ข่าวอื่นๆ

ด่วน!! เลื่อนเลือกตั้งนายกบอลไทย ด้านผู้ว่า กกท. ชี้วรวีร์ ขาดคุณสมบัติลงชิงตำแหน่ง

หลังจากที่ ฟีฟ่า หรือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ แถลงการณ์มีมติสั่งพักงาน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ห้ามเข้าร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลทุกระดับ ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.2558


นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประทศไทยฯ

ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เผยว่า "การเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลฯ วาระใหม่ วันที่ 17 ต.ค.นี้ ยังต้องดำเนินต่อไปตามระยะเวลา

ขณะที่กรณีนายวรวีร์ ส่วนตัวผมมองว่าขาดคุณสมบัติการลงสมัครเลือกตั้งแล้ว เนื่องจากคำสั่งของฟีฟาที่ออกมามีผลบังคับใช้ทันที หาก นายวรวีร์ ต้องการที่จะลงสมัครเลือกตั้งก็ต้องรีบอุทธรณ์ให้ทันก่อนวันเลือกตั้ง

ที่สำคัญทางคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของสมาคมฯ ยังต้องพิจารณาเรื่องสิทธิ์ผู้สมัครด้วยเช่นกันว่า นายวรวีร์ยังมีสิทธิ์หรือไม่ 

อนึ่ง ล่าสุด วันที่ 13 ตุลาคม 58 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า นายเจมส์ จอห์นสัน ตัวแทนจากฟีฟ่า และนายซาน จีเหวิน ผู้จัดการฝ่ายกฎหมายของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และคณะทำงานของฟีฟ่า ได้มาสอบถามและทำความเข้าใจในการเลือกตั้ง จึงได้กำหนดแนวทางให้ สมาคมฟุตบอลฯ ปฏิบัติดังนี้

1.ให้เลื่อนการเลือกตั้งนายก อุปนายก และสภากรรมการ ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ออกไปก่อน
2.ให้สภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ เรียกประชุมเพื่อมีมติให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปตามที่ฟีฟ่ากำหนด และให้ดำเนินการส่งมติดังกล่าวไปยังคณะกรรมการฉุกเฉินของ ฟีฟ่าเพื่อพิจารณา
3.เมื่อคณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟ่า ได้พิจารณาเห็นชอบแล้วก็จะส่งเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการบริหารฟีฟ่า เพื่อพิจารณาและมีคำสั่งต่อไป

ลงนามโดย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย.

BUGABOO SPORTS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark