ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ออก พนักงานสุวรรณภูมิ ฉกเงินในกระเป๋านักท่องเที่ยว

จากเหตุการณ์ที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ "หนูแหม่ม แจ่มสุดา ทอมป์สัน" โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียว่าเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิและถูกเจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจค้นสัมภาระขโมยของในกระเป๋าลูกชายไป  จึงได้ถ่ายภาพและแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ทางศูนย์ควบคุมและสั่งการ สนามบินสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานตรวจสอบภาพจากกล้อง CCTV พบว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุผู้โดยสารคนดังกล่าวเข้ามายังจุดตรวจค้น และ นายเริ่มฤกษ์ ทองจัตุ ซึ่งปฏิบัติงานเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นสัมภาระในเวลานั้น ได้ตรวจค้นกระเป๋าของลูกชายและมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตจริง โดยได้เรียกให้นายเริ่มฤกษ์ เข้ามาชี้แจงแล้ว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงมีคำสั่งให้พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัท พร้อมทั้งได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ซึ่งจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ในสังคมออนไลน์ มีการวิพากษ์วิจารณ์และเรียกร้องให้ท่าอากาศยานไทย มีการคัดเลือกบุคลากรให้รัดกุมกว่านี้ เพราะท่าอากาศยานถือเป็นด่านแรกในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark