ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครูพละสุดโหด! ตบบ้องหูฉีก อาจพิการถึงขั้นหูหนวก

ย่าเด็กชายชั้น  ม.1 วอนขอความเป็นธรรม หลังหลานชายถูกครูพละลงโทษตบบ้องหูจนพิการ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เป็นย่าบอกว่า หลังเกิดเหตุ หลานชายไม่ยอมไม่โรงเรียน และไม่ยอมบอกว่าเกิดอะไรขึ้น  บอกเพียงแต่ว่าไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว จนกระทั่งสังเกตเห็นรอยเขียวช้ำที่บริเวณใบหูด้านซ้ายของหลานชาย คล้ายถูกทำร้ายร่างกายมา และหลานเองก็บอกว่า  หูข้างซ้ายเหมือนจะฟังไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยอีกแล้ว  จึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งแพทย์ระบุว่า ต้องได้รับการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหูจมูกอย่างใกล้ชิด และต่อเนื่องเพราะมีร่องรอยแก้วหูฉีกขาดรุนแรง และต่อไปหูอาจต้องหนวกฟังไม่ได้ยินตลอดชีวิต

ที่สุดแล้ว หลานจึงยอมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุได้หยอกล้อกับเพื่อน ทำให้ครูประจำวิชาพละศึกษาคนหนึ่งไม่พอใจ และลงโทษด้วยการตบบ้องหู หลังจากนั้นก็ล้มลงแต่ครูคนนี้ก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น กลับเดินมาใช้เท้าถีบเข้าที่ใบหน้าและเตะเข้าที่หลังซ้ำอีก แล้วเรียกหลานและเพื่อนที่เล่นหยอกกันออกมาตั้งแถวนอกสนามหน้าห้อง  เพื่อต่อว่า ต่อหน้าเพื่อนในห้องทั้งหมดและใช้เท้าถีบเข้าที่หน้า โชว์เพื่อนๆในห้องซ้ำอีก ก่อนสั่งให้แยกย้ายกลับบ้านหลังเลิกเรียนกันไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก

หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปขอความเป็นธรรมต่อผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว แต่ทางผู้อำนวยการกลับบอกเพียงว่าให้พาหลานไปหาหมอ โดยยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบจึงจำเป็นต้องออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม

ผู้เป็นย่ายังบอกอีกว่า นอกจากความเสี่ยงว่าจะต้องเป็นคนหูหนวกแล้ว ยังมีผลกระทบต่อการศึกษา เพราะขณะนี้หลานเกิดความกลัว และหวาดผวาจนไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะกลัวถูกครูรายนี้ลงโทษโหดซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark