คลิปที่เกี่ยวข้อง

แชร์สนั่น! ร้านค้าติดป้ายประชดพวกจับลิขสิทธิ์ ห้ามลูกค้าฟังเพลง จะถูกดำเนินคดี



แห่แชร์! ร้านค้าติดป้ายเสนอวิธีป้องกันค่ายเพลงเก็บค่าลิขสิทธิ์ ห้ามลูกค้าฟังเพลงในร้าน หลังเกิดกรณีร้านกาแฟโดนจ่ายค่าปรับ

เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากที่เฟซบุ๊ก Add PhRae ซึ่งเป็นหนุ่มเจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ที่ จ.แพร่ โพสต์เผยแพร่เรื่องราว อ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ค่ายเพลงแห่งหนึ่งปรับเงิน 2 หมื่นบาท เนื่องจากเปิดเพลงจากยูทูปภายในร้าน 

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ได้มีการถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยการเปิดยูทูปซึ่งทางค่ายเพลงนำมาลงไว้เหตุใดจึงเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งที่เป็นการเผยแพร่ในสื่อสาธารณะ และการเปิดเพลงก็ไม่ได้มีการคิดค่าใช้จ่ายจากลูกค้าแต่อย่างใด

ล่าสุดวันนี้ เพจเฟซบุ๊ก รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ พร้อมเสนอวิธีป้องกันเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว  ระบุว่า
"หลังจากที่เป็นข่าวกันใหญ่โต เมื่อหลายวันที่ผ่านมา เรื่อง แจ้งความจับร้านกาแฟละเมิดลิขสิทธิ์ ด้วยการเปิดเพลงจากยูทูป ให้ลูกค้าฟัง ล่าสุดมีร้านค้าขายของชำ ต้องหาวิธีป้องกัน!! โดยพิมพ์บอกเตือนลูกค้า" แบบนี้!!

หลังจากที่เป็นข่าวกันใหญ่โต เมื่อหลายวันที่ผ่านมา เรื่อง แจ้งความจับร้านกาแฟละเมิดลิขสิทธิ์ ด้วยการเปิดเพลงจากยูทูป ให้ลูกค้าฟัง ล่าสุดมีร้านค้าขายของชำ ต้องหาวิธีป้องกัน!! โดยพิมพ์บอกเตือนลูกค้า

โพสต์โดย รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น บน 29 มิถุนายน 2016

 
ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก : รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น, 
เรียบเรียงข้อมูลโดย BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark