ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุงสอิ้ง เดินวิ่งถวายพระพรถึงอยุธยาแล้ว ผู้ว่าฯต้อนรับให้กำลังใจ

ลุงสอิ้งยังคงออกเดินเข้ากรุงเทพมหานคร แม้จะมีอาการเบาหวานขึ้น เพื่อไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช

เป็นวันที่ 9 แล้ว ที่นายสอิ้ง หาญประโดน วัย 63 ปี ตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อออกเดินเข้ากรุงเทพมหานคร โดยมีเป้าหมายไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ก่อนออกเดินจากที่พัก ในอำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แพทย์ได้ตรวจสุขภาพลุงสอิ้งพบว่า มีอาการเบาหวานขึ้น สาเหตุน่าจะมาจากการดื่มเครื่องดื่มชูกำลังมากเกินไป และแนะนำให้ลุงสอิ้งดื่มน้ำเปล่าแทน ส่วนอาการบวมที่เท้าได้ทุเลาลงแล้ว หลังจากเมื่อวานเปลี่ยนจากสวมรองเท้าผ้าใบมาเป็นรองเท้าแตะ

จากนั้นลุงสอิ้งได้ออกเดินจากที่พัก ก่อนที่จะหยุดเพื่อรับทานอาหารเช้าที่ปั๊มก๊าซแห่งหนึ่งในอำเภอบางปะหัน โดยมี นายอภิชาติ โตดิลกเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปรอรับให้กำลังใจ และมอบเสื้อที่ระลึกสีเหลืองและสีชมพูมีข้อความว่า "สอิ้งเดินวิ่งถวายพระพร" ให้กับลุงสอิ้ง นอกจากนี้พระครูสุทธิปัญญา โสภณ เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ได้เดินทางไปมอบตะกรุด และพรมน้ำมนต์ให้ลุงสอิ้ง เพื่อความสิริมงคลด้วย 

จากปัญหาเรื่องสุขภาพ และวันนี้มีผู้ไปรอให้กำลังใจ และทักทายเป็นจำนวนมาก ทำให้ลุงสอิ้ง ปรับแผนจากเดินวันละประมาณ 100 กิโลเมตร เหลือ 50 กิโลเมตร ซึ่งคืนนี้จะเข้าพักโรงแรมย่านตลาดพระอินทร์ราชา อำเภอบางปะอิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark