ข่าวอื่นๆ

โพรไฟล์ไม่ธรรมดา! บุรีรัมย์ คว้า ชาช่า อดีตดาวยิงเฟเยนูร์ด เกตาเฟ ลุยไทยลีก2017


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ไทยลีก2017 บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ชาคสัน อเวลิโน โคเอลโญ หรือ ชาช่า กองหน้าชาวบราซิลวัย 30 ปี จาก โลเคอเรน ในลีกสูงสุดของเบลเยียม มาร่วมทัพแล้ว  พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 50 ของทีม ตามรายงานจากเว็บไซต์ www.thaileague.co.th

ซึ่งถือเป็นโควต้าต่างชาติรายที่ 5 ต่อจาก ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต , โก ซุล กิ , รูเบลนิลสัน คานู และ โรเจริโอ คูตินโญ่ ส่วน อันเดรส ตูเญซ กำลังจะถูกปล่อยออกจากทีมด้วยค่าตัวอันเป็นสถิติไทยลีก

สำหรับ ชาช่า ที่สูงถึง 190 ซม. มีเส้นทางค้าแข้งที่ไม่ธรรมดา เคยเป็นอดีตนักเตะเยาวชนของอเมริกา มิเนโร ทีมในบ้านเกิด ก่อนจะได้เซ็นสัญญาในระดับฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับเฟเยนูร์ด ในปี 2004 ก่อนถูกปล่อยให้ เวสเตอร์โล ทีมในเบลเยียมยืมตัวไปใช้งาน กระทั่งปี 2006 ย้ายมาอยู่กับเกตาเฟแบบถาวร แต่ก็ได้โอกาสลงเล่นแค่ 2 เกมเท่านั้น เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการไปเล่นแบบยืมตัวกับฟลาเมงโก้, ราซิง เกงค์ และเวสเตอร์โลเป็นครั้งที่สอง

รวมถึงเคยย้ายเล่น เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน 2 ครั้ง), แทรบซอนสปอร์ (ตุรกี), อัล ไอน์ (ยูเออี), อินเตอร์นาซิอองนาล (บราซิล), กายเซริสปอร์ (ตุรกี), คอริติบ้า (บราซิล) และ ฉงชิ่ง ลี่ฟาน (จีน) และสังกัดล่าสุดคือ โลเคอเรน ทีมในลีกสูงสุดของเบลเยียม ตั้งแต่ปี 2015และเคยผ่านการแข่งขันระดับทวีป ยูโรป้า ลีก รวมถึง โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส.

BUGABOO SPORTS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark