คลิปที่เกี่ยวข้อง

The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

ประเภทหนัง : ผจญภัย ไซไฟ/แฟนตาซี

นำแสดงโดย : รีเบ็คก้า ฮอลล์, มาร์ค ไรแลนซ์, บิล ฮาเดอร์, เพเนโลปี้ วิลตั้น, จาเมน คลีเมนท์

ผู้กำกับ : สตีเว่น สปีลเบิร์ก

ผู้เขียนบท : Melissa Mathison,โรอัลด์ ดาห์ล

ผู้ผลิต: Amblin Entertainment,Walt Disney Pictures, Walden Media

วันที่เข้าฉาย :  7 ก.ค. 2559

The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ จากวรรณกรรมเยาวชนเล่มดังของ โรอัลด์ ดาห์ล สู่ ภาพยนตร์แฟนตาซี-ผจญภัย โดยผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก นำแสดงโดย รีเบ็คก้า ฮอลล์, มาร์ค ไรแลนซ์, บิล ฮาเดอร์, เพเนโลปี้ วิลตั้น, จาเมน คลีเมนท์

เรื่องย่อ The BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ กลางดึกในค่ำคืนหนึ่ง ในตอนที่เด็กและผู้ใหญ่ทุกคนหลับใหล สิ่งที่อยู่ในโลกมืดทั้งหลายจะออกมาจากที่หลบซ่อน และเพลิดเพลินกับโลกใบนี้ นั่นคือสิ่งที่มีคนบอกโซฟี เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ผู้โตเกินวัย เอาไว้และนั่นก็คือสิ่งที่เธอเชื่อสนิทใจระหว่างที่เธอนอนกระสับกระส่ายอยู่บนเตียงของเธอในบ้านเด็กกำพร้าในลอนดอน ระหว่างที่เด็กหญิงคนอื่นๆ ในบ้านเด็กกำพร้านอนฝันอยู่นั้น โซฟีกลับเสี่ยงทำลายหนึ่งในกฎมากมายของคุณนายคลองเกอร์สเพื่อลุกขึ้นจากเตียง สวมแว่นตา โน้มตัวออกไปนอกหน้าต่างเพื่อมองโลกภายนอกท่ามกลางความเงียบงันของค่ำคืนภายใต้แสงจันทร์ส่องสว่าง ด้านนอก ท่ามกลางแสงสีเงินเรืองรอง ท้องถนนที่เธอคุ้นชินกลับดูเหมือนหมู่บ้านในเทพนิยายมากกว่าหมู่บ้านที่เธอรู้จัก และในความมืดนั้น เธอเห็นอะไรบางอย่างที่ยาวและสูง...สูงมากๆ อะไรบางอย่างนั้นคือยักษ์ใหญ่ผู้พาโซฟีไปยังดินแดนบ้านเกิดของเขาที่อยู่ไกลแสนไกล โชคดีสำหรับโซฟี เขาเป็นยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ ที่ไม่เหมือนกับชาวเมืองคนอื่นๆ ในเมืองยักษ์ ย.จ.ล. เจ้าของร่างยักษ์ 24 ฟุต ผู้มีหูขนาดมหึมาและประสาทรับกลิ่นเป็นเยี่ยม เป็นยักษ์ทึ่มผู้น่ารักและมักจะอยู่ตามลำพังเป็นส่วนใหญ่ พี่น้องของเขาตัวใหญ่กว่าเขาสองเท่า น่ากลัวกว่าเป็นสองเท่า แถมกินคนซะด้วย แต่ย.จ.ล.เป็นมังสวิรัติและยังชีพอยู่ได้ด้วยการกินผักน่าขยะแขยงที่มีชื่อว่า สนอซคัมเบอร์

หลังจากที่มาถึงเมืองยักษ์ ตอนแรก โซฟีรู้สึกกลัวยักษ์ผู้ลึกลับตนนี้ แต่ไม่นาน เธอก็ตระหนักได้ว่า จริงๆ แล้ว ย.จ.ล.เป็นยักษ์อ่อนโยนและน่ารัก และด้วยความที่เธอไม่เคยเจอยักษ์มาก่อน เธอก็เลยเต็มไปด้วยคำถาม ย.จ.ล.พาโซฟีไปยังเมืองฝัน ที่ซึ่งเขาเก็บรวบรวมความฝันและส่งมันไปให้กับเด็กๆ สอนเธอทุกเรื่องเกี่ยวกับเวทมนตร์และความลึกลับของความฝน ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างก็อยู่ตามลำพังในโลกมาจนกระทั่งตอนนี้ มิตรภาพที่คาดไม่ถึงจึงผลิบาน แต่การอยู่ในเมืองยักษ์ของโซฟีดึงดูดความสนใจจากยักษ์ตนอื่นๆ ผู้ก่อพฤติกรรมก่อกวนมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่นานนัก โซฟีและย.จ.ล.ก็ได้เดินทางไปยังลอนดอนเพื่อพบพระราชินีและเตือนพระองค์ให้รับทราบถึงสถานการณ์อันตรายจากพวกยักษ์ แต่ก่อนอื่น พวกเขาต้องทำให้พระองค์เชื่อว่ายักษ์มีตัวตนอยู่จริง และพวกเขาก็ร่วมกันคิดวางแผนที่จะกำจัดยักษ์ทั้งหมดให้หมดสิ้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark