ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.นำตัวอดีตผบช.ก.พร้อมพวกฝากขังศาล รวม 10 คน

ข่าว 7 สี - ตำรวจนำตัวอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมพวกไปขออำนาจศาลฝากขังแล้ว 
              
โดยผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ถูกทยอยนำตัวเดินทางมาชุดแรกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย และพลเรือนอีก 3 ก่อนที่จะมีการคุมตัวพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยนายตำรวจอีก 2 นายตามมาสมทบ โดยถูกแจ้งข้อหา หมิ่นสถาบัน , เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์โดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ และ ความผิดฐานฟอกเงิน ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังศาลอนุญาตให้ฝากขังแล้ว  จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมไว้ในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้โดยเฉพาะ 

ด้าน พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวนายชอบ และ นางติยะพรรณ ชิณประภา สองสามีภรรยา ที่กระทำผิดร่วมกับพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ และพวก ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับไว้  โดยสามารถจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้ขณะนี้ยังเหลือเพียงนางสุดาทิพย์ ม่วงนวล และนายเริงศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์เดช ที่ยังหลบหนี ส่วนพันตำรวจเอกโกวิทย์ ม่วงนวล ผู้กำกับการด่าน ต.ม.สมุทรสาคร ได้รับการประกันตัวชั้นสอบสวน 

สำหรับคดีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งพลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนในส่วนของคดีอาญา และให้พลตำรวจเอกชนินทร์ ปรีชาหาญ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานสอบสวนทางวินัยร้ายแรง

นอกจากนี้ พลตำรวจโทศักดา ชื่นภักดี ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย กับพันตำรวจเอกโกวิท ม่วงนวล ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสมุทรสาคร และให้รายงานผลการสอบสวน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบภายใน 30 วัน

และในวันนี้ โลกโซเชียลมีเดีย ก็ได้มีการแชร์รูปภาพกองธนบัตรดอลล่าร์สหรัฐฯ และธนบัตรไทยจำนวนมาก ซึ่งมีการอ้างว่าค้นได้จากในบ้านของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ แต่ไม่มีผู้ใดออกมายืนยันถึงที่มาของภาพดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark