ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อค้าแผงพระเดือด! โดนไล่ที่ ใช้มีดแทงเทศกิจสาหัส

ข่าวทั่วไป 2 มีนาคม 2558 - พ่อค้าแผงพระบริเวณถนนมหาราช ไม่พอใจที่ถูกเทศกิจเขตพระนคร ไล่ที่ห้ามขายของ บนทางเท้า ก่อนใช้มีดพกแทงศรีษะ และแขนบาดเจ็บ

เมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 11.00 น. เกิดเหตุนายสกล สวนสมบูรณ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ถูกผู้ค้าแผงพระ ใช้มีดพกจ้วงแทงได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศิริราช พร้อมทั้งช่วยกันควบคุมตัวนายพันธุ์ศักดิ์ ธนะพัฒน์ อายุ 57 ปี อาชีพพ่อค้าขายพระ พร้อมมีดพก 1 เล่ม ส่งให้ตำรวจ

นายสกล เจ้าหน้าที่เทศกิจ เล่าว่า ขณะปฎิบัติหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยบริเวณริมทางเท้า ถนนมหาราช หน้าสโมสรข้าราชบริพาร พบนายพันธุ์ศักดิ์ วางแผงพระขาย จึงไล่ไม่อนุญาตให้ขาย ต่อมาขณะที่ตนเผลอ นายพันธุ์ศักดิ์ใช้มีดพก แทงเข้าที่แขนซ้าย จำนวน 2 แผล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ต่อสู้ ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาช่วงเวลา 15.00น. วันเดียวกัน ที่สน.พระราชวัง ตำรวจร่วมแถลงข่าวจับกุมนายพันธุ์ศักดิ์ หรือพัน ธนะพัฒน์ อายุ 57 ปี อาชีพรับเช่าบูชาพระเครื่อง หลังก่อเหตุใช้มีดแทง เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร จากการสอบปากคำนายพันธุ์ศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยยอมรับว่าทำไปเพราะความโกรธ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark