ข่าวอื่นๆ

ทัพนักตบสาวไทยเดินทางสู่ประเทศจีน ฟิตซ้อมก่อนลุยสู้คัดโอลิมปิก

สปอร์ตแฟน - ทัพนักตบสาวไทยเดินทางสู่ประเทศจีน ฟิตซ้อมก่อนลุยศึกวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ที่ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่สนามบินสุวรณณภูมิ พลอากาศโทชาติชาย รอดบุญพา กรรมการ ประธานฝ่ายผู้ฝึกสอนได้เป็นตัวแทนนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาและกล่าวให้โอวาททีมตบสาวไทยพร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ชที่ออกเดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีแฟนวอลเลย์บอลและสื่อมวลชนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร  หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พาทีมชุดคัดโอลิมปิกรอบคัดเลือก เดินทางไปเก็บตัวที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน 1 สัปดาห์ โดยจะทำการอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน 1 นัด ก่อนเดินทางต่อไปยังประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 12 พฤษภาคม เพื่อคัดโอลิมปิก ซึ่งทีมชาติไทยจะพบกับ โดมินิกัน อิตาลี เนเธอร์แลนด์ เจ้าภาพญี่ปุ่น คาซัคสถาน เกาหลีใต้ และปิดท้ายเปรู โดยเอา 3 อันดับแรก และทีมที่ดีที่สุดของเอเชียไปแข่งโอลิมปิก รอบสุดท้ายที่บราซิล

ขณะที่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ พี่ใหญ่ของทีมตบสาวไทย เผยว่า ศึกคัดเลือกโอลิใปิกเกมส์ครั้งนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะถือเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้าย เนื่องจากตอนนี้ก็อายุมากแล้วหากรอโอลิมปิกครั้งต่อไปก็จะมีอายุถึง 37 ปี คงต้องให้รุ้นน้องทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งหากครั้งนี้ได้ไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ดังหวัง ก็จะกลับมาเตรียมพิธีแต่งงานทันที ส่วนตัวแล้วก็อยากให้สมหวังเพราะจะเป็นการทำหน้าที่ในวงการวอลเลย์บอลที่มีความสุขมากที่สุด วรรณา ลั่นอายุไม่สำคัญขอสู้เต็มที่ ส่วน วรรณา บัวแก้ว ลิบอโร่มือเก๋าของไทย เผยว่า ขณะนี้ทุกคนมีความพร้อมเต็มที่และมีความมุ่งมั่นมากเพราะเคยเสียใจมาจากการคัดโอลิมปิกครั้งที่แล้วเนื่องจากตนอายุมากแล้ว แต่มาครั้งนี้คิดว่าอายุไม่สำคัญอีกต่อไปเพราะในเกมการแข่งขันจะทุ่มเทเต็มที่ไปพร้อมกับทุกคนในทีม แต่สิ่งสำคัญคือขออย่าให้มีอาการบาดเจ็บมารบกวนเท่านั้น  

ทั้งนี้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินทางต่อไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ระหว่างวันที่ 14-22 พ.ค. โดยเตรียมสู้ศึกนัดแรก กับ โดมินิกัน ในวันที่ 14 พ.ค.นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark