ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แท็กซี่คิดมิเตอร์เริ่ม 75 บาท แจง ลืมกดเริ่มมิเตอร์ใหม่

ข่าว 7 สี - กรมการขนส่งทางบก เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีรถแท็กที่คิดมิเตอร์เริ่มต้นที่ 75 บาท ยืนยันจะเอาผิดคนขับรถแท็กซี่ถ้าพบว่ากระทำผิดจริง

จากกรณีที่รถแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น โดยใช้ผ้าปิดบังมิเตอร์ไว้ เมื่อเปิดผ้าดูพบตัวเลขมิเตอร์เริ่มต้นที่ 75 บาท และคนขับรถอ้างว่าเป็นอัตราใหม่นั้น

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่าเป็นรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน มฎ 0796 กรุงเทพมหานคร มีจ่าสิบเอกอุดร ศาสนะสุพินธ์ เป็นคนขับ จะเรียกมารายงานตัววันพรุ่งนี้  เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงถ้าพบว่ากระทำผิดจริง จะมีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท พร้อมกับห้ามนำรถแท็กซี่เข้าไปให้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิ หากกระทำผิดครั้งที่ 2 ภายใน 1เดือน จะถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที

ด้าน จ่าสิบเอกอุดร ศาสนะสุพินธ์ คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาโกงมิเตอร์ แต่ลืมกดเริ่มมิเตอร์ใหม่ ตัวเลข 75 บาท ที่ค้างอยู่ในมิเตอร์เป็นของผู้โดยสารคนก่อนหน้านี้ แต่ได้แจ้งกับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นแล้วว่าเมื่อถึงที่หมายแล้ว จะหักคืนค่าโดยสารให้ 40 บาท

ขณะที่ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวถึงกรณีกลุ่มรถแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ ยื่น 3 ข้อเสนอ ขอขึ้นค่าธรรมเนียมรถแท็กซี่รวมทั้งขอขึ้นค่าบรรทุกสัมภาระ และค่าโดยสาร พร้อมขู่จะหยุดวิ่งบริการในสนามบินสุวรรณภูมิถ้ารัฐบาลไม่รับข้อเสนอนั้น  เรื่องนี้กำลังพิจารณาต้นทุนและรายได้ทั้งหมดของรถแท็กซี่ จะได้ข้อสรุปวันพรุ่งนี้ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark