คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง : Independence Day Resurgence การกลับมาของเอเลี่ยน

Independence Day Resurgence

Independence Day หรือ ID4 จัดว่าเป็นหนึ่งภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟตัวแทนแห่งยุค90 ที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ตอนนั้นมันคือหนังที่มีเทคนิคภาพเจ๋งกว่าเรื่องไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นฉาก ยานอวกาศ การต่อสู้ทางอากาศ ไปจนถึง ตัวเอเลี่ยน หนังจบลงอย่างสมบูรณ์แล้ว ใครเลยจะคาดคิดว่าอีก 20 ปีให้หลัง Independence Day Resurgence ภาคต่อจะมาสานต่อเรื่องราวสงครามระหว่างมนุษย์กับเอเลี่ยน

ตัวหนังวางไทม์ไลน์ตรงกับของจริง 4 กรกฎาคม 2016 วันเดียวกับเมื่อ20ปีที่แล้ว สหรัฐฯกำลังจะฉลองวันแห่งชัยชนะที่มีต่อการรุกรานจากปี 1996 โลกพัฒนาไปมากด้วยเทคโนโลยีซึ่งต่อยอดมาจากพาหนะและอาวุธของมนุษย์ต่างดาว แต่ก็อาจไม่มากพอสำหรับการรุกรานครั้งใหม่

ดีแลน ดูโบรว์ ฮิลเลอร์ ลูกชายของ สตีเวน ฮิลเลอร์ ขึ้นเป็นหัวหน้าฝูงบินยานรบของโลก เขาไม่ถูกกับ เจค นักบินมากฝีมือที่เคยเกือบทำให้เขาตายในการฝึก เจค เป็นแฟนกับ แพทริเซีย ลูกสาวของอดีตประธานาธิบดี วิทมอร์ ขณะเดียวกัน เดวิด ลีวินสัน นักวิทยาศาสตร์จากภาคแรกก็ได้ขึ้นเป็นที่ปรึกษาของกองทัพสหรัฐฯ และเขาต้องกลับมาใช้ความสามารถในการปกป้องโลกอีกครั้ง

Independence Day Resurgence

โรแลนด์ เอมเมอริค ผู้กำกับจอมถล่มโลกจาก Godzilla , The Day After Tomorrow , 2012 ทำ Independence Day Resurgence ออกมาได้ในระดับพอไม่เสียของ สิ่งที่เหนือกว่าภาคแรกคือเทคนิคภาพกับฉากแอ็คชั่นสุดอลังการ แต่บทภาพยนตร์และการแสดงใน IDR ด้อยกว่า Independence Day ในปี 1996 ของเขามากๆ

พล็อตหนังไม่ซับซ้อน รวมถึงค่อนข้างจะเป็นสูตรสำเร็จ เต็มไปด้วยแนวคิดแบบอเมริกันฮีโร่ และมนุษย์นิยม เนื้อหาเหมือนสร้างมาเพื่อคนรุ่นใหม่มากกว่าคนรุ่นเก่าที่เคยดูภาคแรก ขณะเดียวกันก็ยังเอาอกเอาใจชาวจีนอย่างมากด้วยการดัน แองเจล่า เบบี้ นักบินสาวจากจีนที่ชื่อ เรน บทของเธอโดดเด่นกว่านักแสดงสาวทุกคนในเรื่อง (หวังรายได้จากประเทศจีนคล้ายๆกับ Transformers 4 Age of Extinction )

อีกข้อที่น่าเสียดายคือการใช้ตัวละครเก่าๆจากภาคก่อนได้ไม่คุ้มเท่าไหร่ แถมพวกเขายังประสบกับชาตากรรมที่ไม่สมเหตุผลจนน่าขัน การที่ วิลล์ สมิธ ไม่รับเล่นภาคต่อเรื่องนี้ก็มีส่วนทำให้หนังดร็อปลงไปเยอะ (เขาอาจคิดถูกก็ได้ที่ไม่รับ) เพราะตัวละครนี้เคยสร้างสีสันและมีเสน่ห์อย่างมาก สำหรับประเด็นการรวมแรงรวมใจสู้ของมนุษยชาติในการเอาตัวรอดก็ทำออกมาได้ทื่อมะลื่อ ไม่น่าประทับใจ

Independence Day Resurgence

Independence Day Resurgence คือหนังแอ็คชั่นไซไฟที่พอดูได้เพลินๆ ไม่ค่อยมีอะไรน่าจดจำ แฟนหนัง ID4 หลายคนลงความเห็นว่าหนังเรื่องนี้ไม่เคยมีภาคต่อ ดังนั้นการที่เราจะได้เห็นภาค3ของหนังแฟรนไชส์สงครามมนุษย์กับเอเลี่ยนชุดนี้คงริบหรี่เต็มทน

คะแนน Independence Day Resurgence 7/10

BUGABOO NEWS / บทวิจารณ์โดย นกไซเบอร์

ดู ตัวอย่างหนังIndependence Day Resurgence / เรื่องย่อIndependence Day Resurgence

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark