ข่าวอื่นๆ

ทัพช้างศึกเก็บตัวที่เขาใหญ่ โค้ชซิโก้สั่งนักเตะรักษาสุขภาพก่อนนัดสำคัญ

สปอร์ตแฟน - ทีมชาติไทยจะลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน และต่อเนื่องด้วยฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ โดยในตอนนี้ทางด้านทีมชาติไทยก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ กิเลน วัลเล่ย์ สเตเดี้ยม เขาใหญ่

เป็นเวลา 6 วันแล้ว ซึ่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ โค้ชซิโก้ ในช่วง 5-6 วันแรกยังเน้นเรื่องพละกำลังและความฟิตของร่างกายอยู่ ก่อนการฝึกซ้อมก็จะมีการอธิบายแนวทางการซ้อมในแต่ละวัน เพื่อให้นักฟุตบอลได้ทำความเข้าใจตรงกันกับแนวทางที่โค้ชต้องการให้นักฟุตบอลได้ฝึกซ้อม ซึ่งค่อนข้างเข้มข้นมาก โดยในช่วงแรกต้องเรียกความฟิต เนื่องจากฟุตบอลไทยลีกนั้นแข่งจบไปแล้ว เพราะฉะนั้นส่วนนี้จึงสำคัญมาก และสัปดาห์จากนี้ไปเป็นการฝึกซ้อมแท็กติก ทดลองรูปแบบการเล่นต่างๆ เพื่อใช้สู้กับออสเตรเลียก่อน สำหรับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก จากนั้นจะเป็นแท็กติกที่ใช้ต่อเนื่องไปในฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ซึ่งทีมไทยจะต้องป้องกันแชมป์

โดยสัปดาห์หน้าจะห้ามสื่อมวลชนและคนนอกเข้าไปชมการฝึกซ้อม เพราะจะเข้มข้นมากในเรื่องของแท็กติกการเล่น ส่วนนักฟุตบอลที่บาดเจ็บอยู่โค้ชซิโก้ บอกว่า ในสัปดาห์หน้าก็อาจจะกลับมาซ้อมพร้อมกับคนอื่นได้

ซึ่งหลายคนก็ได้สอบถามว่า ทำไมต้องไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเล่ย์ โค้ชซิโก้ บอกว่า กิเลน วัลเล่ย์ นั้นเป็นพื้นที่อยู่ในเขาใหญ่ ซึ่งถือได้ว่าอยู่เหนือกว่าระดับน้ำทะเล เพราะฉะนั้นการเล่นกีฬาที่บนพื้นที่ที่เหนือกว่าระดับน้ำทะเลจะทำให้เหนื่อยง่าย ออกซิเจนจะมีน้อยกว่าพื้นที่ด้านล่าง จึงเป็นเรื่องดีที่ ทำให้สมรรถภาพทางร่างกายแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมที่จะลุยกับออสเตรเลีย เพราะส่วนนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทยในเวลานี้ เป็นสถิติใหม่ คือ 50 ล้านบาท ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ไปยังเชียงราย ยูไนเต็ด โดยในวันนี้จะมีการเปิดตัว ทั้งธนบูรณ์ และทีมใหม่ของเชียงราย ยูไนเต็ด เพื่อสู้ศึกไทยลีก

อย่าลืมติดตามชมทีมชาติไทยกับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย 15 พฤศจิกายน และ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ซึ่งทีมไทยจะเริ่มนัดแรก วันที่ 19 พฤศจิกายน ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark