คลิปที่เกี่ยวข้อง

รวมสุดยอด 7 คนไทย ที่โกอินเตอร์ เดบิวต์เป็นนักร้องเกาหลี

อันนยองฮาเซโย กระแส K-POP ฟีเว่อร์ ในประเทศไทยนั้นแรงและฮอตมากๆ ไปไหนมาไหนก็มีแฟนคลับเกาหลีเต็มไปหมด แถมช่วงนี้จะเห็นได้ว่าไอดอลเกาหลีหลากหลายวงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้สินค้าในประเทศไทยเยอะเเยะมากมากเลย แต่คนไทยก็ไม่เเพ้ชาติใดในโลกนะจ๊ะ วันนี้ BUGABOO ได้รวบรวมสุดยอด 7 คนไทย ที่ได้โกอินเตอร์ เดบิวต์เป็นนักร้องไอดอลเกาหลี จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลย

1. นิชคุณ หรเวชกุล วง 2PM


 
จะไม่พูดถึงหนุ่มคนนี้เป็นอันดับแรกก็คงจะเป็นไปไม่ได้ นิชคุณ แห่งวง 2PM สังกัดค่าเพลง JYP Entertainment หรือ พี่คุณ คนดีของสาวกชาว ฮอตเทส (ชื่อแฟนคลับ) นั้นเอง นิชคุณ เกิดวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2531 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เดบิวต์เป็นสมาชิก 2PM ในวันที่ 4 กันยายน ค.ศ. 2008 ด้วยเพลง 10/10 (10 Points Out of 10 Points) และผลงานเพลงล่าสุดคือ My House จากอัลบั้ม NO.5

นิชคุณ นั้นคือว่าเป็นคนไทยคนแรกที่เดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลีและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ในวงการ K-POP เลยก็ว่าได้ ด้วยหน้าตาที่หล่อเพอร์เฟ็คเว่อร์ของหนุ่ม นิชคุณ นั้นทำให้ชาวเกาหลีตั้งฉายาให้แก่เขาว่า เจ้าชายแห่งประเทศไทย เลยทีเดียว ก็แหม หล่อ เสียงดี เต้นเก่ง แถมเล่นกีฬาก็เก่ง สุดยอดไปซะทุกอย่างขนาดนี้ก็ไปแปลกใจเลยที่ได้ฉายานี้มาครอง แถม นิชคุณ นั้นไม่ได้ดังแค่ที่เกาหลีและไทยแค่นั้นนะ เขานั้นดังมากๆ ใน ประเทศจีน ญี่ปุ่น อีกด้วย ทำให้มีผลงานกับประเทศจีน ญี่ปุ่น เยอะแยะมากๆ เลย แต่นอกจากจะ นิชคุณ เป็นนักร้องแล้ว ผลงานทางด้านการแสดงก็มีเยอะพอๆ กันเลยจ้า โอโห้! แสนจะเพอร์เฟ็คขนาดนี้จะไม่ให้แฟนคลับหลงรักได้ยังไงจริงไหม?


2. มิ้น กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล วง Tiny G


 

  มิ้น กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล วง Tiny G ของค่ายเพลง GNG Productionและ Loen Entertainment ที่ถึงแม้ตอนนี้วง Tiny G จะยุบวงไปแล้ว แต่ด้วยความสารถในการร้องเพลงและเต้นที่เก่งมากล้นของ มิ้น นั้นก็ทำให้เธอเดบิวต์ใหม่เป็นนักร้องเดี่ยวในวงการเพลงเกาหลีต่อไป

มิ้น กุญช์ภัสส์ เกิดวันที่ 24 มิถุนายน 1994 อายุ 22 ปี เดบิวต์ในนามวง Tiny G อย่างเป็นทางการในรายการเพลง show champion วันที่ 24 เมษายน 2012 ด้วยเพลง Polaris และได้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวด้วยเพลง Already Go Lady ในวันที่ 14 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ถือว่า มิ้น เป็นสาวไทยที่แกร่งและเก่งอีกในวงการเพลงเกาหลีเลยจ้า


3. สร ชลนสร สัจจกุล วง CLC


 
สร CLC สาวน้อยคนไทยหน้าตาน่ารัก เป็นอีกคนที่ประสบความสำเร็จในวงการเพลงเกาหลี โดยก่อนที่เธอนั้นจะได้เดบิวตืเป็นสมาชิกวง CLC ในสังกีดค่ายเพลง Cube Entertainment นั้น สร CLC เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ชนะเลิศในเวทีการประกวด K-POP Star Hunt ซีซั่น 1

สร CLC เกิดวันที่ 18 พฤศจิกายน 1996 อายุ 20 ปี เดบิวต์เป็นสมาชิกวง CLC วันที่ 18 มีนาคม 2558 ด้วยอัลบั้ม First Love เพลง Pepe ในรายการ Showcase ที่ Acte Hotel in Seoul และผลงานเพลงล่าสุดคือ No oh oh อัลบั้ม Nu.clear


4. แบมแบม กันต์พิมุก ภูวกุล วง GOT7


 
แบมแบม GOT7 แร๊ปเปอร์หนุ่มน้อยสุดน่ารักผู้ขโมยหัวใจพี่สาวทั่วประเทศ เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม 1997 อายุ 19 ปี โดยก่อนที่ แบมแบม จะเดบิวต์เป็นสมาชิกวง GOT7 นั้นในปี 2007 แบมแบม ได้ชนะการประกวด Rain Cover Dancr Thailand รองชนะเลิศ LG Entertainer Thailand 2010 และได้เข้าเป็นศิลปินฝึดหัดของค่าย JYP Entertainment ในเวลาต่อมา

แบมแบม GOT7 ได้เดบิวต์ในนามสมาชิกวง GOT7 ในวันที่ 15 มกราคม 2557  ด้วยเพลง  Girls Girls Girls อัลบั้ม Got it? และผลงานเพลงล่าสุดคือ Fly อัลบั้ม LIGHT LOG : DEPARTURE ซึ่งปัจจุบันวง GOt7 นั้นเดบิวต์มาได้ 2 ปีแล้ว แถมยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์คอนแทคเลนส์ Bausch + Lomb และ เครื่องดื่ม Est cola ในประเทศไทยอีกด้วยจ้า


5. นัททิว ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม


นักร้องหนุ่ม นัททิว ผู้ชนะการประกวดจากบ้านนักล่าฝัน AF5 (ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 5) ก็เป็นคนไทยอีก 1 คน ที่ประสบการณ์สำเร็จ ในการเดบิวต์เป็นนักร้องเกาหลี โดย นัททิว นั้นได้เซ็นสัญากันค่ายเพลง CJ Entertainment ที่ประเทศเกาหลี ตั้งเเต่ปี 2555 จนถึง มิถุนายน 2559

นัททิว  ได้เดบิวต์ป็นศิลปินเดี่ยวในวงการเกาหลี เมื่อวันที่15 พฤศจิกายน 2555 ด้วยเพลง She's Bad ในรายการเพลง Mnet M! Countdown แถมเพลงนี้ยังได้ไอดอลหนุ่ม จุนฮยอง วง Beast ร่วม featuring ให้อีกด้วย และผลงานเพลงเกาหลี ล่าสุดของ นัททิว คือ Love will be OK ปล่อยเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2557


6. เตนท์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล  วง NCT


เตนท์ เกิดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2539 อายุ 20 ปี ก่อนเดบิวต์ที่เกาหลี หนุ่ม เตนท์ เมื่อตอนอายุ 14 ปี เคยชนะการประกวดจากรายการ Teen Superstar ที่ประเทศไทย แล้วจากนั้นก็ได้สานพันธ์ไปออดิชั่นเป็นศิลปินที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้รับคัดเลือกให้เข้าเป็นเด็กเทรนในค่าย SM ENTERTAINMENT จากการคัดเลือก SM Global Audition in Thailand 2013 และได้เข้าร่วมอยู่ในโปรเจ็ค SMROOKIES ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกเป็นซับยูนิตของวง NCT U เมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีเพลงโปรโมทที่ชื่อว่า The 7th Sense สไตล์ฮิพฮอพ

วง NCT เป็นวงบอยเเบนด์ของค่าย  SM ENTERTAINMENT ย่อมาจากคำว่า  Neo Culture Technology (นีโอ คัลเชอร์ เทคโนโลยี) โดยคอนเซ็ปต์ของวง NCT นั่น จะมุ่งเน้นไปที่การเปิดกว้าง และมีการขยับขยายออกไปเรื่อยๆ  จะปล่อยออกมาเป็นยูนิต มีสมาชิกไม่จำกัดและสามารถเข้าออกได้ตลอด ซึ่งในทีมยูนิตนั้นจะเเบ่งย่อยเป็นกี่ทีมก็ได้ และสมาชิก 1 คนสามารถอยู่กี่ยูนิตก็ได้ การเดบิวต์แต่ละยูนิตนั้นจะเป็นไปตามลำดับที่กำหนดไว้ แต่ไม่มีแผนการเดบิวต์พร้อมกัน


7. ลิซ่า  ลลิสา มโนบาล วง BLACKPINK


ลิซ่า เกิดวันที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 1997  กรุ๊ปเลือด O สัญชาติ ไทย เคยศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนประภามนตรี 2 เคยอยู่วงประกวดเต้น We Za Cool เพื่อนกลุ่มเดียวกันกับ แบมแบม วง Got7 ชนะการประกวด YG Audition ในไทย  ได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดค่าย  YG ENTERTAINMENT เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2011 และผ่านการฝึกในค่ายมาแล้ว 5 ปี กว่าจะได้เดบิวต์เป็นวง BLACKPINK ผลงานที่ผ่านมา  แสดง MV เพลง ringalinga ของ แทยัง วง Bingbang แสดงโฆษณาแบรนด์ Nonagon (แบรนด์เสื้อผ้าของค่ายYG) ร่วมกับ บีไอ และ บ๊อบบี้ สมาชิกวง ikon

BLACKPINK ได้ปล่อย MV ออกมารวดเดียว 2 เพลง ในวันที่ 8 สิงหาคม 2559 คือเพลง  Whistle และ Boombayah ที่ได้โปรดิวซ์มือทอง Teddy Park มาร่วมงานด้วย

BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark