คลิปที่เกี่ยวข้อง

ไมค์ เซ็ตฉากโรแมนติกเซอร์ไพรส์ขอ ใบเฟิร์น แต่งงานในละครบัลลังก์หงส์

เรื่องราวดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายกันแล้วสำหรับละคร บัลลังก์หงส์ ทางช่อง 7 สี  ที่มีทั้งบู๊และบุ๋นเฉือนคมแก้เกมศึกธุรกิจและเกมชีวิตกันอย่างเข้มข้น เรื่องราวความรักของคู่พระนางก็มีฉากหวานๆ ให้ผู้ชมได้อินฟินชื่นใจกัน ผู้กำกับ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง จัดให้จัดเต็ม  โดยฉพาะฉากนี้ ที่พระเอก ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี ในบท ปริวัตร จัดเซอร์ไพรส์ขอนางเอก ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ในบท จอมขวัญ แต่งงาน

เป็นฉากที่เรื่องราวดำเนินมาใกล้ถึงวันที่คุณนายหลี่ซวง(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)จะจัดงานประกาศการแต่งงานของคู่ จอมขวัญ(ใบเฟิร์น) กับ พิทักษ์พงศ์  (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) และคู่ สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) กับ ปริวัตร (ไมค์ ภัทรเดช)  ....แต่ปริวัตรยังไม่ตอบตกลงจะแต่ง   และเขาจะไม่ยอมตกลง  แม้โดนบังคับเขาจะขอลาออก เพราะเขารักจอมขวัญไม่ใช่สิริวิมล     ขณะที่คุณนายหลี่ซวงให้เวลาเขาคิด   ปริวัตรขอลาพักงานไปอยู่บ้านสวนกับแม่    จอมขวัญเองก็เครียดกับสถานการณ์   เธอตัดสินใจไปหาปริวัตร โดยลำพังที่บ้านสวน  ปริวัตรพาจอมขวัญไปที่บ้านร้างริมน้ำ  ที่นั่นเขาตกแต่งชั้นสองของบ้านเต็มไปด้วยโคมไฟเกาหลีที่ห้อยกระดาษที่เขียนคำอวยพรวันเกิดไว้ให้จอมขวัญ   ส่วนชั้นล่างของบ้านประดับด้วยผ้าและดอกไม้พร้อมโต๊ะอาหารจุดเทียนแสนโรแมนติกเตรียมเซอร์ไพรส์ขอจอมขวัญแต่งงาน

โดยผู้กำกับ “ตั้ว ศรัณยู” ยกกองไปถ่ายทำฉากนี้กันที่บ้านไม้ชายน้ำในจังหวัดอยุธยา  เป็นบ้านโบราณคลาสสิคที่อยู่ริมน้ำสวยงาม ทีมงานจัดการตกแต่งบ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่างตามบทและตามความต้องการของผู้กำกับ ที่ฉากนี้ต้องการให้พระเอกดูมีความพยายามและความตั้งใจและโรแมนติกในการเซอร์ไพรส์ขอนางเอกแต่งงานท่ามกลางสถานการณ์ที่บีบคั้น ไมค์กับใบเฟิร์นถูกจับแปลงโฉมให้อยู่ในชุดลำลองสบายๆ พร้อมเข้าฉากแรกกับกิจกรรมช่วยกันทำอาหารสร้างบรรยากาศก่อนเซอร์ไพรส์ โดยผู้กำกับให้ใบเฟิร์นในบทจอมขวัญทำเมนูผัดผักบุ้งไฟแดงและขอเน้นๆต้องมีไฟลุกท่วมกะทะให้ดูเชี่ยวชาญการทำอาหารสมกับเป็นอดีตเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง “จ๋อมจานด่วน”   งานนี้ทีมงานฝ่ายฉากต้องใช้เทคนิคทำยังไงให้ไฟลุกท่วมกะทะทุกครั้งที่ใบเฟิร์นใส่ผักลงกะทะ  ฝ่ายใบเฟิร์นตอนซ้อมผัดกระทะแรก  ผลงานฝ่ายฉากดีเกินแค่เทผัดบุ้งใส่กระทะไฟลุกท่วมเกือบถึงหลังคาบ้าน  ใบเฟิร์นสะดุ้งตกใจร้องกรี๊ดเลยทีเดียว  ผู้กำกับตั้วเลยต้องให้เวลาตั้งสติและซ้อมท่าผัดพร้อมหลบไฟจนมั่นใจว่าปลอดภัยก็ลุยถ่ายทำจริงกัน  ใบเฟิร์นผัดไฟลุกอยู่สามเทคเป็นอันผ่านจัดผัดผักบุ้งมาวางบนโต๊ะพร้อมถ่ายทำฉากต่อเนื่อง

กับฉากที่พระนางนั่งคุยกันที่โต๊ะอาหาร ปริวัตรเริ่มจัดเซอร์ไพรส์ขอตัวไปหยิบของและกลับมาพร้อมกับถ้วยน้ำแข็งใสที่ใส่น้ำแข็งมาแน่นพูนถ้วย   แล้วบอกให้จอมขวัญลุกขึ้นมารับไปพร้อมสั่งให้เอามือสับน้ำแข็งในถ้วย   จอมขวัญทำตามสับน้ำแข็งกระจายและเจอแหวน ปริวัตรคุกเข่าลงพร้อมขอแต่งงาน   จอมขวัญนั่งลงไปพร้อมให้คำตอบ  ปริวัตรหยิบสร้อยคอรูปพระจันทร์ที่จอมขวัญเคยให้ไว้ขึ้นมาโชว์คู่กับแหวน ปริวัตรนั่งกุมมือจอมขวัญส่งความรู้สึกต่อกัน  เป็นฉากที่ผู้กำกับตั้วตั้งใจปั้นให้ออกมาโรแมนติกและซึ้งที่สุดเลยต้องมีการถ่ายทำกันแบบยาวๆและเจาะถ่ายเก็บรายละเอียดกันแทบทุกมุม  พระนางถูกจับไปนั่งทำอารมณ์และอธิบายอารมณ์แต่ละช่วงอย่างละเอียด  ซึ่งทั้งไมค์และใบเฟิร์นก็ตั้งใจและอินเนอร์มาเต็มเหมือนเป็นคู่รักกันจริงๆ ไมค์ก็ดูแลหน้าผมให้น้อง  น้องก็ดูแลหน้าตาให้พี่  พอทุกอย่างพร้อมก็ให้สัณญาณถ่ายทำเทคแรกกับการเล่นยาวทีเดียวจบ จุดไหนพลาดมาถ่ายซ่อมและอินเสิร์ชในเทคต่อๆมาอีกเป็นสิบเทค  ซึ่งงานนี้ใบเฟิร์นบอกว่าอยากที่สุดไม่ใช่เรื่องการแสดงอารมณ์  เพราะทั้งคู่ส่งอารมณ์ออกมาได้ดีมากแถมมีผู้กำกับคอยกำกับอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครอย่างใกล้ชิดขณะถ่ายทำอินเนอร์มาเต็ม กล้องก็ถ่ายเก็บภาพสวยไว้ได้ทุกมุม แต่ที่ยากสุดเป็นการถ่ายทำตอนมือฟันน้ำแข็งยังไงให้กระจายสวยและให้เจอแหวนพอดี   ขนาดว่าผู้กำกับมายืนเล็งหามุมภาพให้แล้วก็ยังยาก ซึ่งใบเฟิร์นต้องยืนฟันน้ำแข็งอยู่เป็นสิบรอบกว่าจะผ่านทำเอามือแดงเย็นชาเลยทีเดียว โดยมีไมค์ที่ต้องอยู่ร่วมฉากยืนลุ้นและหลบน้ำแข็งกระเด็นเข้าหน้าไปด้วยจนผ่านฉากนี้

ผ่านฉากอารมณ์โรแมนติกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแล้ว ผู้กำกับย้ายไปถ่ายทำชั้นสองกับฉากโคมไฟพร้อมห้อยการ์ดอวยพรวันเกิดย้อนความทรงจำสมัยที่ทั้งคู่เจอกันที่เกาหลี  ใบเฟิร์นขึ้นมาเห็นฉากที่ทีมฉากเซ็ตไว้ถึงกับอุทาน  โอ้โห!!! สวย...เกาหลีมากมาก ถึงกับต้องชวนโอปปาไมค์มาขอถ่ายรูปเก็บฉากและบรรยากาศเป็นที่ระลึกกันหน่อย  จนผู้กำกับเรียกมาอธิบายฉากและอารมณ์ก่อนถ่ายทำจริง  ซึ่งฉากนี้ไม่ยากพระนางนอนใต้โคมไฟคุยระลึกความหลังและความในใจของกัน  ซึ่งถ่ายทำกันไม่นานก็ผ่าน เป็นอันถ่ายทำเก็บทุกฉากอารมณ์และโรแมนติกในวันนี้ได้ครบ  

ชมเบื้องหลังการถ่ายทำกันไปแล้ว พระเอกไมค์ตั้งใจจัดหนักเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานอย่างโรแมนติกขนาดนี้ คำตอบของนางเอกใบเฟิร์นจะออกมา Yes หรือ No รอลุ้นฉากนี้กันได้ในละคร บัลลังก์หงส์ วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม นี้ เวลา 20.30 น.ทางช่อง 7 สี

คลิปย้อนหลังละคร บัลลังก์หงส์ ทุกตอน >> http://drama.bugaboo.tv/บัลลังก์หงส์

BUGABOO ENTERTAIN


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์


บัลลังก์หงส์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark