ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

รวบคนร้ายกระชากกระเป๋า 3 จังหวัด สารภาพเลือกเหยื่อเป็นหญิง

เด็ดข่าวเด่น - ตำรวจจังหวัดฉะเชิงเทรา รวบตัวคนร้ายวิ่งราวกระชากกระเป๋าที่ก่อคดีมาอย่างโชกโชน 3 จังหวัด 13 คดี แต่ที่จำได้ภายใน 2 เดือน ลงมือไปแล้ว 9 รายเจ้าทุกข์แห่ชี้ตัว คนร้าย สารภาพจะเลือกเหยื่อเป็นผู้หญิงทำงานโรงงานและเดินทางโดยใช้เส้นทางเปลี่ยว

ผู้ต้องหา คือ นายอนุสรณ์ หรือ แบงค์ พุฒทองคำ ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง, รถจักรยานยนต์, ชุดเสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ขณะก่อเหตุ
             
ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่า ก่อเหตุกระชากกระเป๋า โดยเลือกเหยื่อที่เป็นสาวโรงงานในพื้นที่อำเภอบางปะกงเป็นหลัก อาศัยจังหวะช่วงโรงงานเลิก ช่วงค่ำประมาณ 1 ทุ่มเป็นต้นไป เนื่องจากจะมีพนักงานที่เป็นผู้หญิงเดินทางเข้าออกซอยเปลี่ยว หรือ ขี่รถจักรยานยนต์ โดยเหยื่อที่ขี่รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อที่มากันสองคน เนื่องจากเวลากระชากกระเป๋า รถจักรยานยนต์จะไม่เสียหลักล้มได้ง่าย
              
ทรัพย์สินที่ได้ ส่วนใหญ่เป็นเงินสด นำไปใช้จ่ายในครอบครัว และเล่นการพนัน ส่วนโทรศัพท์มือถือจะนำไปจำหน่าย บางส่วนนำไปทิ้งลงแม่น้ำบางปะกงโดยก่อเหตุเพียงลำพัง
              
นายอนุสรณ์ บอกว่า เคยติดคุก 4 ปีครึ่ง ในคดีพยายามฆ่าโดยใช้อาวุธปืน เมื่อพ้นโทษออกมาทำงานโรงงาน แต่เมื่อโรงงานสืบประวัติ พบว่าเคยต้องโทษก็ถูกไล่ออกและไม่มีใครรับเข้าทำงานอีก จึงมาเป็นนักวิ่งราวกระเป๋า
              
ที่ผ่านมาก่อเหตุในพื้นที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ 1 คดี ,อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี 3 คดี และ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 9 คดีซึ่ง 9 คดีนี้เกิดขึ้นในช่วง 2 เดือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark