ข่าวอื่นๆ

เพื่อนตำรวจ ไม่ผ่านเงื่อนไขTPL มีมติพักทีม 1 ปี

สปอร์ตแฟน - เป็นที่แน่นอนแล้วว่าต้องพักทีม เพื่อนตำรวจ 1 ปี เนื่องจากไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง ที่ต้องวางเงินค้ำประกันกว่า 50 ล้านบาท และไม่สามารถชี้แจงหลักฐานได้ว่าสามารถเคลียร์เงินตกค้างกับนักเตะและเจ้าหน้าที่ได้ โดยมีการประชุมกันกว่า 3 ชั่วโมง นอกจากประเด็นของ เพื่อนตำรวจ ยังมีประเด็นการแก้ปัญหาระหว่าง นครปฐม ยูไนเต็ด และ สุโขทัย เอฟซี ในนัดตกค้างด้วย

หลังการประชุม นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการที่สโมสรเพื่อนตำรวจไม่สามารถวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน 50 ล้านบาท หรือแบงค์การันตี รวมถึงไม่ได้ส่งหนังสือรับรองว่าได้เคลียร์ค่าใช้จ่ายตกค้างของนักเตะและเจ้าหน้าที่ เพื่อชี้แจงกับทีพีแอลได้ ทำให้คณะกรรมการฯไม่สามารถออกคลับไลน์เซนซิ่งให้กับสโมสรได้ จึงมีมติให้สโมสรเพื่อนตำรวจต้องพักการแข่งขันในฤดูกาล 2016 นี้ เป็นที่แน่นอนแล้ว

นอกจากนี้ยังมีสัญญาเรื่องของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด หากสโมสรเกิดยุบและไม่พร้อมระหว่างการแข่งขัน ก็จะทำให้ทีพีแอลซึ่งเป็นผู้ดำเนินการแข่งขันถูกฟ้องร้องเอาได้ ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้จึงมีมติว่าไม่สามารถให้คลับไลน์เซนซิ่งกับเพื่อนตำรวจได้

อย่างไรก็ตามสโมสรเพื่อนตำรวจยังมีโอกาสรักษาสิทธิ์ที่กลับมาลงเล่นในดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2017 โดยจะต้องทำหนังสือชี้แจงและปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ได้คลับไลน์เซนต์ซิ่งตามที่ทีพีแอลกำหนด ซึ่งจะแตกต่างจากสระบุรี เอฟซี ที่ประกาศขอพักทีมและต้องไปเริ่มต้นใหม่ในดิวิชั่น 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark