นลูกเขยเถ้าแก่เบ้อย่างเปิดเผยเสียที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark