ข่าวในหมวด เด็ดข่าวเด่น

ศาลอุทธรณ์ไม่ลดโทษ สั่งประหารชีวิต เกม วันชัย ฆ่าข่มขืนบนรถไฟ

เด็ดข่าวเด่น - ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อปีที่แล้วการเสียชีวิตของน้องแก้มเด็กสาวอายุ 13 ปี ถูกฆาตกร ข่มขืนแล้วโยนร่างทิ้งจากโบกี้รถไฟ วันนี้ศาลอุทธรณ์ พิพากษา ยืนให้ ลงโทษประหารชีวิต จำเลยในคดีนี้ ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ก่อนหน้านี้

ผ่านมากว่า 1 ปีแล้ว สำหรับคดีสะเทือนขวัญคดีนี้ วันนี้ศาลจังหวัดหัวหิน นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีฆ่าข่มขืนน้องแก้ว เด็กหญิงวัย 13 ปีบนรถไฟสายนครศรีธรรมราช - กรุงเทพฯ

โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัว นายวันชัย แสงขาว หรือเกม อดีตพนักงานปูเตียงรถไฟ ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 1 มาฟังคำพิพากษา

ศาลอุทธรณ์ เห็นว่าการกระทำของจำเลย เป็นการกระทำผิดที่อุกอาจ โหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง กระทบต่อความสงบเรียบร้อยในสังคม แม้จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพ แต่ก็เพราะจำนนด้วยหลักฐาน และการพิสูจน์ข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ ทั้งการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง การตรวจพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ

จึงถือเป็นพฤติการณ์ที่ร้ายแรง ไม่มีเหตุบรรเทาโทษ สมควรพิพากษาสถานหนัก ให้ประหารชีวิต ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557

ศาลใช้เวลาอ่านคำพากษาประมาณ 20 นาที โดยนายวันชัย มีสีหน้าเรียบเฉย ตลอดฟังคำพิพากษา

ขณะที่ทนายความ และพี่ชาย เด็กหญิงอายุ 13 ปี บอกว่าสภาพจิตใจครอบครัวดีขึ้น แต่ยังไม่ลืมเหตุการณ์นี้ ขณะเดียวกับยังเชื่อมั่นศาล ว่าจะให้ความเป็นธรรม แม้ว่านายวันชัย จะขอยื่นลดโทษต่อศาลฎีกา

ส่วนนายรัฐกร หรือหนึ่ง ชำนาญ พนักงานทำความสะอาดรถไฟขบวนเดียวกัน ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 2 ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คดี โดยยอมรับโทษจำคุก 4 ปีตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

คดีการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 13 ปี ระหว่างโดยสารรถไฟสายนครศรีธรรมราช - กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 5 กรกฎาคม 2557 เป็นข่าวดังครึกโครมได้รับความสนใจจากสังคม และตื่นตัวเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัย กับผู้โดยสารรถไฟมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark