คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง : Ant Man ฮีโร่พันธุ์จิ๋ว

Ant Man

ต้องบอกว่าเป็นโปรเจกต์ของค่ายมาร์เวลที่ทั้งเข็นทั้งดันกันอยู่นานทีเดียวสำหรับภาพยนตร์แอ็คชั่นฮีโร่ตัวใหม่อย่าง Ant man หรือ มนุษย์มด อีกหนึ่งตัวละครเด่นของโลกมาร์เวล ซึ่งปัญหาใหญ่อยู่ที่บทภาพยนตร์ที่ผ่านมาหลายมือ ปรับแก้กันอยู่หลายรอบ จนแฟนๆต้องลุ้นกันหนักว่าจะออกหัวหรือออกก้อย

หนังเล่าถึงชีวิตของ สก็อตต์ แลง (พอล รัดด์) หัวขโมยชั้นเซียนที่เพิ่งออกจากคุกและต้องการจะวางมือจากสิ่งผิดกฏหมายเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยหวังว่าเขาจะเป็นฮีโร่ของลูกสาวได้ แต่ต่อมา สก็อตต์ ต้องกลับมาสู่วังวนของการโจรกรรมอีกครั้งเมื่อ ลูอิส เคิร์ท เดฟ กลุ่มเพื่อนตัวแสบชวนเขาไปขโมยของในบ้าน ดร. แฮงก์ พิม (ไมเคิล ดักลาส) กระนั้น ที่เซฟลับ สก็อตต์ ไม่พบของมีค่าใดๆนอกจากสูทหน้าตาประหลาด

เมื่อใส่ชุดสูท สก็อตต์ จะกลายเป็น Ant Man ที่สามารถยืดหดร่างกายได้ แถมยังมีพลังเพิ่มขึ้นอีกด้วย ดร. แฮงก์ พิม และ โฮป (อีแวนเจไลน์ ลิลลี) ลูกสาว ต้องมาช่วยเขาฝึกการใช้งานชุดและการสื่อสารกับมดเพื่อให้ สก็อตต์ พร้อมสำหรับภารกิจบุกเข้าไปทำลาย Yellowjacket ของ ดาร์เรน ครอส นักวิทยาศาสตร์ที่หวังกอบโกยเงินทองและชื่อเสียงโดยไม่สนใจความถูกต้อง

Ant Man

บทหนังมีมุขตลกแพรวพราวมาก ซึ่งถือเป็นจุดขายของหนังฮีโร่มาร์เวลในช่วงหลังๆ แต่ระดับความฮาของ Ant man ดูจะมากกว่าคนอื่นนิดนึง เขาเป็นฮีโร่สายอารมณ์ดีที่มีชีวิตแตกต่างจากฮีโร่ทั่วไป นอกจาก ไม่หล่อ ไม่รวย ซํ้ายังเคยติดคุก หย่ากับเมีย ไม่ได้อยู่กับลูก ตกงาน ออกแนว Loser หน่อยๆ ทว่าสิ่งเหล่านี้กลับเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ที่น่าสนใจ เนื่องจากคนดูไม่ค่อยได้พบเจอในหนังฮีโร่

ฉากแอ็คชั่นสนุกสนานผสมผสานกับพาร์ทดราม่าครอบครัวที่ทำออกมาได้น่ารัก มุมกล้องหลากหลายถ่ายทอดภาพตอน Ant man ย่อส่วนได้ละเอียด ตัดสลับกับตอนขยายดูไหลลื่นดี นอกจากนั้น เขาไม่ใช่ฮีโร่ชนิดลุยเดี่ยวเก่งคนเดียว การมีผู้ช่วยหรือทีมทั้งคนและมดสร้างสีสันกับหนังได้มาก ชอบกิมมิกเล็กๆอย่างตอนที่ ลูอิส ผิวปากเป็นเพลง Small World ตัวละครนี้ขโมยซีนเก่งชนิดแค่เห็นหน้าก็ฮาแล้ว ต้องยกนิ้วให้ฝีมือการแสดงของ ไมเคิล พีน่า 

ขณะที่ พอล รัดด์ หลังจากโลดแล่นในวงการวงการฮอลลีวู้ดมานาน ในวัย40กว่าปีเขาจึงได้โอกาสแจ้งเกิดเต็มตัวสักที โดยนอกจากแสดง พอล ยังโชว์ความสามารถในการร่วมเขียนบทด้วย ช็อตตัวอย่างหนังที่เขาทำหน้าตายบอกว่าเปลี่ยนชื่อฮีโร่ทันไหมเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้ลั่นโรง เสียดายทีในฉบับหนังจริงถูกตัดออกไป อีกคนที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ อีแวนเจไลน์ ลิลลี ที่เล่นเป็น โฮป เธอสลัดภาพเอลฟ์สาวจาก The Hobbit ได้หมดจดด้วยลุคสาวผมสั้นผู้แข็งแกร่ง พร้อมโปรยสเน่ห์เต็มที่ (เพราะไม่มีคู่แข่งเลย)  แต่ที่ยอดเยี่ยมสุดกลับเป็นเสือเฒ่า ไมเคิล ดักลาส ในบท ดร. แฮงก์ พิม ตัวละครสำคัญที่ทุกคนจดจำได้ เขาทำให้เราเข้าใจความหมายของคำว่า รุ่นใหญ่ 

Ant Man

Ant Man เปิดตัวได้สวยงาม หนังมีความกลมกล่อม บันเทิงกำลังดี เชื่อมโยงเข้ากับ The Avengers อย่างเปิดเผย แทบรอที่จะเห็นเขาโลดแล่นไปในจักรวาลของมาร์เวลไม่ไหวแล้ว

คะแนน Ant Man 8/10

BUGABOO NEWS / บทวิจารณ์โดย นกไซเบอร์

ดู ตัวอย่างหนังAnt Man / เรื่องย่อAnt Man

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark