ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

สุนัขจรจัดถูกคนร้ายฟันที่ขา เคราะห์ดีมีคนใจบุญรับไปเลี้ยงดูแล้ว

เด็ดข่าวเด่น - สุนัขจรจัดพันธุ์ไทย ถูกคนใจร้ายใช้มีดฟันที่ขาหน้าด้านขวา และที่ก้น มีร่องรอยถูกสุนัขกัดเป็นแผล จนบาดแผลเริ่มเน่าแล้ว คนใจบุญ แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยนำตัวมันไปรักษา ล่าสุดคนใจบุญได้รับไปเลี้ยงดู ไม่ต้องเป็นสุนัขจรจัดอีกต่อไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรีและอาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่าง กตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ไปช่วยเหลือสุนัขพันธุ์ไทยที่ถูกคนใช้มีดฟันที่ขาหน้าด้านขวาและบริเวณก้นมีร่องรอยการถูกสุนัขกัดเป็นแผลเหวอะหวะ

แต่ด้วยความกลัว มันไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่ต้องยิงยาสลบใส่มัน มันยิ่งตกใจ วิ่งหนีจนไปสลบอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่ตามไปจับและนำตัวมันขึ้นท้ายรถไปรักษาที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด

สัตวแพทย์ ตรวจพบบาดแผลที่ขาหน้าด้านขวา มีร่องรอยการถูกฟันมา 2 - 3 วัน และที่ก้นของมัน มีร่องรอยถูกสุนัขกัดเป็นแผลขนาดใหญ่ และแผลเริ่มเน่าแล้ว สัตวแพทย์ต้องนำหนอนที่แผลออก และทำการเย็บแผล จากนั้นส่งไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลสัตว์

นางดวงจิต หงส์ทอง พลเมืองดีที่แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยสุนัข บอกว่า สุนัขตัวนี้เป็นสุนัขพันธุ์ไทย สีน้ำตาล เพศผู้ อายุประมาณ 10 เดือน ไม่มีเจ้าของตนรู้สึกสงสาร จึงขอนำสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงดูต่อ ซึ่งค่าใช้จ่ายระหว่างที่สุนัขตัวนี้พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ นางดวงจิตจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark