ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

รวบ 2 หนุ่มแสบ อ้างฝากเข้าเป็นทหารได้ มีเหยื่อถูกหลอกกว่า 70 คน

เด็ดข่าวเด่น - 2  หนุ่มสุดแสบ อ้างตัวเป็นทหาร เที่ยวไปหลอกชาวบ้านว่าสามารถฝากเข้าเป็นทหารได้ มีเหยื่อถูกหลอกไปกว่า 70 คน ถ้าคิดเป็นวงเงินความเสียหายสูงกว่า 14 ล้านบาท เลยทีเดียว

ผู้ต้องหาสุดแสบที่หลอกลวงชาวบ้าน หนุ่มคนนี้ชื่อว่า นายชาญวิทย์ ตรัยสถิต อายุ 25 ปี และอีกคนชื่อนายศักดิ์สิทธิ์ เงียบจังหรีด อายุ 30 ปี ถูกรวบตัวได้ พร้อมของกลาง เห็นกันจะๆ เป็นเครื่องแต่งกายแบบทหารจำนวน 6 ชุด อาวุธปืนพกสั้น พร้อมเครื่องกระสุน วิทยุสื่อสาร และยังมีบัตรประจำตัวข้าราชการทหารปลอมอีก  7 ใบ 

พฤติกรรมของทั้งสองคนนี้ จะหลอกประชาชนคนทั่วไปว่าสามารถฝากเข้ารับราชการทหารได้ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 70,000-300,000 บาทที่ผ่านมามีผู้ที่หลงเชื่อถูกหลอกมาแล้วมากกว่า 70 รายรวมค่าเสียหายกว่า 14 ล้านบาท 

วิธีการหลอกลวงก็ร้ายมาก มีขั้นตอนให้หลงเชื่อด้วย โดยภายหลังจากที่ได้รับชำระเงินก็นำผู้เสียหายไปเข้ารับการฝึกต่างๆที่ ค่ายลูกเสือมังกรทอง  จ.นครศรีธรรมราช ใช้เวลานาน 2 เดือน จึงได้มีการนัดหมายประดับยศที่ จ.เชียงใหม่ แต่ก็เลื่อนนัดออกไปเรื่อยๆ จนผู้เสียหายหลายคนชักสงสัย  และก็เชื่อว่าน่าจะถูกหลอก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม

ตำรวจยังบอกว่าอย่าไปหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่กระทำการในลักษณะนี้ และสำหรับใครที่ถูกคนร้ายทั้งสองหลอกลวงก็สามารถเข้าแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง เชียงใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark