คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครบัลลังก์หงส์ ตอนแรก

เรื่องย่อละครบัลลังก์หงส์ ตอนแรก
ออกอากาศวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

จอมขวัญ หรือ จ๋อม (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เติบโตมากับผู้เป็นแม่ จินดา (น้ำทิพย์ เสียมทอง) และ น้าประไพ (วชิรา เพิ่มสุริยา)  นอกเหนือจากการเรียน จอมขวัญต้องทำงานทุกอย่าง เพื่อหาเงินให้ตัวเองได้เรียนสูงๆ  ตั้งแต่วิ่งส่งข้าวในตลาด ขี่มอเตอร์ไซค์ส่งผ้า รวมไปถึงแอบขโมยเงินในบ่อนพนัน จอมขวัญมีเพื่อนซี้ชื่อ ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) วันหนึ่งจอมขวัญเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์ชนกับรถเก๋งของ คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เจ้าของบริษัทลีลาวัฒน์ แห่งตระกูลลีลาวัฒนชัย ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภครายใหญ่ ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) เด็กฝึกงานของบริษัทฯ ลงมาไกล่เกลี่ยจนเรื่องจบลงได้ด้วยดี คุณนายหลี่ซวงมีลูกชายชื่อ คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) และมีหลานสาวอยู่สามคน สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง)  สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร)  สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) ส่วนหลานชายเพียงคนเดียวอย่าง พิทักษ์พงศ์  (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) คุณนายหลี่ซวงดูจะรักและคาดหวังป็นพิเศษ เพราะต้องการให้พิทักษ์พงศ์เป็นผู้สืบทอดกิจการทั้งหมดต่อจากตัวเอง

จินดาเฝ้าคิดถึงแต่เรื่องราวในหนหลัง เมื่อครั้งที่ถูกคุณนายหลี่ซวงพรากลูกชายฝาแฝดที่เกิดกับคงศักดิ์ไปอย่างไม่ใยดี ส่วนตัวของเธอต้องออกมาจากตระกูลลีลาวัฒนชัยพร้อมจอมขวัญ ในวันเกิดของทั้งจอมขวัญและพิทักษ์พงศ์ช่างต่างกันราวฟ้ากับเหว จอมขวัญได้รับข่าวดีว่าตัวเองสอบติดมหาวิทยาลัยที่อยากเรียน จินดามอบสร้อยที่มีจี้เป็นรูปหงส์ให้กับเธอ ส่วนพิทักษ์พงศ์ถูกบังคับให้เรียนต่อสายบริหาร คุณนายหลี่ซวงเริ่มหนักใจที่หลานๆ แต่ละคนไม่ได้ดั่งใจที่เธอต้องการ ปริวัตรประพฤติตัวดีทำให้คุณนายหลี่ซวงไว้วางใจมอบหมายให้คอยดูแลหลานชาย ปริวัตรเองได้มีโอกาสเจอจอมขวัญอีกครั้ง เขารู้สึกดีกับเธอไม่ใช่น้อย

พิทักษ์พงศ์จำใจไปงานวันเกิดของตัวเองที่เต็มไปด้วยญาติพี่น้อง เขาไม่อยากได้ของขวัญที่คนในตระกูลให้มา และเบื่อกับการถูกบังคับ  ปริวัตรนำของขวัญเหล่านั้นไปให้จอมขวัญเพื่อส่งต่อให้เด็กด้อยโอกาส และยังมอบหมวกแก๊ปใบสวยให้จอมขวัญ ความสุขอยู่กับจอมขวัญได้ไม่นาน เธอก็รับรู้ว่าจินดาป่วยหนัก จอมขวัญพาแม่ส่งโรงพยาบาล ทางด้านคงศักดิ์ไปตามตัวสิริวิภาออกจากงานปาร์ตี้ สุมลทา (แวร์ โซว์) สะใภ้ของตระกูลลีลาวัฒนชัย ได้เข้ามาทำงานในบริษัท โดยที่คงศักดิ์ไม่ค่อยพอใจนักแต่ก็ขัดผู้เป็นแม่ไม่ได้  จอมขวัญต้องการหาเงินรักษาแม่ เลยคิดจะไปขโมยเงินในบ่อนเหมือนที่เคยทำ  แต่ก็เจอกับกลุ่มจิ๊กโก๋ที่คอยเล่นงานอยู่แล้ว จอมขวัญกับว่านวิ่งหนีกันสุดชีวิต...

Bugaboo News

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark