คลิปที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มหอประชุม! เด็กหนุ่มมัธยมโชว์ ฮาก้าแดนซ์ วันอำลาครูเกษียณ

ฮาก้าแดนซ์ ปลุกใจในสนามรักบี้ ยามที่ทีมชาตินิวซีแลนด์ หรือ ออลแบล็ก (All Black) ลงสนามนั้นว่าน่าขนลุกแล้ว มาดูเด็กมัธยมนิวซีแลนด์หลายร้อยคนพร้อมใจแสดง ฮาก้าแดนซ์ ต่อหน้าคุณครูของพวกเขา เพื่อเป็นเกียรติในวันเกษียณอายุ เชื่อว่าจะทำให้คุณขนลุกยิ่งกว่า

โดยในโลกออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการแชร์ต่อคลิปของเด็กมัธยมจากโรงเรียน Palmerston North Boys High School ในประเทศนิวซีแลนด์ ที่ประมาณการด้วยสายตาแล้วน่าจะหลายร้อยคน พร้อมใจกันโชว์ ฮาก้าแดนซ์ การแสดงพื้นเมืองของชนเผ่า เมารี (Maori) ซึ่งเป็นประชากรดั้งเดิมของประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับคุณครูของพวกเขาในวันเกษียณอายุ โดยในคลิปนี้เผยให้เห็นเด็กหนุ่มวัยมัธยม ที่มีสายตาอันมุ่งมั่นโชว์ ฮาก้าแดนซ์ ด้วยความพร้อมเพรียง โดยมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งเป็นผู้นำการโชว์ในครั้งนี้ และแน่นอนว่าการโชว์อันทรงพลังแบบนี้ เมื่อถูกแชร์ไปทั่วโลกย่อมมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาแสดงความชื่นชมและยกย่องกับกิจกรรมอันทรงเกียรติครั้งนี้กันอย่างล้นหลาม

การเต้นฮาก้า หรือ ฮาก้าแดนซ์ (HAKA Dance) ในอดีตชนเผ่าเมารีใช้การเต้นฮาก้า เพื่อเป็นการปลุกขวัญกองทัพและข่มขวัญศัตรูก่อนออกรบ หรือใช้เต้นเพื่อต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง และคนทั่วโลกมักจะได้ชมการโชว์ ฮาก้าแดนซ์ ในช่วงก่อนการแข่งขันรักบี้ของทีมชาตินิวซีแลนด์ จนกลายเป็นภาพจำอันน่าเกรงขามของเหล่าออลแบล็กไปโดยปริยาย

BUGABOO ENTERTAIN
เครดิตคลิป YouTube @Buzz And Fun / @World Rugby / @nzherald.co.nz



ฮาก้าแดนซ์ ของทีมรักบี้นิวซีแลนด์ ในแมทช์รักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 นัดชิงฯ พบกับทีมชาติฝรั่งเศส 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark