ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

งูเหลือมยักษ์ 5 เมตรเขมือบตัวเงินตัวทอง กู้ภัยระดมทีมล้อมจับ

ข่าวในประเทศ 27 พฤศจิกายน 2557 - เจ้าหน้าที่กู้ภัย จังหวัดฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุจาก นายไพโรจน์ คงปั้น อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 42 หมู่ 13 ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังกินตัวเงินตัวทองยาวประมาณ 1.50 เมตร อยู่ริมบ่อน้ำข้างบ้าน

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่างูเหลือมตัวดังกล่าวได้เลื้อยหนีลงไปในบ่อน้ำแล้ว จึงได้มีการประสานกับทางพนักงานดับเพลิงของเทศบาลตำบลบางวัวคณารักษ์ เพื่อนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากบ่อ ซึ่งต้องทำการสูบน้ำนานประมาณ 2 ชั่วโมง ระดับน้ำจึงได้ยุบลงไปประมาณครึ่งบ่อและไม่สามารถสูบน้ำต่อไปได้เนื่องจากเศษหญ้าและเลนติดที่หัวดูดน้ำ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นั่งเฝ้าริมบ่อจนถึงเวลา 14.00 น.ก็พบว่างูเหลือมได้โผล่หัวขึ้นมาหายใจ จึงได้พยายามจับตัวโดยมีหน่วยกู้ภัย และพนักงานเทศบาลตำบลบางวัวคณารักษ์ช่วย 5 คน ช่วยกันดึงหางแต่ไม่สามารถสู้แรงงูเหลือมได้ จึงต้องปล่อยต่อไปอยู่ในบ่อ หลังจากระหว่างที่เจ้าหน้าที่ฯ เดินหาโพรงในบ่อก็พบงูเหลือมโผล่หัวขึ้นมา จึงได้ช่วยกันล้อมจับไว้ หลังจากที่จับได้พบว่าเป็นงูเหลือมเพศผู้ ความยาวประมาณ 3.50 เมตร จึงนำใส่กรงไว้ แต่นายไพโรจน์ บอกว่าเป็นคนละตัว เพราะงูที่ตนเห็นว่ากินตัวเงินตัวทองเมื่อช่วงเช้าตัวใหญ่กว่านี้

เจ้าหน้าที่ฯ จึงใช้เวลาค้นหาอีก 10 นาที ก็พบว่างูเหลือมตัวดังกล่าวได้นอนขดตัวอยู่ในโพรงข้างบ่อ หลังจากที่ช่วยกันดึงอยู่นาน ในที่สุดเจ้าหน้าที่ฯ ก็ช่วยกันจับงูได้สำเร็จ โดยเป็นงูเหลือมตัวที่ 2 เป็นงูเพศเมีย ความยาวประมาณ 5 เมตร พบว่าภายในท้องยังคงมีตัวเงินตัวทองอยู่ โดยเมื่อนำงูเหลือมออกมาเพื่อนำใส่กรง งูเหลือมได้ขย่อนตัวเงินตัวทองออกมา ซึ่งชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวบอกว่าสุนัข แมวที่เลี้ยงไว้ หายตัวไปเป็นประจำ สันนิษฐานว่าน่าจะถูกงูเหลือมคู่นี้กินไป แต่ก็นับว่ายังโชคดีที่งูคู่นี้ยังไม่เคยทำร้ายคนแถบนี้มาก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark