ข่าวอื่นๆ

แกรี กิลคริสต์ สุดปลื้ม! ผลงานศิษย์โปรด โปรเม เอรียา ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด

สปอร์ตแฟน - เบื้องหลังความสำเร็จของโปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกวัย 21 ปี นอกจากครอบครัวแล้ว อีกคนหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ แกรี กิลคริสต์ โค้ชส่วนตัวของ โปรโม-โปรเม ซึ่งปีนี้โปรเมดีกว่าปีที่แล้วมาก มีมุมมองต่อการเล่นของตัวเองเปลี่ยนแปลงไปมาก เพราะตอนร่วมงานกันในช่วงแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์นั้น โปรเมยังมีความลังเลในเกมของตัวเองอยู่มาก อันเนื่องมาจากการทำผลงานในสนามไม่ค่อยดีติดต่อกัน อีกทั้งในปีแรกซึ่งเป็นสมาชิกของแอลพีจีเอทัวร์ ผลงานไม่ดีเลย ได้แค่อันดับ 64 ของนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดเท่านั้น

โค้ชกิลคริสต์ เผยว่า "จริงๆ แล้วเอรียาเป็นคนที่มีความมั่นใจสูง แต่กลับรู้สึกกังวลกับเกมของตัวเอง ผมจึงเริ่มจากการค่อยๆ สร้างความเชื่อมั่นให้กับเธอ แต่การจะทำอย่างนั้นได้ เราต้องมานั่งจับเข่าคุยกันแบบเปิดอก ว่าอะไรเป็นอะไร ซึ่งตอนนั้นเอรียารู้สึกว่า ทำอะไรก็ไม่ดีไปหมด ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วเธอมีเกมการเล่นที่แข็งแกร่งมากในหลายๆ ด้าน"

"ข้อแตกต่างระหว่างการเป็นโค้ชกับผู้ฝึกสอนที่ให้แค่คำแนะนำคือ การช่วยยกระดับฝีมือของนักกีฬาขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง การที่ผมมีส่วนช่วยให้นักกอล์ฟอย่างเอรียาดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ได้เต็มที่ และพลิกสถานการณ์มาประสบความสำเร็จสุดยอดในตอนนี้ เป็นความรู้สึกยินดี ตื้นตัน และยิ่งทำให้ตัวผมรักการเป็นโค้ชกอล์ฟมากขึ้นไปอีก"

สำหรับ แกรี กิลคริสต์ มีประสบการณ์สอนกอล์ฟมากว่า 20 ปี ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้อำนวยการสถาบันกอล์ฟแกรี กิลคริสต์ ที่สนามมิชชั่น อินน์ รีสอร์ท แอนด์ คลับ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และเคยร่วมงานกับนักกอล์ฟชื่อดังหลายราย

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก Gary Gilchrist

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark