ข่าวอื่นๆ

สั่งแบน สตูล ยูไนเต็ด เพิ่มโทษ 3 ปี ปรับอีกกว่า 3 แสน

สปอร์ตแฟน - ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มีคำสั่งแบน สตูล ยูไนเต็ด ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี และปรับเงินอีก 315,000 บาท

ความคืบหน้ากรณี กองเชียร์ สตูล ยูไนเต็ด รวมตัวไล่ทำร้ายคณะผู้ตัดสินจนได้รับบาดเจ็บ หลังจบเกมที่ทีมพ่ายคาบ้านต่อ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกเอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปียนส์ ลีก 2015 กลุ่ม เอ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สนาม อบจ.สตูล
        
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฯ ได้แถลงบทลงโทษออกมาเรียบร้อย โดยมีคำสั่งแบน สตูล ยูไนเต็ด ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันในทุกรายการที่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดขึ้นเป็นเวลา 3 ปี  และห้ามลงแข่งขันในบ้านจนจบฤดูกาลนี้ และปรับเงินอีก 315,000 บาท  จากความผิดรวม 9 ข้อ พร้อมแบนกองเชียร์ที่ทำร้ายเชิ้ตดำห้ามเข้าชมเกมในสนามตลอดชีวิต

สำหรับบทลงโทษจะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ส่วนในซีซั่นนี้ ทีมฉายา"หมอผี" ที่ปัจจุบันรั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอ ยังได้สิทธิ์ลงแข่งขันในรอบแชมเปียนส์ ลีก จนจบ ซึ่งเหลืออีก 3 นัด แต่หากผลงานติด 1 ใน 2 ทีม จะยกโควตาให้ทีมอันดับ 3 ได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นใน ลีก วัน หรือ ดิวิชั่น1 แทน หลังจากนั้นเมื่อพ้นโทษแบนแล้ว ทางสมาคมฟุตบอลฯ จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะให้สิทธิ์ สตูล เล่นในดิวิชั่น 1 หรือดิวิชั่น 2 ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark