ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิพากษายืนประหารชีวิต ผู้ต้องหาฆ่าน้องเพลง ยัดศพในท่อระบายน้ำ

ศาลจังหวัดตรังพิพากษายืนประหารชีวิต ผู้ต้องหาคดีฆ่าโหดอำพรางศพน้องเพลง เด็กหญิงวัย 11 ปี เนื่องจากพยานหลักฐานแน่นหนา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

จากคดีที่ นายประถมพงษ์ หมื่นบาล หรือ แต๋ม อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดตรัง ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดตรังที่ จ.177/2557 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2557 ผู้ต้องหาคดีฆ่า น้องเพลง เด็กหญิงชาวตรัง วัย 11 ขวบ แล้วนำศพยัดท่อระบายน้ำ บริเวณถนนสายวัดพระงาม-บ้านควน พื้นที่หมู่ 7 ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมปีที่แล้ว 

โดย นายแต๋ม ถูกแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อการปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย ซึ่งเบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่เนื่องจาก DNA ที่พบจากกางเกงในจุดที่พบศพ และจากคราบเลือดของผู้เสียชีวิต ที่พบบนเก้าอี้ภายในบ้านของ นายประถมพงษ์ เป็นหลักฐานมัดตัวแน่นหนา จึงถูกควบคุมดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยศาลจังหวัดตรัง ห้องพิจารณาคดีบัลลังก์ 7 ได้พิพากษาประหารชีวิต ตามศาลชั้นต้นแก่จำเลย

นางพนมวรรณ หรือ แมว รำนา อายุ 37 ปี แม่ของน้องเพลง และญาติๆที่มารอลุ้นคำตัดสินของศาลชั้นต้น หลังทราบคำพิพากษาศาลชั้นต้น ได้ยิ้มทั้งน้ำตา พร้อมกับกล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าความยุติธรรมในโลกในสังคมนี้ยังมี โดยได้กล่าวขอบคุณไปยังตำรวจและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่พยายามทุ่มเททำงาน และให้ความสำคัญในการติดตามคดีของน้องเพลงอย่างเข้มงวดและจริงจัง ส่วนเรื่องคดีความขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark