คลิปที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก เมลาเนีย ทรัมป์ จากนางแบบสุดแซ่บ สู่ว่าที่สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ


ผลการเลือกตั้งสหรัฐ 2016 อย่างไม่เป็นทางการ โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิคกัน คว้าเก้าอี้ประธานาธิบดีไปอย่างพลิกความคาดหมาย แถมพรรคริพับลิคกันยังครองเสียงข้างมากทั้งในวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรอีกด้วย

ซึ่งแน่นอนว่า มิสเตอร์ทรัมป์ กำลังเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วโลก ในฐานะประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐ แต่หากจะพูดถึงท่านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แต่จะเลี่ยงการไม่เอ่ยถึงสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐย่อมเป็นไปไม่ได้


เมลาเนีย ทรัมป์ คือว่าที่สตรีหมายเลขหนึ่งคนล่าสุด และจะเป็นสตรีหมายเลขหนึ่งคนที่ 2 ที่ไม่ได้เกิดหรือมีพื้นเพเป็นคนสหรัฐโดยกำเนิด เช่นเดียวกันกับ หลุยซา อดัมส์ ภรรยาของประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 6 จอห์น ควินซี่ อดัมส์

เธอเกิดและเติบโตที่ยูโกสลาเวีย ในยุคเผด็จการติโตเรืองอำนาจ ก่อนที่ เมลาเนีย ทรัมป์ จะใช้ความสวยเซ็กซี่เป็นบันไดพาเธอเข้าสู่วงการแฟชั่นตั้งแต่อายุ 16 ปี ในฐานะนางแบบที่มีชื่อเสียงในมิลาน ปารีส และนิวยอร์ก


และเมื่อ โดนัลด์ ทรัมป์ อย่าขาดจากภรรยาคนที่สองได้ร่วมปี ทรัมป์ก็ได้พบกับ เมลาเนีย ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ก่อนทั้งคู่จะเริ่มสานสัมพันธ์ปลูกต้นรัก และเข้าสู่ประตูวิวาห์ในอีก 5 ปีถัดมา โดยมีพยานรักเป็นเด็กชายที่ชื่อ แบร์รอน วิลเลี่ยม ทรัมป์

การขึ้นเป็นสตรีหมายเลขหนึ่งใช่ว่าจะราบเรียบ โดยในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง มีข่าวไม่สู้ดีของ เมลาเนีย ทรัมป์ หลังจากที่เธอขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ช่วยสามีของเธอ เพื่อเรียกคะแนนนิยมในการประชุมใหญ่ของพรรคริพับลิกันช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยมีกระแสวิจารณ์กันว่า สุนทรพจน์ของเมลาเนียไปมีเนื้อหาที่คล้ายกับของ มิเชล โอบามา อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง ที่เธอได้กล่าวในที่ประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต ในปี 2008 ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอถูกกระแสด้านลบจากคนอเมริกันโจมตีไปไม่น้อย


หรือจะเป็นข่าวเม้าท์สนุกปากของคนอเมริกัน ที่มักพูดถึง เมลาเนีย ทรัมป์ ว่าเป็น "Lady of Trump" หรือ "ผู้หญิงของทรัมป์" สวย ลุคยโส สามีรวยล้นฟ้า แถมในปี 2000 ยังมีภาพเปลือยของเธอบนเครื่องบินส่วนตัวของทรัมป์หลุดออกมาด้วย แต่นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะสิ่งที่ เมลาเนีย ทรัมป์ กังวลมากกว่านั่นคือภาพลักษณ์ของ โดนัลด์ ทรัมป์ สามีของเธอ

กลับไปในช่วงหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เมลาเนีย ทรัมป์ ถือเป็นอาวุธลับของ โดนัลด์ ทรัมป์ นั่นเพราะเมื่อไรที่มิสเตอร์ทรัมป์เพลี่ยงพล้ำให้กับฮิลลารี่ คลินตัน ผู้ท้าชิงจากแดโมแครต เมลาเนีย ทรัมป์ จะออกมาปล่อยไม้เด็ดที่ทำให้เขากลับมาได้เปรียบอยู่หลายครั้ง

และจากว่าที่เปลี่ยนไปเป็น สตรีหมายเลขหนึ่งเต็มตัวของ เมลาเนีย ทรัมป์ คือในวันที่โดนัลด์ ทรัมป์ สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันที่ 20 มกราคม 2017 ซึ่งทั้งโลกกำลังจับตาว่าสตรีหมายเลขหนึ่งคนใหม่คนนี้ จะวางตัวคอยสนับสนุนผู้นำสหรัฐคนใหม่อย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ไปในทิศทางใด

BUGABOO ENTERTAIN
เครดิตภาพ FB @MelaniaTrump


 

 

 

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark