ข่าวในหมวด เจาะประเด็น

เปิดวิธีรักษาสุดแปลก! เผายารักษาโรค ไฟลุกพรึ่บกลางหลัง เชื่อวิธีนี้ได้ผล

ช่วงนี้คุณอนุวัต พาคุณผู้ชมไปสัมผัสวิธีการรักษาโรคด้วยสมุนไพรไทยเรียกกันว่า เป็นวิถีล้านนา มีการจุดไฟเผายาเพื่อรักษาโรค เป็นอย่างไรนั้นชม อนุวัตจัดให้              

คุณผู้ชมจับตาดูผู้หญิงที่กำลังนอนให้ดีพร้อมแล้วจุดไฟ อนุวัตจัดให้พาคุณผู้ชมมาดูการรักษาโรคด้วยการเผาไฟเป็นการรักษาสมุนไพรแบบแพทย์แผนไทย รักษาโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ ผังผืด และเส้นต่างๆ

สมุนไพร เช่น ขิง ข่า ขมิ้น มะกรูด พลับพลึง ไพล และสมุนไพรที่เก็บเป็นความลับอีก 2 สามอย่าง เป็นหัวใจสำคัญ ที่แม่ครูจรรยาหมอพื้นบ้านล้านนาใช้รักษาโรคมานานหลายปีแล้ว

ขั้นตอนการรักษา นำสมุนไพรตามสูตรลับมาผสมรวมกันใช้น้ำมันสกัดทาบริเวณที่มีปัญหา เปิดรูขุมขนด้วยการประคบสมุนไพรร้อนๆ ใช้เวลาประคบนานพอสมควร จากนั้นถึงเวลาสำคัญ นำผ้าขาวบางมาวางบนผิวหนัง ใส่สมุนไพรที่ผสมวางบริเวณที่ต้องการรักษา โรยด้วยการบูรให้ทั่วแล้วจุดไฟเผายา

นี่ละการรักษาแบบจุดไฟเผายา

เผาทิ้งไว้สักครู่ ใช้ผ้าขาบางดับไฟ กดตัวยาให้ซึมลงไป ผมลองสัมผัสตัวยาดูร้อน ไม่ใช่ทำแค่ครั้งเดียวแต่ต้องเผาถึง 3 ครั้งด้วยกัน

มาดูผลลัพท์การเผาสมุนไพร นำผ้าออกจะเห็นน้ำสมุนไพรไหลออกมา แม่จรรยาบอกว่า ไม่ต้องกลัวอันตราย เพราะมีหนังสือแพทย์แผนไทยรับรอง

เอาละครับ มาดู อนุวัต จัดให้กันบ้าง โดนจัดเต็มถ้าให้เต็มรูปแบบของการรักษาหลังจากทาน้ำมันแล้วต้องเริ่มด้วยการตอกเส้น

การตอกเส้นมีทั้งผ่อนคลายและรักษาโรคเกี่ยวกับเส้นต่างๆตามร่างกาย จากนั้นเปิดรูขุมขนด้วยการประคบร้อนแต่หลังจากนี้ผมต้องตื่นเต้น นำผ้าขนหนูมาวางรอบๆส่วนที่ไม่ต้องเผายาใช้ผ้าขาวบางรองผิวหนังนำสมุนไพรตามสูตรลงไปบนผ้าโรยด้วยการบูรจนสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างแบบนี้

ความรู้สึกมันอุ่นๆบริเวณหน้าท้อง แต่ไม่ร้อนอย่างที่คิด เพราะมีสมุนไพรและผ้ากันผิวหนังการเผายานี้ ต้องทำโดยผู้ที่ศึกษาและมีความรู้เท่านั้นไม่แนะนำให้ทำเอง เพราะอานุภาพของไฟมันแรงอย่างที่เห็นในภาพอาจเป็นอันตรายได้

ขั้นตอนในการรักษาต้องทำต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วันวันละประมาณ 3-6 ชั่วโมง แม่จรรยารับรักษ 3 วันหรือ 1 คอล์ส เพียง 1 คนเท่านั้นคนอ้วนผอม ก็มีผลต่อการเผายา เพราะไขมันของคนอ้วน จำเป็นต้องเผายานานขึ้น เพื่อให้ซึมลึกลงชั้นไขมันอาการของโรคกล้ามเนื้อหนักเบา ก็รักษาแตกต่างกันไปผมทำสามครั้งแล้ว มาดูผลลัพธ์ ไม่มีรอยไหมหรือแผลพุพอง บอกเลยว่าไม่ร้อนแต่อุ่นๆเพื่อให้น้ำสมุนไพร ซึมลงไปในผิวหนังเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark