ข่าวอื่นๆ

สถิติสูงกว่าทุกปี! ประธาน AFC ชมไทยเจ้าภาพจัดสโมสรฟุตซอลเอเชีย 2016


ชีค ซัลมาน บิน อิบรอฮีม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ส่งสารแสดงความยินดีกับสโมสร นาโกย่า โอเชียนส์ จากประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถคว้าแชมป์ AFC Futsal Club Championship 2016 ที่ บางกอก อารีนา พร้อมกับพูดถึงการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย รวมทั้งสถิติยอดผู้ชมที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ผ่านเว็บไซต์ http://fathailand.org/

“ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการแข่งขัน AFC Futsal Club Championship Thailand 2016 ได้รับความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทั้งยังมีการตั้งค่ามาตรฐานใหม่ในหลายสิ่งหลายอย่าง ผมอยากจะขอขอบคุณทุกภาคส่วนของประเทศไทย ทั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สำหรับทุกความทุ่มเทและความตั้งใจที่จะยกระดับการแข่งขันนี้ให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ระดับโลกอย่างมากมายในครั้งนี้”.

นอกจากนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ยังได้บันทึกสถิติว่าการแข่งขัน AFC Futsal Club Championship Thailand 2016 ครั้งนี้ยังมียอดผู้ชมรวม 64,600 คน ซึ่งถือว่าสูงกว่าทุกปีรวมกันนับตั้งแต่เริ่มแข่งขันเมื่อปี 2010 ทั้งยังเป็นรายการฟุตซอลที่ยอดผู้ชมรวมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์เอเอฟซี โดยหากเทียบกับรายการเดียวกันเมื่อปี 2015 มียอดผู้ชมสูงขึ้นถึง 365% และถ้านับแบบนัดต่อนัด มีการทำลายสถิติ 3 ครั้ง

นอกจากนี้ ยอดผู้ติดตามทวิตเตอร์ของ AFC ยังสูงกว่าตอนปี 2015 ถึง 300% ขณะที่ facebook มียอด impression สูงกว่าปีที่แล้ว 70% มีคนดูคลิปในยูทูบนานเกินล้านนาที

การแข่งขันก็สูสีขึ้น ในรอบแบ่งกลุ่มมีทีมไม่ได้แต้มอยู่ทีมเดียว และ 3 ใน 4ทีมที่ตกรอบแบ่งกลุ่มยังมีลุ้นจนเกือบนาทีสุดท้าย ประตูเฉลี่ยต่อเกมตกมาเหลือ 5.2 จาก 7.2 ในปี 2015

BUGABOO SPORTS

เครดิตภาพเว็บไซต์ http://fathailand.org/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark