ข่าวอื่นๆ

โค้ชเช เตรียมประกาศอำลาทีมชาติไทย หลัง ส.เทควันโดโลกทาบทามร่วมงาน

สปอร์ตแฟน - โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เตรียมประกาศอำลาทีมชาติไทยหลังช่วยงานมากว่า 15 ปี ยังไม่ได้สัญชาติ โดยเตรียมไปช่วยงานในสหพันธ์เทควันโดโลกแทน หลังได้รับการติดต่อมาเป็นเวลานาน
      
หลังจากที่ทัพนักกีฬาเทควันโดทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม สามารถคว้า 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในศึกกีฬาโอลิมปิก ริโอเกมส์ 2016 ล่าสุด ด้านโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย แย้มเตรียมประกาศอำลาทีมชาติไทย เพื่อไปรับตำแหน่งในสหพันธ์เทควันโดโลก หลังจากที่ได้ถูกทาบทามมาให้ไปร่วมงาน
      
โดยทางโค้ชเช ได้กล่าวว่า “ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้ตนคลายความกดดันไปได้เยอะ ตอนนี้ตนอยู่เมืองไทยมา 15 ปี เป็นโค้ชทีมชาติไทยมานาน รักและผูกพันกับเมืองไทย ยังอยากจะได้สัญชาติไทยมาตลอดหลายปี แต่ติดตรงที่เกาหลีใต้ไม่ให้ชาวเกาหลีถือ 2 สัญชาติ ตนจึงอยากวิงวอนผู้ใหญ่ของไทยช่วยให้ได้สิทธิ์ในการอยู่ประเทศไทยเหมือนพลเมืองไทย เพราะตนรักคนไทย อยากมีบ้านอยู่ที่นี่ แต่ก็ยังเดินทางไปเกาหลีเพื่อหาญาติพี่น้องได้อีกด้วย ที่ผ่านมา ตนขอสัญชาติไทยมาตลอดแต่ติดปัญหาเรื่อยมา”
      
“นอกจากการเป็นโค้ชทีมเทควันโดไทย ตนคงไม่เป็นโค้ชให้ชาติไหนอีก แต่ตอนนี้ทางสหพันธ์เทควันโดโลกได้ทาบทามให้ตนไปช่วยงานที่สหพันธ์ อนาคตตนอาจจะไปทำงานช่วยเหลือสหพันธ์เพื่อพัฒนากีฬาเทควันโดทั่วโลก”
      
“และถ้าตนไม่ได้สัญชาติไทย อาจจะไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งตนรักประเทศไทย รักนักกีฬาทุกคน แต่เมื่อถึงเวลาเราก็ต้องหมดจากการเป็นโค้ชไม่วันนี้ ก็ต้องมีวันหน้า แต่ถ้ายังเป็นพลเมืองที่นี่ตนจะอยู่และตายที่ประเทศไทย” โค้ชเกาหลีหัวใจไทยกล่าวทิ้งท้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark