ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แค้น ประเมินผลงานต่ำ ร.ต.ท.จ่อยิง พ.ต.ท.ดับ ที่ จ.ร้อยเอ็ด

ข่าว 7 สี - ข่าวผู้ใต้บังคับบัญชาไม่พอใจหัวหน้างาน เกิดขึ้นติดๆกัน ล่าสุดร้อยตำรวจโทยิงลูกพี่พันตำรวจโทเสียชีวิตในจังหวัดร้อยเอ็ด เพราะไม่พอใจการพิจารณาขั้นเงินเดือน รวมทั้งอาจเกิดจากอารมณ์ส่วนตัวไปติดตามจากรายงาน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงก่อนเที่ยง ขณะที่มีการประชุมงานของตำรวจจราจรที่ตู้ยามแยก  สภ.โพนทอง  อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งไม่มีใครคาดคิด เมื่อร้อยตำรวจโทประวิทย์ ทอนทวง รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.โพนทอง ใช้อาวุธปืน 9 ม.ม.กระหน่ำยิงพันตำรวจโทธีรวัฒน์ ภูมิภาค สารวัตรป้องกันและปราบปราม  หัวหน้างาน หลังจากที่ร้อยตำรวจโทประวิทย์ เข้ามาทวงถามถึงเรื่องการปรับขั้นตำแหน่งและเงินเดือน ทำให้ถูกตำหนิจนเกิดความคับแค้นใจ จึงชักอาวุธปืนที่พกมา ยิงใส่พันตำรวจโทธีรพัฒน์ จนล้มลงต่อหน้าเพื่อนตำรวจด้วยกัน ก่อนกระหน่ำยิงซ้ำจนหมดแม็ก แล้วหลบหนีไป 

ต่อมาร้อยตำรวจโทประวิทย์ ได้ติดต่อขอมอบตัวที่  สภ.สว่าง ทำให้เหตุการณ์นี้กลายเป็นประเด็นคำถามตามมา  ถึงมาตรการควบคุมการพกพา  และการมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองของเจ้าหน้าที่ ซึ่งหากผู้นั้นไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ จึงกลายเป็นภัยใกล้ตัว ที่สังคมไม่อาจจะมองข้ามได้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark