ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

สาวใหญ่วัย 54 ปีเครียดหนัก ซดเหล้าปีนเสาโทรศัพท์ขู่ฆ่าตัวตาย

เด็ดข่าวเด่น - ที่จังหวัดจันทบุรี สาวใหญ่วัย 54 ปี เครียดเรื่องพืชผักที่ปลูกไม่ได้ผลผลิต แถมเป็นหนี้ ทำให้ตัดสินใจคิดสั้น เธอปีนเสาโทรศัพท์ที่สูงเกือบ 30 เมตร หวังฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมไม่ได้ผล สุดท้ายต้องนำตัวหลานชายวัย 12 ปี ที่เธอรักมาก มาพูดคุย เรื่องจึงจบลงด้วยดี

นางจีนแดง ศรีทองเจิม อายุ 54 ปี ค่อยๆ ปีนลงมาจากเสาโทรศัพท์ ที่สูง 25-30 เมตร ด้านหลังที่ว่าการอำเภอท่าใหม่  มีตำรวจ สภ.ท่าใหม่และเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี คอยรอรับอยู่ด้านล่างโดยมีชาวบ้านที่ยืนมุงดูแสดงความโล่งใจออกมา

เมื่อเช้านี้มีคนเห็นนางจีนแดงอยู่บนเสาโทรศัพท์ ในสภาพเมาสุราและร้องตะโกนว่าอยากตายๆ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล จึงเปลี่ยนแผน โดยนำตัวเด็กชาย ธีรบูรณ์ วัย 12 ปี หลานชายที่นางจีนแดงรักมาก มาพูดคุยด้วย พูดคุยกันอยู่พักหนึ่ง นางจีนแดงยอมลงมาจากเสาโทรศัพท์ด้วยตัวเอง เมื่อถึงพื้นก็โผเข้ากอดหลานชายทั้งน้ำตา

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นางจีนแดง เครียดเรื่องปลูกหน่อไม้ฝรั่งในเนื้อที่ 3 ไร่ 2 งาน แต่ผลผลิตไม่ได้ผล ขาดทุน แถมติดหนี้หลังไปกู้ยืมเงินมาลงทุน 50,000 บาท ทำให้เครียด ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา จึงไปซื้อเหล้ามาดื่มย้อมใจแล้วค่อยๆปีนเสาโทรศัพท์ขึ้นไป จนมีคนมาพบแจ้งตำรวจมาช่วยเหลือและลงมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark