คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์

ปิ่นอนงค์ "เพียงเพราะคำว่าบุญคุณ ทำให้เธอต้องยอมทำทุกอย่าง เพื่อตอบแทนผู้ชุบเลี้ยง ด้วยการยอมมอบกายและหัวใจ ให้กับชายแปลกหน้าที่ร้ายกว่าซาตาน" นำแสดงโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ มิน พีชญา ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.00 น.

ดูคลิปปิ่นอนงค์ย้อนหลังทั้งหมด ได้ที่ : คลิปปิ่นอนงค์ย้อนหลัง

เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์ ช่อง7

ภายใน “ไร่ไพศาล” หรือ “ไพศาลรีสอร์ต แอนด์ ฟาร์ม” อาณาจักรฟาร์มวัวนมอันกว้างใหญ่ไพศาลที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยแห่งนี้ คือบ้านที่ให้กำเนิดทารกน้อยผู้มีชาติกำเนิดต้อยต่ำนามว่า “ปิ่นอนงค์” (พีชญา วัฒนามนตรี)

ปิ่นอนงค์เป็นเพียงลูกสาวของ นางอุ่นเรือน (สินิทรา บุญยศักดิ์) แม่บ้านของ คุณนายครองสุข (อภิรดี ภวภูตานนท์) ผู้ได้รับการขนานนามจากชาวบ้านละแวกนั้นว่าเป็นแม่มดร้ายแห่งไร่ไพศาล เพราะคุณนายมีนิสัยเอารัดเอาเปรียบเรื่องค่าแรง เห็นแก่ตัว และร้ายกาจกับคนงานลูกน้องในไร่ รวมไปถึงชอบจิกใช้ปิ่นอนงค์และอุ่นเรือนเหมือนทาสในเรือนเบี้ย ด้วยถือว่าพ่อของตัวเองชุบเลี้ยงนางอุ่นเรือนมาแต่เด็ก หนำซ้ำครองสุขก็ยังช่วยส่งเสียปิ่นอนงค์ให้เรียนจนจบปริญญาตรี จนกระทั่งครองสุขเข้ามาอยู่เป็นภรรยาใหม่ของคุณไพศาล ธำรงรัตน์ (สมภพ เบญจาธิกุล) เจ้าของไพศาลรีสอร์ตแอนด์ฟาร์ม ครองสุขก็ยังหนีบเอาอุ่นเรือนติดสอยห้อยตามมาอยู่ด้วยกัน

อุ่นเรือนจึงจงรักภักดีต่อคุณนายเป็นอย่างมาก และสั่งสอนให้ปิ่นอนงค์ ลูกสาวให้เชื่อฟังคุณนายทุกเรื่อง และคอยรับใช้ ทรรศนะ (ศุภกิจ บัวงาม) หลานชาย และ ทัศนีย์ (ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล) หลานสาวของคุณนาย ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นลูกติดจาก นายผา (วิทิต แลต) สามีเก่าที่ติดคุกอยู่
ตั้งแต่เด็กทรรศนะเอ็นดูปิ่นอนงค์มาก คอยดูแลเอาใจใส่ปิ่นอนงค์ตั้งแต่เด็กจนโต และได้ให้คำสัญญาว่าจะแต่งงานกับปิ่นอนงค์เพียงคนเดียว เมื่อทรรศนะต้องจากไปเรียนต่อยังต่างประเทศ ปิ่นอนงค์จึงเฝ้านับวันรออย่างเหงาหงอย โดยมีจินตนา (อรัชมน รัตนวราหะ) เพื่อนสนิทสมัยเรียนวิทยาลัยเกษตรที่ทำงานเป็นปศุสัตว์อำเภอคอยปลอบใจ

แต่แล้ววันหนึ่ง ชายแปลกหน้าก็ได้หลงเข้ามาในชีวิตหญิงสาว จนทำให้ชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

ในคืนนั้นปิ่นอนงค์เฝ้าบ้านอยู่เพียงคนเดียว เพราะแม่ป่วยต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนคุณนายครองสุขก็เดินทางไปต่างจังหวัดกับเพื่อน จู่ๆ ก็มีผู้ชายรูปร่างล่ำสัน หน้าตาคมคายปีนเข้ามาในห้อง และบังคับข่มขู่ให้ปิ่นรักษาแผลถูกยิง ด้วยความเป็นคนเมตตาหญิงสาวจึงยินยอมปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้แต่โดยดี ระหว่างนั้นคนสวนและตำรวจตามหาคนร้ายมาเคาะประตูเรียก ปิ่นอนงค์แม้จะรู้จากตำรวจว่ามีเหตุฆ่าชิงทรัพย์ในละแวกใกล้ฟาร์ม แต่หญิงสาวก็ตั้งใจช่วยปกปิดให้ชายแปลกหน้าหนีรอดการจับกุมของตำรวจไปได้ แต่ก่อนจากไปชายลึกลับผู้นั้นกลับฝากรอยจูบแรกไว้ให้กับปิ่นอนงค์เป็นการตอบแทน

วันรุ่งขึ้น เมื่อปิ่นอนงค์ขึ้นไปพบครองสุข ก็ถึงกับตกตะลึง เพราะชายแปลกหน้าที่เธอช่วยไว้คือ คุณชาลิต หรือใหญ่ (ศุกลวัฒน์ คณารศ) ทายาทคนเดียวของคุณไพศาล เจ้าของไร่ไพศาล ซึ่งหายสาบสูญไปนานนับสิบปี จนทำให้หลายคนเข้าใจว่าใหญ่ได้ตายไปจากโลกนี้แล้ว

การปรากฏตัวของใหญ่ทำให้คุณนายครองสุขแทบหัวใจวาย เพราะนั่นหมายถึงว่ามรดกทั้งหมดที่ตัวเองครอบครองอยู่ ต้องตกเป็นของทายาทตัวจริงทั้งหมดตามที่พินัยกรรมระบุไว้อย่างชัดเจนก่อนที่พ่อของใหญ่จะเสียชีวิต ซึ่งคุณนายและหลานชาย หลานสาว ซึ่งแท้จริงเป็นลูกชายและลูกสาวแต่คุณนายปกปิดความจริงไว้ จะกลายเป็นเพียงผู้อาศัยทันที

ครองสุขจึงต้องหาช่องทางที่จะกำจัดใหญ่ให้หลุดจากกองมรดกให้ได้ คุณนายครองสุขจึงให้ธีระ (อรุชา โตสวัสดิ์) ผู้จัดการไร่ ชู้รักคนล่าสุดที่คุณนายไว้เนื้อเชื่อใจที่สุดไปแจ้งความจับใหญ่ในข้อหาฆ่าคนตาย

ย้อนกลับไปในอดีต ใหญ่ในวัย 16 ปี แอบเห็นครองสุขทะเลาะกับผา สามีเก่าซึ่งออกจากคุกมารีดไถเงินอยู่บ่อยๆ ใหญ่ไม่รู้ว่าชายคนนี้เป็นใคร และไม่รู้ว่าทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร ใหญ่เห็นผู้ชายคนนั้นเอามีดออกมาขู่คุณนาย ใหญ่จึงคิดเข้าไปช่วยเหลือ เกิดการยื้อแย่งมีดกัน จนมีดแทงท้องผู้ชายคนนั้นล้มลง ใหญ่ตกใจมาก คุณนายกลัวความแตกเลยบอกให้ใหญ่หนีไปให้ไกลๆ โดยอ้างว่าใหญ่ฆ่าคนตาย แล้วอย่ากลับมาอีกไม่อย่างนั้นติดคุกแน่ ใหญ่หลงเชื่อ จึงหลบหนีไป

ผาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และให้การว่าตัวเองมาสมัครเป็นคนงานกับคุณนาย แต่โดนใหญ่หาว่าเป็นโจรและทำร้ายผาจนบาดเจ็บ คุณนายกลัวว่าความลับเรื่องผาและตัวเองจะถูกเปิดเผย จึงล่อผาออกมาแล้วเอารถไล่ชนจนตาย ส่วนใหญ่ด้วยความเป็นเด็กคิดว่าผู้ชายคนนั้นตายแล้ว กลัวติดคุกไม่กล้ากลับบ้าน จึงหนีเตลิดไปซ่อนตัวอยู่กับปลอด (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ลูกน้องเก่าของไพศาลที่ไปเป็นนายเหมืองทางใต้ และเมื่อใหญ่โตเป็นหนุ่มจึงขอให้ปานเทพ (ภาณุ สุวรรโณ) หรือปั่น ลูกชายของปลอดซึ่งเรียนจบทนายความลงไปสืบเรื่องคดีเก่า จนได้ความจริงมาว่าผู้ชายคนนั้นไม่ได้ตายเพราะโดนแทง แต่ตายจากการโดนรถชน ด้วยเหตุนี้ใหญ่จึงตัดสินใจกลับมาที่บ้านพ่ออีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อ
คุณนายครองสุขเองก็หวาดกลัวความจริงตรงนี้เช่นกัน เพราะตัวเองแอบใส่ยาให้สามีวันละนิด จนคุณไพศาลร่างกายอ่อนแอลงเรื่อยๆ หากใหญ่มาล่วงรู้เข้า คุณนายก็จะเดือดร้อน เหตุนี้คุณนายจึงแสร้งทำดีเอาใจใหญ่สารพัดด้วยการอาสาหาเมียให้ใหญ่ โดยออกอุบายให้ทัศนีย์หลานสาวหว่านเสน่ห์เพื่อแต่งงานกับใหญ่ ทุกคนจะได้อยู่กันอย่างสุขสบายเหมือนเดิม แต่ทัศนีย์เป็นผู้หญิงไม่มีสมอง ชอบผู้ชายหล่อและดูดีจึงรังเกียจที่ใหญ่หนวดเคราครึ้ม พูดจาดุดันเหมือนคนบ้านป่าเมืองเถื่อน เลยไม่ยอมทำตามที่คุณนายสั่ง

คุณนายเปลี่ยนเป้าหมายใหม่คิดยกปิ่นอนงค์ให้เป็นเมียใหญ่ เพราะเคยเห็นใหญ่เคยแอบมองปิ่นอนงค์ด้วยสายตาพึงพอใจ แรกทีเดียวปิ่นอนงค์ไม่ยินยอมเพราะยังเฝ้ารอการกลับมาของทรรศนะหลานชายคุณนาย แต่พอรู้ข่าวว่าทรรศนะกำลังจะกลับมาเมืองไทยพร้อมอรสอางค์ (อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์) คนรักใหม่ โดยมีแผนจะแต่งงานกันในทันทีที่ถึงเมืองไทย ก็ทำให้ปิ่นอนงค์หัวใจแหลกสลาย ประกอบกับแม่อุ่นเรือนขอร้องลูกสาวให้ทำตามคุณนายสั่งเพื่อตอบแทนบุญคุณของครอบครัวคุณนาย

ปิ่นอนงค์ไม่มีความหวังอะไรหลงเหลืออยู่เมื่อไม่มีทรรศนะ เธอจึงยอมตกลงแต่งงานกับใหญ่ แต่แอบเซ็นเงื่อนไขกับใหญ่ไว้ว่าตนเองจะยอมจดทะเบียนแค่ในนามและต้องหย่าให้ภายใน 3 เดือน หลังจากนั้นปิ่นอนงค์จะไปจากที่นี่เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ขอเป็นทาสคุณนายอีกต่อไป ใหญ่ซึ่งแอบมีใจกับ
ปิ่นอนงค์ตั้งแต่แรกเห็นตอนแอบมางานศพพ่อ จึงยอมตกลงอย่างง่ายดาย แต่เป้าหมายสำคัญของเขาคือต้องการทวงคืนสมบัติของพ่อกลับคืนมา และถ้าเขาเป็นเจ้าของฟาร์มก็จะสามารถค้นหาหลักฐานต่างๆ ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น แต่ใหญ่ก็แอบผิดหวังในตัวปิ่นอนงค์ เพราะคิดว่าหญิงสาวเป็นพวกเดียวกับคุณนายครองสุข ก็คงหวังช่วยเหลือคุณนายและเห็นแก่เงินของเขา

จากความรู้สึกดีๆ ที่คิดว่าปิ่นอนงค์เป็นคนจิตใจดีงามกลายกลับเป็นความเกลียดชัง ไม่ไว้วางใจปิ่นอนงค์ ประกอบกับปิ่นอนงค์ให้ความสนิทสนมกับจอม (โดย เหมวรรษ นิตยารส) ลูกชายนายถวิล (ศักราช ฤกษ์ธํารงค์) หัวหน้าคนงานเป็นพิเศษ จอมเองซึ่งแอบรักปิ่นมาตลอดก็คอยมาดูแลปิ่น เพราะกลัวปิ่นจะถูกใหญ่รังแก ทำให้ใหญ่ยิ่งเข้าใจผิดว่าปิ่นชอบยั่วยวนผู้ชาย
ทรรศนะพาแฟนใหม่กลับมาในวันแต่งงานของปิ่นอนงค์พอดิบพอดี ทรรศนะเกิดอาการเสียดายปิ่นอนงค์เพราะหญิงสาวอยู่ในชุดเจ้าสาวที่สวยงามที่สุด ส่วนทัศนีย์น้องสาวของทรรศนะก็แทบอยากวิ่งเข้าไปแย่งตัวใหญ่คืนมา เพราะใหญ่โกนหนวดเคราตัดผมจนหล่อเหลา เหมือนเป็นคนละคนกับใหญ่ในวันก่อน

คุณนายครองสุขสมน้ำหน้าหลานสาวที่ไม่ยอมเชื่อฟังแต่ต้น อรสอางค์เห็นทรรศนะจ้องมองเจ้าสาวตาไม่กะพริบ จึงเกิดความสงสัยในความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ อรสอางค์แอบถามทัศนีย์ ทัศนีย์เป็นคนปากพล่อยอยู่แล้วจึงบอกอรสอางค์ว่าสองคนเคยรักกัน และใส่สีตีไข่ให้อรสอางค์เห็นว่าปิ่นอนงค์เป็นผู้หญิงร้ายกาจและชอบยั่วยวนผู้ชาย ถึงจะแต่งงานแล้วก็ให้ระวังปิ่นอนงค์จะงาบทรรศนะไปอีกคน ทำให้อรสอางค์หึงหวงและมองปิ่นอนงค์เป็นศัตรูในทันที แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงฉลาดทันเกม อรสอางค์จึงแกล้งทำเป็นญาติดีกับปิ่นอนงค์ไปก่อน

ใหญ่เข้ามาดูแลกิจการไพศาลรีสอร์ตแอนด์ฟาร์มเต็มตัว โดยเอาปานเทพเข้ามาช่วย คุณนายครองสุขไม่พอใจที่ถูกลดทอนอำนาจลง โดยใหญ่โอนหน้าที่การดูแลบ้านและเด็กๆ บนเรือนใหญ่ให้ปิ่นอนงค์ดูแลในฐานะคุณผู้หญิงคนใหม่ของบ้าน แถมยังปลดธีระลงไปเป็นคนงานรีดนมวัวในข้อหายักยอกเงินบริษัท คุณนายครองสุขไม่พอใจแต่ก็ไม่กล้างัดข้อกับใหญ่ จึงหันไปเล่นงานปิ่นอนงค์ด้วยการยึดเครื่องประดับซึ่งเป็นของหมั้นในงานแต่งไปจนหมด และยังบีบบังคับให้ปิ่นอนงค์คอยรายงานพฤติกรรมใหญ่ทุกฝีก้าว
ปิ่นอนงค์ไม่อยากทำแต่ก็ต้องจำใจ เพราะคุณนายอ้างแต่เรื่องหนี้บุญคุณ ใหญ่รู้ว่าปิ่นอนงค์คอยจับตาเขาขณะที่เขาเข้าไปห้องนอนเก่าของพ่อ และคอยสะกดรอยตามเขาไปหลายแห่งของฟาร์ม ใหญ่แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แต่พอสบโอกาสก็วางแผนล่อปิ่นอนงค์ให้ตามไปที่เรือนไม้สวยๆ ในฟาร์มแล้วแอบกอดจูบปิ่นอนงค์โดยหลอกว่าจะปล้ำปิ่นอนงค์เป็นเมีย ปิ่นอนงค์กลัวมากไม่กล้าที่จะสะกดรอยตามใหญ่อีก แต่คนที่ทำหน้าที่แทนคือจอม ที่ปักใจว่าใหญ่เป็นวายร้าย

ด้านทรรศนะจิตใจโลเลคิดแย่งปิ่นอนงค์คืนจากใหญ่ ทำให้เกิดทะเลาะกับอรสอางค์จนทรรศนะบอกขอเลิก อรสอางค์เจ็บใจมากประกาศไม่ยอมเลิกกับทรรศนะ ใหญ่เองก็เริ่มไม่พอใจที่ทรรศนะคอยวนเวียนวุ่นวายกับปิ่นอนงค์ไม่เลิกรา ส่วนทัศนีย์ก็อยากเป็นเมียน้อยใหญ่พยายามยั่วยวนทุกวิถีทางแต่ทำไม่เคยสำเร็จเพราะปานเทพคอยขัดขวางกวนประสาทอยู่ สุดท้ายทัศนีย์โดนใหญ่แกล้งทำเป็นจะจับรัดโซ่แล้วใช้เข็มขัดฟาด เล่นเอาทัศนีย์วิ่งหนีแทบไม่ทัน แต่ปิ่นอนงค์เห็นทัศนีย์ออกมาจากห้องใหญ่กลางดึกจึงเข้าใจผิดคิดว่าทั้งคู่มีอะไรกัน ปิ่นอนงค์รู้สึกหึงหวงโดยไม่รู้ตัวว่าเริ่มรักใหญ่เข้าให้แล้ว อรสอางค์ขอให้ใหญ่ควบคุมเมียตัวเองให้ดีอย่ามายุ่งเกี่ยวกับทรรศนะอีก ใหญ่สั่งห้ามปิ่นอนงค์ไม่ให้เข้าไปในฟาร์มเพราะกลัวจะไปเจอกับทรรศนะซึ่งทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายจัดการท่องเที่ยว

ทรรศนะคิดรวบหัวรวบหางปิ่นอนงค์ เพราะรู้ว่าปิ่นอนงค์แต่งงานกับใหญ่ตามคำสั่งคุณนายครองสุข จึงแกล้งทำทีว่าได้รับบาดเจ็บโดนวัวชน แล้วให้ทัศนีย์มาตามปิ่นอนงค์ไปช่วยดู ปิ่นอนงค์หลงกลขึ้นไปหาทรรศนะที่บ้านพักของเขาในฟาร์ม ทรรศนะอ้อนวอนขอคืนดี จะแต่งงานกับปิ่นอนงค์ทันทีที่หญิงสาวยอมเลิกกับใหญ่ แต่ปิ่นอนงค์สารภาพว่าไม่ได้รักทรรศนะแล้วเธอมีใหญ่อยู่ในหัวใจเพียงคนเดียว

เมื่อถูกปฏิเสธทรรศนะผิดหวังอย่างรุนแรง จึงเข้าปลุกปล้ำปิ่นอนงค์แต่ใหญ่เข้ามาช่วยได้ทัน ใหญ่ชกหน้าทรรศนะ ประกาศห้ามข้องเกี่ยวกับปิ่นอนงค์อีก ส่วนทัศนีย์เมื่อทำตามแผนเสร็จพอจะเดินกลับเรือนใหญ่ก็ถูกธีระที่เมามายอยู่กับพวกคนงานฉุดไปข่มขืน ปานเทพเข้าช่วยไว้ได้ทัน ทำให้พวกธีระหนีกระเจิงไปจากไร่
คุณนายครองสุขเริ่มทนไม่ไหวที่ทรรศนะโดนรังแก แถมตัวเองก็ถูกตัดค่าใช้จ่ายโน่นนี่หลายอย่างเพราะใหญ่หาว่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

คุณนายคิดฆ่าใหญ่เหมือนที่เคยทำกับพ่อใหญ่โดยสั่งให้ปิ่นอนงค์ใส่ยาให้ใหญ่กินทุกวัน ปิ่นอนงค์ทำไม่ลง แต่หากจะปฏิเสธคุณนาย ด้วยนิสัยคุณนายต้องหาทางทำให้สำเร็จจนได้ ปิ่นอนงค์จึงเลือกที่จะช่วยคุ้มครองใหญ่ด้วยการแกล้งยอมทำตามคำสั่งคุณนาย แต่แทนที่จะใส่ยาพิษก็เปลี่ยนเป็นใส่ยาบำรุงให้แทน โชคช่วยปิ่นอนงค์เมื่อใหญ่ไปดูแลฟาร์มจนเปียกฝนทำให้เป็นไข้ล้มป่วย คุณนายคิดว่าเป็นผลจากยาพิษของตน จึงเชื่อใจปิ่นอนงค์ว่าทำตามคำสั่งจริง

ปิ่นอนงค์เฝ้าดูแลอาการป่วยใหญ่ ใหญ่อ้อนปิ่นอนงค์สารพัดจนปิ่นอนงค์ยอมให้ใหญ่นอนกอดทั้งคืนจนเผลอใจตกเป็นเมียใหญ่ด้วยความเต็มใจ ความรักของคนทั้งคู่เริ่มพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังปกปิดความรู้สึกไม่กล้าแสดงออกให้อีกฝ่ายรู้ตรงๆ

ด้านอรสอางค์ยังไม่ยอมแพ้ปิ่นอนงค์ง่ายๆ เมื่อรู้ว่าคุณนายครองสุขกำลังตกที่นั่งลำบาก พลาดพลั้งไปติดหนี้การพนันเป็นล้าน อรสอางค์จึงยื่นขอเสนอชดใช้หนี้ให้เพื่อแลกกับการได้แต่งงานกับทรรศนะ คุณนายตกลง ไปบังคับให้ทรรศนะยอมแต่งกับอรสอางค์จนสำเร็จ ทรรศนะต้องอยู่กับอรสอางค์อย่างฝืนความรู้สึกเพราะไม่อาจหักใจจากปิ่นอนงค์ได้ เขาจึงดื่มหนักทุกวันจนติดเหล้า ปิ่นอนงค์ทนเห็นคนที่เคยรักกลายเป็นคนหมดอนาคตไม่ได้ จึงเข้าไปช่วยดูแลทรรศะตอนเมามายหมดสติ แต่อรสอางค์และใหญ่มาเห็นเข้า เกิดความเข้าใจผิดว่าทั้งคู่ยังมีเยื่อใยต่อกัน ใหญ่ลากปิ่นอนงค์กลับห้องด้วยความโกรธ กล่าวหาว่าปิ่นอนงค์คิดมีชู้ ต่างคนต่างถือศักดิ์ศรีไม่ยอมพูดจากัน ความมึนตึงของปิ่นอนงค์ยิ่งทำให้ใหญ่ปักใจเชื่อว่าปิ่นอนงค์รักทรรศนะ ส่วนอรสอางค์ก็ทุกข์ระทมที่ไม่สามารถครอบครองหัวใจของทรรศนะได้ ยิ่งแค้นใจปิ่นอนงค์หนักขึ้นร่วมมือกับธีระที่วนเวียนเข้ามาขอเงินครองสุขจ้างคนมาฉุดปิ่นอนงค์ไปโยนหน้าผา แต่คนที่รับเคราะห์คืออุ่นเรือน ปิ่นอนงค์กับจอมตามหาอุ่นเรือนแต่ไม่พบจึงยังไม่รู้ว่าอุ่นเรือนตายแล้ว

คุณนายครองสุขเอาเรื่องนี้ที่อรสอางค์สั่งฆ่าปิ่นอนงค์ คอยบีบอรสอางค์เพื่อขอเงินไปเล่นการพนัน อรสอางค์เก็บความแค้นไว้เพื่อรอเอาคืนกับคุณนาย ขณะเดียวกันก็บังเอิญไปเห็นปิ่นอนงค์ใส่ยาบำรุงในกาแฟให้ใหญ่ จึงนำเรื่องนี้ไปเล่าให้ใหญ่ฟังกล่าวหาปิ่นอนงค์ว่าคิดฆ่าใหญ่เพื่อตัวเองจะได้สมหวังกับทรรศนะ เพื่อหวังให้ปิ่นอนงค์เข้าไปอยู่ในคุก ใหญ่ไม่เชื่อว่าปิ่นอนงค์จะร้ายกาจถึงขั้นฆ่าคน จึงแก้ตัวแทนภรรยา แต่อีกใจก็ยังคลางแคลงใจอยู่ จึงรอดักดู พบว่าปิ่นอนงค์ใส่ยาลงในกาแฟให้เขากินจริงๆ ใหญ่ผิดหวังอย่างรุนแรงเข้าไปแย่งยาจากมือปิ่นอนงค์ ปิ่นอนงค์พยายามจะอธิบายว่าไม่ใช่ยาพิษแต่ก็พูดไม่ออก ทัศนีย์สะใจเชียร์ให้ใหญ่แจ้งตำรวจจับปิ่นอนงค์ แต่ใหญ่ทำไม่ลง ได้แต่ตัดใจขอหย่ากับปิ่นอนงค์เพื่อปล่อยให้หญิงสาวเป็นอิสระ
หลังการหย่า ปิ่นอนงค์พาแม่ออกจากฟาร์มไพศาลไปเช่าบ้านเล็กๆ อยู่ด้วยกันโดยจอมเป็นคนพาไป หญิงสาวต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพราะต้องหาเงินมาจ่ายค่ายาค่ารักษานางอุ่นเรือนที่ป่วยหนักขึ้น แม้จอมจะช่วยทำงานแต่รายได้ก็ไม่พอ จินตนาตามหาจนเจอจอมแต่จอมก็ไม่ยอมบอกว่าอยู่กับปิ่น ในที่สุดปิ่นอนงค์ได้งานรับจ้างเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ในร้านอาหารชื่อดัง ทัศนีย์ควงใหญ่มากินข้าวพอดี ใหญ่ถึงกับอึ้งที่เห็นปิ่นอนงค์ในสภาพนี้ ส่วนทัศนีย์ก็เยาะเย้ยถากถางปิ่นอนงค์ให้ได้อายคนในร้านอาหาร ใหญ่สงสารปิ่นอนงค์จับใจแต่ก็ต้องวางท่าหยิ่งใส่อดีตภรรยา แต่พอลับหลังทุกคนใหญ่ก็อดห่วงใยปิ่นอนงค์ไม่ได้ จึงหาทางช่วยเหลือให้ปิ่นอนงค์ได้ไปทำงานในบริษัทเพื่อนของเขา และแอบจ่ายเงินค่ารักษาแม่ของปิ่นอนงค์โดยที่หญิงสาวไม่รู้ว่าใครคือผู้มีพระคุณที่แม่พูดถึง เพราะนางอุ่นเรือนรับปากใหญ่ให้ช่วยปิดเป็นความลับ

ปานเทพทนไม่ไหวที่ทัศนีย์คอยยุแยงใหญ่จึงปลอมตัวเป็นโจรฉุดทัศนีย์ไปไว้ที่เหมือง แล้วให้เพ็ญ (ปิยะดา เพ็ญจินดา) เมียใหม่ของปลอดผู้เป็นพ่อดัดนิสัยทัศนีย์ ระหว่างอยู่ที่เหมือง ความสัมพันธ์ระหว่างปานเทพกับทัศนีย์ก็ใกล้ชิดจนกลายเป็นความรัก ทัศนีย์เล่าถึงแผนต่างๆ ที่ร่วมกับครองสุขให้ปานเทพฟัง ปานเทพจึงรีบมาบอกใหญ่ ใหญ่จึงเอายาพิษที่แย่งไปจากมือปิ่นอนงค์ ฝากให้ปานเทพนำไปตรวจสอบ ผลปรากฏว่ามันคือยาบำรุง ใหญ่เสียใจที่เข้าใจปิ่นอนงค์ผิด และคิดแก้ตัวด้วยการหาหลักฐานเอาผิดคุณนาย จนกระทั่งไปพบความจริงว่าคุณนายใส่ยาพิษให้พ่อเขากินจนเสียชีวิต เหมือนที่ตั้งใจให้ปิ่นอนงค์ทำกับเขาอีกคน คุณนายกลัวโดนตำรวจจับจึงหนีไปจากฟาร์มแต่ระหว่างทางกลับถูกธีระดักฆ่าตาย ส่วนอรสอางค์ถูกตำรวจจับข้อหาจ้างวานฆ่าปิ่นอนงค์ ตามคำซัดทอดของธีระที่ตำรวจตามจับตัวมาได้ ทำให้ปิ่นอนงค์รู้ว่าอุ่นเรือนเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ทรรศนะติดเหล้าจนคลุ้มคลั่งจนต้องถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

ปิ่นอนงค์รู้ข่าวตามไปคอยดูแลทรรศนะจนอาการดีขึ้น เพราะทรรศนะเกิดกำลังใจและมีความหวังว่าจะได้กลับมาคืนดีกับปิ่นอนงค์อีกครั้ง ใหญ่ตามง้องอนปิ่นอนงค์แต่ไม่สำเร็จ ยิ่งเห็นปิ่นอนงค์ไปสนิทสนมกับทรรศนะ ใหญ่เกิดความน้อยใจจะทิ้งฟาร์มกลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบทางภาคใต้ ระหว่างนั้นปิ่นอนงค์รู้ความจริงจากแม่ว่าคนที่คอยดูแลจ่ายค่ารักษาให้และช่วยเหลือปิ่นอนงค์ตลอดเวลาก็คือใหญ่นั่นเอง ปิ่นอนงค์รีบไปหาใหญ่ที่ฟาร์มเพื่อบอกหัวใจตนเองให้ใหญ่รับรู้ แต่ก็ไม่พบใหญ่เสียแล้ว แถมทนายความยังแจ้งให้หญิงสาวรับรู้ว่าใหญ่ได้ยกฟาร์มนี้ให้กับปิ่นอนงค์เพียงผู้เดียว ปิ่นอนงค์ช็อกและยอมดูแลฟาร์มเพื่อรอการกลับมาของใหญ่ มีจินตนาเข้ามาเป็นผู้ช่วยจนได้พบรักกับจอม ส่วนปานเทพก็ตกลงใจแต่งงานกับทัศนีย์ซึ่งกลับตัวเป็นแม่ศรีเรือน ด้วยฝีมือของเพ็ญ

เวลาผ่านไปไม่ถึงเดือน ในห้องนอนของปิ่นอนงค์ มีชายแปลกหน้าปีนหน้าต่างเข้ามาปลุกปล้ำปิ่นอนงค์ หญิงสาวตกใจต่อสู้สุดชีวิต พอกระชากผ้าปิดหน้าชายคนนั้นออก กลับกลายเป็นใหญ่ผู้ที่ปิ่นอนงค์เฝ้ารอคอย
ปิ่นอนงค์กอดใหญ่ไว้แนบแน่นและจะไม่ยอมชายหนุ่มคนนี้ให้หลุดลอยไปจากชีวิตของเธออีกตลอดกาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark