ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แชร์ว่อน!! คลิปนักเรียนทำร้ายกัน ตำรวจเร่งสอบเอาผิด

ข่าวทั่วไป 20 มกราคม 2558 - หลังจากที่มีผู้เผยแพร่คลิปวีดีโอ ที่มีภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ที่ถูกระบุว่าอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่เขตการศึกษาฯ กำลังเร่งตรวจสอบเรื่องนี้อยู่

ภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่ เป็นคลิปวีดีโอ ที่ถูกเผยแพร่โดยระบุชื่อคลิปว่า "ตุ๊ด VS ผู้หญิง ในห้องเรียน (18+)" โดยในคลิปที่มีความยาว 37 วินาที เป็นภาพนักเรียนชายสวมใส่ชุดลูกเสือ กำลังกระชากนักเรียนหญิงที่สวมชุดพละศึกษา เสื้อสีเขียวอ่อน กางเกงสีเขียวเข้ม แถบขาว ลงไปตบตีบริเวณพื้นห้องด้วยความรุนแรง ซึ่งผู้หญิงไม่สามารถต่อสู่ได้เลย

โดยในภาพดังกล่าวจะมีเก้าอี้ และกระเป๋าเป้ของนักเรียนตั้งอยู่ ซึ่งคาดว่าสถานที่ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในห้องเรียน โดยช่วงท้ายของคลิป นักเรียนหญิงที่โดนทำร้ายก็พูดขึ้นมาว่า "ไม่ได้ยุ่งอะไรกับเพื่อนเลยน่ะ เพื่อนมายุ่งกับก่อนป่ะ" ก่อนจะมีการสนทนาเป็นภาษาใต้ จากคนอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ และมีภาพนักเรียนหญิง จำนวน 2 คนเดินเข้ามา

ซึ่งเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องของเพศที่3 แต่หมายถึงผู้ชายไม่ควรทำร้ายผู้หญิง และมีการตั้งคำถามว่า ครู-อาจารย์ อยู่ที่ไหน ทำไมถึงปล่อยให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้ และผู้เข้าชมคลิปส่วนหนึ่งระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 นครศรีธรรมราช, พัทลุง กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อไหร่ และเกิดขึ้นภายในสถานศึกษาใด ขณะที่อาจารย์สมพงศ์ อยู่เถาว์ หัวหน้างานควบคุมความประพฤตินักเรียน นักศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช (สารวัตรนักเรียน) กล่าวว่า ปัจจุบันความรุนแรง หรือการทำร้ายร่างกายระหว่างนักเรียนในสถานศึกษายังคงมีอยู่ และจำเป็นจะต้องให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง และอบรมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสถาบันครอบครัวที่ต้องปลูกฝังให้บุตรหลานหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark