ข่าวในหมวด เจาะประเด็น

เจาะประเด็น สลด! แม่สังเวยชีวิต...ดับแค้นโจ๋

เจาะประเด็นวันนี้กับคดีอุกฉกรรจ์ สุดสะเทือนใจ เมื่อแก๊งวัยรุ่นรวมตัวปาระเบิดปิงปองใส่ร้านบะหมี่ชื่อดังในจังหวัดนครปฐม หวังล้างแค้นคู่อริ ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของร้าน ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ เมื่อเห็นลูกตกอยู่ในอันตราย จึงเข้าห้ามปราม และถึงกับยกมือไหว้เพื่อขอชีวิตลูกชาย แต่วัยรุ่นใจโหดกลับลั่นไกใส่ผู้เป็นแม่อย่างไร้ความปรานีถึง 2 นัด จนเสียชีวิต ล่าสุดตำรวจออกหมายจับมือยิงแล้ว พร้อมไล่ล่าเพื่อนร่วมแก๊งอีก 10 คน ตั้งข้อหาหนักร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา

เราจะไปย้อนรอยเหตุที่เกิดขึ้น  พร้อมเปิดใจลูกชาย หลังสูญเสียแม่แม้รู้ตัวว่าสายเกินไป แต่ก็ลั่นวาจา จะขอกลับตัวเป็นคนดี อุทาหรณ์เตือนสติบรรดาวัยรุ่น

ทีมงานเจาะประเด็นลงพื้นที่ ร้านบะหมี่เจ้นัด ริมถนนสายท่านา-นครชัยศรี อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

นายอาท (นามสมมติ) ลูกชายเจ้าของร้าน เล่าย้อนเหตุการณ์ว่าช่วงดึกวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังช่วยแม่ขายบะหมี่ มีวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ขี่มอเตอร์ไซค์กว่า 10 คัน มาวนเวียนแล้วปาระเบิดปิงปองเข้าใส่ร้าน 3 ลูก จนทำให้ลูกค้าแตกตื่นหนีตายกันอลหม่าน ตนและแม่ต้องรีบพากันเก็บร้าน

จากนั้นไม่นาน วัยรุ่นกลุ่มเดิมก็ขี่รถมาวนเวียนอีกเป็นรอบที่ 2 แล้วปาระเบิดปิงปองใส่อีก 3 ลูก พร้อมตะโกนส่งเสียงโห่ร้องด้วยความสะใจ ถัดมาอีก 30 นาที คราวนี้หัวหน้าแก๊ง ได้ตะโกนท้าทายให้นายอาทออกมาชกต่อยกัน เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน

แต่ไม่ทันที่นายอาทจะออกมา ผู้เป็นแม่ได้เดินเข้าไปบอกกับวัยรุ่นที่มาท้าทาย ขอให้เลิกแล้วต่อกัน พร้อมยกมือไหว้ขอชีวิตลูกชาย พูดยังไม่ทันขาดคำคู่อริก็ควักปืนออกมายิงใส่ผู้เป็นแม่ในระยะเผาขนทันที คมกระสุนเจาะศีรษะ 2 นัดเสียชีวิต  

นายอาทเอง เป็นลูกชายคนโตของครอบครัว หลังจบม.6 ก็ออกมาช่วยแม่ขายของ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในบรรดา 3 พี่น้อง เปิดใจถึงวินาทีสูญเสียแม่ว่า ช่วงนั้นตนมัวแต่เป็นห่วงยายจะได้รับอันตราย จึงพาไปหลบหลังร้าน ไม่คิดว่าคู่อริจะพาลทำร้ายแม่ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องด้วย รู้สึกเสียใจที่เป็นต้นเหตุให้แม่เสียชีวิต รู้ว่าสายไปแล้ว แต่ก็ขอปรับปรุงตัว ไม่ทะเลาะวิวาทกับใครอีก

ด้านเพื่อนสนิทนายอาท เผย นายอาทมีเหตุวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มนี้หลายครั้ง แต่แค่ชกต่อย ก่อนหน้าเกิดเหตุรุนแรง ทั้ง 2 กลุ่ม ได้นัดเจรจากันเพื่อจบเรื่อง ไม่คิดว่าคู่อริจะกลับไปหาอาวุธมาแก้แค้น               

ชาวบ้าน เผยว่า ละแวกนี้มีเหตุวัยรุ่นกวนเมืองบ่อยครั้ง ทั้งขี่มอเตอร์ไซค์เสียงดังยามค่ำคืน ชกต่อยทะเลาะวิวาทกัน และหนักสุดคือ ปาระเบิดปิงปองใส่บ้านชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว อย่างร้านบะหมี่ร้านนี้ก็เคยถูกปาระเบิดมาแล้วหลายครั้ง เจ้าของร้านแจ้งความแล้ว กลุ่มวัยรุ่นก็ยังไม่หยุดพฤติกรรม แม้ทุกคนจะรู้ว่าเป็นวัยรุ่นกลุ่มไหน แต่ที่ผ่านมาก็ยังปราบปรามไม่ได้

ล่าสุด ตำรวจออกหมายจับโจ๋โหดมือยิงแล้ว และเตรียมออกหมายจับเพื่อนร่วมแก๊งอีกกว่า 10 คน ตั้งข้อหาหนักฆ่าคนตายโดยเจตนา หมดอนาคตทันที พร้อมสั่งปราบปรามแก๊งวัยรุ่นกวนเมืองในพื้นที่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ลงมือก่อเหตุให้ได้ เพราะคดีนี้ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ขณะที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เผย รู้ตัวคนลงมือก่อเหตุแล้ว และได้ออกหมายจับมือยิง 1 คน เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ส่วนพวกที่เหลืออีก 10 คน กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพิ่ม ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา และเตือนผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ให้พาลูกหลานเข้ามามอบตัว หากพาหลบหนี อาจได้รับโทษหนัก
               
อีกเหตุอุกอาจสะเทือนใจ และให้อุทาหรณ์ แก่บรรดาวัยรุ่นทั้งหลายว่าการทะเลาะวิวาทกัน นำมาแต่ความสูญเสีย ไม่มีใครคาดคิดว่าปมเหตุบาดหมางกันเพียงเล็กน้อย จะบานปลาย จนอาจทำให้บุคคลผู้เป็นที่รักและรักเรา อย่างพ่อและแม่ต้องมาจบชีวิต หรือต้องเสียใจไปตลอดชีวิต เมื่อลูกต้องกลายเป็นคนมีคดีติดตัวหมดอนาคต เพราะอารมณ์เพียงชั่ววูบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark