ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลิปรับน้องทำท่าอนาจารโผล่อีก! ถอดเสื้อทำท่าพิเรนทร์ กกอ.สั่งสอบ

คลิปรับน้องฉาว - เรื่องการเล่นพิเรนทร์ ในกิจกรรมรับน้องของเด็กนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ยังถูกพูดถึงกันมาก และสะท้อนความหละหลวม ไม่ตั้งรับปัญหาตั้งแต่ก่อนเปิดเทอม

พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งทบทวนกฎการควบคุมการรับน้องแล้ว ที่ผ่านมากิจกรรมรับน้องมีปัญหาในทางปฏิบัติ จึงควรต้องดูแลอย่างเข้มงวดเป็นรายสถาบัน อุดช่องโหว่ และป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดมากน้อยแค่ไหน และไม่ต้องการให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

ขณะที่นายสมพงษ์ จิตระดับ อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า กฎระเบียบการรับน้องที่มีล้าสมัย ตามไม่ทันวิธีคิดของเด็กวัยรุ่น ที่มักมีประเด็นทางเพศและความรุนแรง อีกทั้งมีช่องว่างระหว่างอาจารย์กับนักศึกษา ที่จัดรับน้องแบบแปลกๆ และพิเรนทร์มากขึ้น

จึงเสนอให้รุ่นพี่ปี 3 ปี 4 ที่โตกว่า มากำกับดูแลอยู่ด้วยตลอดเวลาที่รับน้อง เพื่อตักเตือนไม่ให้เล่นเลยเถิด หรือล่วงละเมิดร่างกายและจิตใจ ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการ ต้องกำชับและตั้งรับปัญหาตั้งแต่ก่อนเปิดเทอม ไม่ปล่อยให้หละหลวมแล้วมาตามแก้ข่าวกันทุกปี

และในวันนี้ ในสังคมออนไลน์ มีการแชร์คลิปใหม่ เป็นภาพการรับน้องภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งพฤติกรรมของนักศึกษาก็คล้ายกับคลิปก่อนหน้านี้ ล่าสุดนาย พินิติ รตะนานุกูล เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษาสั่งสอบแล้ว ชี้ เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark