ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ว่อนเน็ต! แม่ค้ามะม่วง MRT เพชรบุรี ปอกให้ชิม-บังคับซื้อถือมีดขู่

ข่าวในประเทศ 26 มกราคม 2558 - หลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @bytelife แชร์ภาพหลักฐานเป็นมะม่วง 2 ลูกในถุงพลาสติก พร้อมข้อความว่า "มะม่วงหลอกขาย MRT เพชรบุรีขาออก 1 ห้ามเดินไปถามเด็ดขาดว่าขายอย่างไร เพราะโดนหลอกให้ชิมแล้วบังคับซื้อด้วยราคา 80 บาท"

นอกจากนี้ยังเล่าเหตุการณ์ที่เข้าไปซื้ออย่างละเอียด มีการสอบถามราคาก่อนซื้อ แต่พ่อค้าแม่ค้าไม่ตอบบอกแต่ว่ามีมะม่วงเปรี้ยวกับมะม่วงมัน พร้อมหั่นให้ชิมก่อนบอกราคา 80 บาท จึงไม่พอใจเพราะมีราคาแพงเกินไป ขอซื้อแค่ลูกเดียวแต่พ่อค้ากลับปฎิเสธพร้อมอ้างว่ามะม่วงแพง ขณะพูดได้ถือมีดอยู่ในมือด้วย และแม่ค้าที่เป็นภรรยาก็ถามด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าวว่า จะเอาหรือไม่ สุดท้ายก็ต้องยอมจ่ายค่ามะม่วง 2 ลูก 80 บาทด้วยความกลัว

กรณีที่เกิดขึ้นทีมข่าว 7 สีได้เดินทางไปดูที่สถานีรถไฟฟ้า MRT เพชรบุรีในเช้าวันนี้ ปรากฎว่า พ่อค้าขายมะม่วงไม่มาขายแล้ว เมื่อสอบถามวินมอเตอร์ไซค์ แถวนั้นก็บอกว่า ปกติ 2 สามีภรรยาขายมะม่วงจะมาขายทุกวัน แม้แต่วันจันทร์ที่ห้ามขายก็ยังหิ้วมะม่วงมาขายบริเวณนี้ ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจมาขับไล่ เพราะตรงนี้ไม่ใช่จุดผ่อนผัน แต่ 2 วัยรุ่นพ่อค้าแม่ค้าขายมะม่วงไม่สนใจ และมีพฤติกรรมบังคับให้ซื้อมะม่วงมาตลอดจนลูกค้าบ่นให้ฟังเป็นประจำ

สอบถามเจ้าหน้าตำรวจ ศูนย์ควบคุมจราจร สน.มักกะสัน บอกว่ามีประชาชนร้องเรียนถึงการขายมะม่วงเจ้านี้จำนวนมาก แต่จุดนี้อยู่ในความรับผิดชอบของเทศกิจ จึงอยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มากวดขัน ขณะที่สำนักงานเขตห้วยขวาง เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ หากพบมีพฤติกรรมข่มขู่ลูกค้าและขายของแพงเกินไปจริง จะสั่งห้ามขายและจับกุมดำเนินคดีทันที พร้อมขอให้ผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกให้ซื้อมะม่วง ร้องเรียนมาที่สายด่วน กทม. โทร.1555 เพื่อจัดเก็บข้อมูลเข้าระบบ ขยายผลติดตามการค้าขาย ในลักษณะเป็นกึ่งแก๊งค์อิทธิพลค้าขายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark